xs
xsm
sm
md
lg

“สเวน” หนาวจ่อถูก “เสี่ยแม้ว” เด้งหลังจบซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเวนอาจตกงาน ?
สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือชาวสวีเดน ของแมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมดังในศึกพรีเมียร์ชิปอังกฤษ อาจได้อยู่คุมทัพ “เรือใบสีฟ้า” แค่เพียงปีเดียว หลัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประธานสโมสร ประกาศลั่นเตรียมตัดสินชะตาหลังจบฤดูกาลนี้ พร้อมกับการผ่าตัดเปลี่ยนแปลงทีมโดยเฉพาะกองหลัง และแผงมิดฟิลด์

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของและประธานสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมายืนยันว่า จะไม่มีแผนปลดฟ้าผ่า สเวน โกรัน อีริคส์สัน ในช่วงเวลานี้ แต่มีความเป็นไปได้ว่า สเวน อาจต้องยุติการคุมทีมในถิ่นซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ ในช่วงหน้าร้อนนี้ หลังโอกาสลุ้นไปเล่นบอลยุโรปค่อนข้างจะมืดมน

“เวลานี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทั้งสิ้น แต่เราจะมีการประเมินผลกันอีกครั้งหลังจบฤดูกาลนี้” อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย เผยกับผู้สื่อข่าวระหว่างอยู่ในการสัมมนาทางธุรกิจ ที่ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ก่อนหน้านี้สื่อในเมืองผู้ดีรายงานว่า มหาเศรษฐีชาวไทยที่ทุ่มงบมหาศาลในการซื้อทีม “เรือใบสีฟ้า” ในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา ไม่พอใจการทำงานของกุนซือสวีดิช ด้วยการเตรียมทาบทาม หลุยส์ ฟิลิปเป สโคลารี กุนซือทีมชาติโปรตุเกส เข้ามาคุมทัพแทน

แมนฯซิตี ออกสตาร์ทฤดูกาล 200/2008 ได้อย่างร้อนแรง ด้วยการมีลุ้นทำอันดับไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในปีหน้า ทว่าล่าสุด ฟอร์มของทีมกลับตกต่ำลงมาอยู่ในอันดับ 8 ของตาราง มีคะแนนตามหลังเอฟเวอร์ตัน ทีมในโซนยูฟ่าคัพ อยู่ถึง 9 แต้ม ทำท่าจะไม่ได้ไปเล่นแม้กระทั่ง ยูฟ่า คัพ

โดยทาง ทักษิณ ที่ยืนยันว่า ไม่เคยพบกับ สโคลารี มาก่อนกล่าวถึงผลงานของทีมตราเรือใบว่า “ผมไม่แฮปปี้เอาซะเลยกับฟอร์มของทีมในครึ่งฤดูกาลหลัง ซึ่งเราจะพิจารณากันหลังจบฤดูกาล ก่อนจะทำการประเมินสโมสร รวมทั้งผู้เล่นจำนวนหนึ่ง”

“ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่าจะมีการขายนักเตะออกไป แล้วซื้อคนใหม่เข้ามา เราต้องการนักเตะในตำแหน่งกองหลัง และโดยเฉพาะกองกลาง ที่ถือเป็นหัวใจสำคัญ แน่นอนเราผู้เล่นฝีเท้าดีในทีมอยู่แล้ว แต่เรายังต้องการมากขึ้นอีก” เฮียแม้วทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น