xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานหงส์อัด “แม้ว” ฝันสูงคิดทาบ “เสี่ยหมี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าของทีม แมนฯซิตี
อลัน แฮนเซน นักวิจารณ์ฟุตบอลชื่อดังของอังกฤษ ออกโรงเตือน ทักษิณ ชินวัตร ประธานแมนเชสเตอร์ ซิตี กำลังคิดผิดมหันต์ที่จะปลดกุนซือ สเวน โกรัน อีริคส์สัน ออกจากตำแหน่ง และวิจารณ์ว่าอย่าคิดเอาทีมของตนเองไปเปรียบเทียบกับเชลซี ของโรมัน อบราโมวิช เพราะพื้นฐานผิดกันมาก

นอกจากสายตาไม่ดี มองไม่เห็นธงชาติไทยที่มีชื่อตนเองในสนามแล้ว ทักษิณ ชินวัตร ประธานสโมสรยังมองข้ามฝีมือยอดโค้ชอย่าง สเวน โกรัน อีริคส์สัน ซึ่งสามารถพลิกทีมที่เกือบตกชั้นเมื่อฤดูกาลที่แล้วอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี ให้กลับมาอยู่อันดับท็อปเทนได้ จนได้รับเสียงคัดค้านดังกระหึ่มจากแฟนฟุตบอล “เรือใบสีฟ้า” รวมทั้งเกจิหลายคนในวงการฟุตบอลอังกฤษ

อลัน แฮนเซน อดีตนักเตะลิเวอร์พูลซึ่งปัจจุบันเป็นนักวิเคราะห์ฟุตบอลในอังกฤษกล่าวว่า ทักษิณกำลังทำผิดมหันต์ที่คิดจะปลด สเวน โกรัน อีริคส์สัน เพราะอารมณ์ชั่ววูบ แท้ที่จริงแล้ว กุนซือสวีดิช น่าจะได้รับคำชมมากกว่าจากผลงานสุดยอดช่วงครึ่งฤดูกาลแรก แม้จะแผ่วปลายแต่สุดท้ายก็พัฒนาทีมขึ้นมาได้มาก

“เป็นเรื่องดีที่จะมีแผนการอันยิ่งใหญ่ แต่ทุกอย่างควรจะยืนอยู่บนพื้นฐานของความจริง ทักษิณคงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงแมนฯ ซิตี ได้เหมือน โรมัน อบราโมวิช ทำกับเชลซี เพราะสิงโตน้ำเงินครามนั้นเป็นทีมระดับท็อปโฟร์อยู่แล้วตอนที่ โรมัน ได้มา”

“ผมสงสัยว่าบรรดาเศรษฐีที่เป็นเจ้าของสโมสรในปัจจุบัน มีสักกี่คนที่รู้เรื่องราวฟุตบอลอังกฤษอย่างจริงจัง หรือคิดเพียงว่าแค่โยนเงินให้แล้วคุณจะกลายเป็นทีมชั้นนำได้ ดูทีมอย่าง แอสตัน วิลลา, นิวคาสเซิล และสเปอร์ส ที่เพียรพยายามมาหลายปีทำได้ขนาดไหน? ถ้ามองเรื่องขุมกำลังของผู้เล่น และอันดับล่าสุดแล้วทีมเดียวที่มีลุ้นจะไปแย่งกลุ่มท็อปโฟร์ได้มีเพียง ไก่เดือยทอง” แฮนเซนกล่าวส่งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น