xs
xsm
sm
md
lg

ราฟายิ้มแม้หงส์ชนะน้อย-สเวนยังไม่คิดถึงอนาคต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือลิเวอร์พูลพอใจกับชัยชนะเหนือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แม้จะยิงได้เพียงลูกเดียวจากโอกาสนับไม่ถ้วนก็ตาม ขณะที่ สเวน โกรัน อีริคส์สัน เผยว่ายังไม่คิดถึงเรื่องอนาคตของตัวเองโดยขอจัดการทีมจนถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาลก่อน
อนาคตของ สเวน ยังต้องจับตาดูต่อไป
ศึกพรีเมียร์ชิป เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา “หงส์แดง” เปิดบ้านเฉือนชนะ “เรือใบสีฟ้า” หวุดหวิด 1-0 จากฝีเท้าของ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ซึ่งกดลูกที่ 32 ของตัวเองรวมทุกรายการในซีซันนี้ โดยเจ้าถิ่นเป็นฝ่ายครองเกมเหนือกว่าและมีลุ้นทำประตูตลอดทั้งเกม

อย่างไรก็ตาม เบนิเตซ ไม่ตำหนิลูกทีมที่ใช้โอกาสเปลืองว่า “รูปเกมมักจะเปิดเวลาลงสนามโดยปราศจากความกดดันด้วยกันทั้งสองฝ่าย นั่นทำให้เรามีโอกาสเข้าทำมาก แต่สุดท้ายเราชนะเพียงลูกเดียว ทว่านั่นไม่ใช่เรื่องเลวร้าย เพราะอย่างน้อยเราก็ทำประตูได้และเก็บคลีนชีทอีกด้วย สิ่งที่ผมผิดหวังอย่างเดียวคือเราน่าจะได้ประตูเพิ่มเพื่อปิดเกมโดยเด็ดขาด”

ขณะเดียวกัน เอล ราฟา ยังเปรยว่าเตรียมดึงนักเตะหน้าใหม่เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งเพื่อแย่งแชมป์ลีกอย่างเต็มตัวในฤดูกาลหน้า “เราจะต้องยกระดับทีมขึ้นไปอีกขั้นด้วยการเซ็นสัญญาผู้เล่นที่เราต้องการ ปีนี้เราตามหลังทีมนำของลีกอยู่มาก ซึ่งหากเราได้ผู้เล่นเข้ามาเสริมอีก 1-2 จุดน่าจะช่วยสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นได้”

ด้าน อีริคส์สัน กล่าวถึงความปราชัยนัดที่ 12 ของซีซันว่า “เราถูก ลิเวอร์พูล คุมเกมโดยสิ้นเชิงจนกระทั่งครบ 1 ชั่วโมงเราจึงเริ่มกลับมาตั้งลำได้ แต่เราก็มีความพยายามที่จะสร้างโอกาสและทำประตูตีเสมอให้ได้ซึ่งถือเป็นเรื่องดี ทว่าการมาเยือน ลิเวอร์พูล นั้นไม่ใช่งานง่ายอยู่แล้ว”

ส่วนประเด็นที่ผู้จัดการทีมชาวสวีดิชมีแนวโน้มโดนปลดออกจากตำแหน่งในช่วงซัมเมอร์นี้ เจ้าตัวกล่าวว่า “ผมดีใจที่แฟนบอลให้การสนับสนุนผมจากการได้เห็นผลงานที่ผ่านมาและเชื่อว่าทีมยังมีอนาคต แต่สำหรับผม อนาคตก็คือเกมเยือน มิดเดิลสโบรช์ ในนัดสุดท้ายของฤดูกาล เพราะผมยังมีหน้าที่รับผิดชอบทีมทีมนี้อยู่ ส่วนเรื่องอื่นไว้ค่อยว่ากันหลังจบฤดูกาล”
กำลังโหลดความคิดเห็น