xs
xsm
sm
md
lg

แฟนคลับ “เรือใบ” รับเชียร์เพราะ “แม้ว”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพราะรัก เสี่ยแม้ว จึงจำเป็นต้องเชียร์ เดอะ ซิตี
แฟนคลับทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมายอมรับว่าสาเหตุที่หันมาเชียร์ทีมนี้ เนื่องมาจากรู้สึกภูมิใจที่ทีมมี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นเจ้าของทีม

ภายหลังจากที่มีการนำเสนอข่าวการมาเยือนเมืองไทยของนักเตะทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีแฟนคลับชาวไทยจำนวนเพิ่มขึ้นจากเดิม 2 คน เป็น 6-7 รายเท่านั้น ที่มารอต้อนรับนักเตะทีมรักเมื่อช่วงเที่ยงของวันพุธที่ 14 พฤษภาคม 2551 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

โดย นายกฤติเดช ชัยสิงหาร หนึ่งในแฟนคลับทัพเรือใบที่มารอต้อนรับที่สนามบินว่า “ผมเป็นแฟนคลับของทีมตั้งแต่เข้าไปเห็นในเว็บบอร์ด Pantip.com ที่มีการเกาะติดข่าวคราวความเคลื่อนไหวของประธานสโมสรนี้ ซึ่งสาเหตุที่ชื่นชอบทีมนี้ก็เพราะภูมิใจที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่เป็นคนไทยสามารถเป็นเจ้าของทีมฟุตบอลระดับนี้ได้”

นอกจากนี้แฟนคลับรายเดิมยังเปิดเผยด้วยว่า “ก่อนหน้านี้เป็นแฟนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ตอนนี้หันมาเชียร์แมนเชสเตอร์ ซิตี แล้ว ก็ยังตามเชียร์กันต่อไปทั้งสองทีม ขณะที่นักเตะที่ชื่นชอบที่สุดคงหนีไม่พ้น เอลาโน กองกลางชาวบราซิล”

“จากนี้ไปผมก็จะตามไปให้กำลังใจนักเตะตลอดตามกำหนดการกิจกรรมของทีมในเมืองไทย ซึ่งในวันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคมนี้ ผมพร้อมเพื่อนๆ จากเว็บบอร์ด Pantip.com ประมาณ 200 คน จะร่วมเดินทางไปเชียร์ทีมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน”

ขณะเดียวกัน แฟนคลับรายนี้ยังเชื่อว่า สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีมชาวสวีเดน คงถูกปลดออกจากตำแหน่งแน่นอน “ตอนนี้ผมมองว่าอย่างไรเสีย สเวน โกรัน อีริคส์สัน ก็คงจะตกเก้าอี้แน่นอน เพราะผลงานไม่ถูกใจประธานสโมสร ส่วนตัวคิดว่าอยากให้ โฮเซ มูรินโญ หรือ หลุยส์ ฟิลิปเป สโคลารี มาเป็นผู้จัดการทีมในฤดูกาลหน้ามากกว่า โดยเฉพาะในรายของ สโคลารี นับเป็นผู้จัดการทีมที่มีความสามารถ และชื่อเสียงของ บิ๊กฟิล น่าจะดึงดูดนักเตะฝีเท้าดีเข้าสู่ทีมได้ไม่ยาก”

“เป้าหมายในฤดูกาลหน้าสำหรับแฟนคลับอย่างผมก็อยากเห็นทีมแมนฯ ซิตี จบอันดับที่ดีขึ้นในลีก หวังไว้ว่าหากทีมฟอร์มดีอันดับที่ 6 ก็น่าจะเป็นไปได้” แฟนคลับ แมนฯ ซิตี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น