xs
xsm
sm
md
lg

แม้วซิตี้กล่อม ‘บิ๊กฟิล’ คุมทัพช่วยทาบ ‘ดินโญ่’ นั่นเอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กฟิล สนใจร่วมงาน แม้วซิตี้ ?
ถึงบางอ้อ!! สื่อในอังกฤษและสเปนเชื่อว่าเหตุผลที่ ทักษิณ ชินวัตร ต้องการดึงตัว หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี มาสู่ถิ่น “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เพราะต้องการให้กุนซือชาวบราซิเลียนทาบ โรนัลดินโญ มาวาดลวยลายในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ นั่นเอง

แม้ว่า หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี บอกกับสื่อไปว่าเพิ่งได้ยินข่าวที่ แมนฯ ซิตี ต้องการดึงตัวเขาไปร่วมงานเป็นครั้งแรกและตอนนี้ก็ยังไม่คิดถึงเรื่องของอนาคต โดยขอมุ่งมั่นกับงานพา “ฝอยทอง” ทีมชาติโปรตุเกสไปลุยศึกยูโร 2008 รอบสุดท้ายที่สวิตเซอร์แลนด์และออสเตรียช่วงเดือนมิถุนายนนี้เสียก่อน

ทว่าล่าสุด “เดอะมิร์เรอร์” สื่อชั้นนำเมืองผู้ดีประโคมข่าว สโคลารี เตรียมมาร่วมหอลงโรงกับ “แม้วซิตี” โดยแหล่งข่าวของพวกเขาเห็นกุนซือวัย 59 ปีเดินทางไปชมเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะนัดที่ เชลซี ต่อเวลาโค่น ลิเวอร์พูล 3-2 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาเคียงข้างกับ ปินี ซาฮาวี ซูเปอร์เอเย่นต์คนดังชาวอิสราเอล
ดินโญ่ เป้าหมายใหญ่ เรือใบสีฟ้า
โดยแหล่งข่าวเชื่อว่า ทักษิณ ชินวัตร ประธานสโมสร “เรือใบสีฟ้า” ซึ่งสนิทชิดเชื้อไหว้วานให้ ซาฮาวี ช่วยเจรจาทาบทาม “บิ๊กฟิล” มาทำงานในถิ่นซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ ในช่วงหน้าร้อนนี้ ซึ่ง แมนฯ ซิตี้ พร้อมจ่ายค่าเหนื่อยให้กุนซือรายนี้ถึงปีละ 2.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 162.5 ล้านบาท) และก็ให้อิสระ สโคลารี จัดหาทีมงานโค้ชและแมวมองมาที่อีสต์แลนด์ได้ตามสะดวก เนื่องจากสตาฟฟ์โค้ชเก่าเตรียมยกโขยงย้ายตาม สเวน-โกรัน อีริคส์สัน ที่คาดว่าจะโดนปลดหลังจบฤดูกาล 2007/08

ด้าน “เอล มุนโด เดปอร์ติโบ” สื่อดังแดนกระทิงดุตามติดกระแสข่าวของ “แม้วซิตี้” อยู่เช่นกันโดยแหล่งข่าวของพวกเขามองว่าเหตุผลที่ ทักษิณ ต้องการตัว สโคลารี นักหนาเนื่องจากอดีตนายกรัฐมนตรีของไทยคิดการใหญ่หวังให้ “บิ๊กฟิล” ซึ่งเคยคุมทีมชาติบราซิลช่วยหว่านล้อมให้ โรนัลดินโญ เพลย์เมคเกอร์บราซิเลียนโยกมาโชว์ลีลาลูกหนังบนเกาะอังกฤษ

สำหรับ โรนัลดินโญ ยังไม่สามารถเจรจาย้ายออกจากถิ่น บาร์เซโลนา ในลา ลีกา สเปน เนื่องจาก “เจ้าบุญทุ่ม” ต้องการค่าตัวซูเปอร์สตาร์รายนี้ถึง 31 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2 พันล้านบาท) ขณะที่ “ปิศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ทีมดังในเซเรีย อา อิตาลี ต้องการจ่ายไม่ถึงครึ่งหนึ่งด้วยซ้ำ
กำลังโหลดความคิดเห็น