xs
xsm
sm
md
lg

กระอัก!จอมเตะไทยเดินทาง 16 ชม.ถึงจีนลุยชิงแชมป์เอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ช เช ยอง ซอก และบิ๊กเอพิมล ศรีวิกรม์ (เรียงจากขวามาซ้าย)
จอมเตะเทควันโดไทยสะบักสะบอม 16 ชั่วโมงกว่าจะเดินทางมาถึงเมืองลั่วหยางสังเวียนชิงชัยศึกเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 หลายคนอดนอนจนหน้าซีดรับสภาพสุดเซ็ง "บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ เชื่อฝีเท้า "เจ้าที" ปฏิวัติ ทองสลับ เหรียญทองม.โลก 2 สมัย กับ "เจ้าแม็ก" นาชา ปั้นทอง อดีตเหรียญเงินเวิลด์คัพ ที่จีน มีภาษีดีสุด ขณะที่โค้ช เช ยอง ซุก ชาวเกาหลีใต้ปล่อยให้นักกีฬาพักผ่อนเต็มที่ พร้อมเก็บข้อมูล หวู จิน หยู แชมป์โลกของจีนละเอียดยิบ

ความเคลื่อนไหวทัพนักเทควันโดทีมชาติไทยชุดสู้ศึกการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 18 ประเทศจีน หลังนักกีฬาทั้ง 9 คน ภายใต้การนำทีมของ "บิ๊กเอ" นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้เดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิและได้ถึงประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยเที่ยวบิน ทีจี 674 โดยใช้เวลา 4 ชั่วโมงครึ่งเพื่อมายังสนามกรุงปักกิ่ง จากนั้นต้องใช้เวลารอเครื่องอีก 5 ชั่วโมงเพื่อต่อเครื่องมาเมืองเซินโจว ก่อนที่นักกีฬาและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทั้งหมดต้องสะบักสะบอมอดหลับอดนอนนั่งรถโดยสารอีก 2 ชั่วโมงเพื่อมาเมืองลั่วหยางสังเวียนชิงชัยในครั้งนี้ รวมใช้เวลาเดินทางถึง 16 ชั่วโมงกว่าจะมาถึงที่พัก เล่นเอาหลายคนหน้าซูบอิดโรยไปตามๆกัน

นายพิมล เปิดเผยว่า ไม่นึกว่าเจ้าภาพจะจัดการแข่งขันไกลเช่นนี้ เล่นเอานักกีฬาหลายคนเหน็ดเหนื่อยไปตามๆกัน ระยะเวลาที่เดินทางมาสามารถไปแข่งขันในยุโรปได้เลย จากนี้ไปคงต้องปล่อยให้ทุกคนได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ก่อน เพราะหลายคนนอนไม่เพียงพอ สำหรับเป้าหมาย 2 เหรียญทองที่วางไว้ ส่วนตัวมองว่า รุ่นไลท์เวท "เจ้าที" ปฎิวัติ ทองสลับ ดีกรีเหรียญทองกีฬาม.โลก 2 สมัยซ้อน กับ เจ้าแม็ก" นาชา ปั้นทอง อดีตเหรียญเงินชิงแชมป์โลก น่าจะมีโอกาสมากที่สุด ยิ่งทั้งคู่เวลานี้ฟิตสมบูรณ์เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ๆไม่มีปัญหาบาดเจ็บมารุมเร้าไม่น่าพลาด ขณะที่นักกีฬาคนอื่น อย่าง ดาม ศรีจันทร์, วัชราพร ดงน้อย, คาสซานดร้า ฮาลเลอร์, ณัฐพงษ์ เทวะเวชพงษ์ ก็มีโอกาสเป็นม้ามืดคว้าเหรียญกลับมาได้เช่นกัน

ด้าน เช ยอง ซุก โค้ชชาวเกาหลีใต้ เผยว่า รู้สึกสงสารนักกีฬาที่ต้องเดินทางมาไกลถึง 16 ชั่วโมงจนไม่ได้พักผ่อน แต่เมื่อมาเห็นสนามแข่งขันแล้วก็ถือว่า เจ้าภาพจัดได้ดีคุ้มค่าที่รอคอย ยิ่งได้เห็นรายชื่อนักเทควันโดต่างชาติที่เดินทางมาร่วม ส่วนใหญ่ในเอเชียบ้านเราเป็นตัวโอลิมปิกเกมส์ทั้งสิ้น โดยเฉพาะเจ้าภาพจีน จะส่งตัวความหวังที่ตีตั๋วไปโอลิมปิกแล้วถึง 4 คน คือ ชาย 2 คน และหญิง 2 คนลงแข่งขันด้วย ซึ่งตนกำลังเตรียมข้อมูลจับตามอง หวู จิน หยู อดีตแชมป์โลกชาวจีน ที่จะมีโอกาสพบกับนักเทควันโดไทยในปักกิ่งเกมส์ไว้เป็นอย่างดี เนื่องจากสาวจอมเตะคนนี้มีสไตร์การออกอาวุธและรูปแบบการเล่นที่หลากหลายและเป็นเต็ง 1 ในครั้งนี้ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น