xs
xsm
sm
md
lg

แคฟส์อัดเซลติกส์จี้ 2-1 เกม พิสตันส์สยบเมจิกจ่อชิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เจมส์ ได้เพื่อนร่วมทีมช่วยกันผนึกกำลังนำ คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส เปิดบ้านอัด บอสตัน เซลติกส์ ขณะที่ ดีทรอยต์ พิสตันส์ บุกโค่น ออร์แลนโด เมจิก ขึ้นแท่นเพลย์ออฟรอบสองของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA)
เลอบรอน ฝ่าสองเหินขึ้นชู้ต
ที่คลีฟแลนด์ : เลอบรอน เจมส์ ฟอร์มยังไม่เข้ารูปเข้ารอยแต่ คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส ไล่ซีรีส์เพลย์ออฟรอบสองของฝั่งตะวันออกมาเป็น 1-2 เกม หลังเปิดควิกเคน โลนส์ อารีนา บี้เอาชนะ บอสตัน เซลติกส์ 108-84 คะแนน

จากสองเกมแรกที่ เลอบรอน ชู้ตฟิลด์โกลลงแค่ 8 จาก 42 ครั้ง (คิดเป็น 19 เปอร์เซ็นต์) มาในเกมที่ 3 ที่บ้านของตัวเอง “เด็กทองคำ” ยังเร่งเครื่องไม่ได้เท่าที่ควร ส่องฟิลด์โกลลงแค่ 5 จาก 16 ครั้ง แต่โดยรวมเจ้าถิ่นช่วยชู้ตกันแม่นยำลง 32 จาก 54 ครั้ง (คิดเป็น 59 เปอร์เซ็นต์) และก็ไล่ยำ เซลติกส์ เต็งแชมป์ตั้งแต่ควอเตอร์แรกกันเลยทีเดียว

เกมนี้ เลอบรอน ได้ไปทั้งสิ้น 21 แต้ม 5 รีบาวด์ 8 แอสซิสต์ เดลอนเต เวสต์ ฟอร์มร้อนกดมา 21 แต้ม 5 รีบาวด์ 7 แอสซิสต์ โจ สมิธ ลงมาม้านั่งสำรองช่วยทีมไป 17 แต้ม 6 รีบาวด์ วอลลี เซอร์บิแอค เสริม 16 แต้ม ซีดรูนาส อิเกาส์คาส ปิดท้าย 12 แต้ม 8 รีบาวด์ 6 แอสซิสต์ ช่วยให้ “แคฟส์แมน” ตามซีรีส์มาเป็น 1-2 เกม

ภายหลังการแข่งขัน เวสต์ อดีตผู้เล่นเซลติกส์ ออกมาเผย “ เรากลับมาที่บ้านและลงไปเปิดหน้าแลก เราต้องกระโดดข้ามผ่าน บอสตัน (เซลติกส์) ไปให้ได้โดยไม่หันมองย้อนกลับไปเกมก่อนๆ ”

เมื่อปีก่อน แคฟวาเลียร์ส เคยสร้างความประหลาดใจคัมแบ็กจากตามหลัง ดีทรอยต์ พิสตันส์ 0-2 เกม กลับมากวาดเรียบวุธทั้ง 4 เกมต่อมาในซีรีส์ชิงแชมป์ฝั่งตะวันออก ทว่าในรอบชิงชนะเลิศของประเทศไปโดนความเก๋า ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส เล่นงานแบบไม่ได้ลุ้นพ่ายไป 0-4 เกม

ในส่วนของทีมเยือนได้ เควิน การ์เนตต์ ทำไปสูงสุดของทีม 17 แต้ม 9 รีบาวด์ พอล เพียร์ซ ช่วยมา 14 แต้ม 3 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ เรย์ อัลเลน มีอีก 10 แต้ม 4 แอสซิสต์ เคนดริก เพอร์กินส์ เซ็นเตอร์ดาวรุ่งบวก 12 แต้ม 7 รีบาวด์ ราฮอน รอนโด มีแค่ 7 แต้ม ทำให้ เซลติกส์ ยังชนะนอกบ้านไม่เป็นตั้งแต่เข้าสู่เพลย์ออฟ และคืนวันจันทร์นี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น ทีมยังต้องมาเล่นเกมที่ 4 ในคลีฟแลนด์
เทอร์โกกลู เลย์อัพด์พลาด
ส่วนการพบกันอีกคู่หนึ่งของฝั่งตะวันออก แม้ไร้ ชอนซีย์ บิลล์อัพส์ การ์ดจ่ายตัวเก่งที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่าในเกมที่ 3 แต่ ริชาร์ด แฮมิลตัน โชว์ทีเด็ดสอยไป 32 แต้ม 6 รีบาวด์ 3 แอสซิสต์ เทรชอน ปรินซ์ เสริมอีก 17 แต้ม 5 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ ราชีด วอลเลซ เพิ่มเติม 16 แต้ม 8 รีบาวด์ ช่วยให้ ดีทรอยต์ พิสตันส์ บุกมาชิงเกมสำคัญถึง ออร์แลนโด เมจิก 90-89 คะแนน ขึ้นนำ 3-1 เกม

หลังเกม วอลเลซ ให้สัมภาษณ์ “ เราแค่ลงไปเล่นเกมรับทำในสิ่งที่ทำกันได้ นี่เป็นเกมแห่งการประลองกำลัง มันเป็นสไตล์ของเราที่ใช้พละกำลังของร่างกายมาวัดกัน และผมหวังว่าทีมทำอะไรกันได้มากกว่านี้อีก ”

ด้านเจ้าถิ่น ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เจอการป้องกันสุดฤทธิ์ของทีมเยือนได้มาแค่ 8 แต้ม 12 รีบาวด์ ราชาร์ด ลูอิส, จาเมียร์ เนลสัน และมัวริซ อีแวนส์ ได้มาคนละ 15 แต้ม เฮโด เทอร์โกกลู ฟอร์เวิร์ดทีมชาติตุรกีสอยไป 20 แต้ม 4 แอสซิสต์ แต่ดันพลาดเลย์อัพด์สำคัญทำให้ เมจิก หลังชนฝาแพ้ไม่ได้อีกแล้วและก็ต้องกลับไปเยือน เดอะ พาเลซ ในออร์เบิร์นฮิลล์ส มิชิแกน เกมที่ 5 คืนวันอังคารนี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

ขณะที่ ฮาวเวิร์ด เผยทิ้งท้าย “ ผมพลาดไปมากมาย (ชู้ตฟิลด์โกลลงแค่ 3 จากโอกาส 12 ครั้ง) มันเป็นคืนที่ย่ำแย่เพราะผมไม่สามารถทำอะไรได้ตามที่ต้องการ แต่เราก็ต้องกลับมาให้ได้ในเกมหน้า ต้องเล่นกันให้ดีกว่านี้ ”
กำลังโหลดความคิดเห็น