xs
xsm
sm
md
lg

ศึกสุดท้าย "ผี" ถึงแชมป์ "เรดดิง" รอดตาย / เซียนไก๋

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผีใกล้แชมป์สมัยที่ 10
ศึก พรีเมียร์ชิป ไม่ได้เบียดกันมันหยดจนถึงนัดสุดท้ายมานานหลายปีแล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ต่างมีคะแนนเท่ากัน แต่ถ้วยถูกลำเลียงไปที่สนาม เจเจบี สเตเดียม เพราะ "ผีแดง" มีโอกาสสูงกว่าที่จะเข้าป้าย ขอแค่ในวันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคมนี้เอาชนะเจ้าถิ่น วีแกน แอธเลติก ก็จะคว้าแชมป์หัวมงกุฎสมัยที่ 10 ทันที

มีโอกาสสูงที่ปีนี้จะจบฤดูกาลโดยที่ทั้งสองทีมหัวตารางมีคะแนนเท่ากัน หากเป็นเช่นนั้นจะถือเป็นครั้งที่ 6 ในประวัติศาสตร์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีต่อจากปี 1923-24 ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ชนะ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี, ปี 1949-50 ปอร์ทสมัธ ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส, ปี 1952-53 อาร์เซนอล ชนะ เปรสตัน นอร์ธ เอนด์, ปี 1964-65 แมนฯยู ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด และปี 1988-89 อาร์เซนอล ชนะ ลิเวอร์พูล

หลังจากถล่ม เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด 4-1 ทำให้ แมนฯยู มีประตูบวกมากกว่า เชลซี อยู่ถึง 17 ลูก แค่ชนะ วีแกน เป็นเพียงพอ แต่แฟนบอล "เรด เดวิลส์" และ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ห้ามประมาทเด็ดขาด เพราะคงจำได้ดีเมื่อฤดูกาล 1994-95 วืดแชมป์นัดสุดท้าย เพราะเสมอ "ขุนค้อน" ทั้งที่ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ไปแพ้ ลิเวอร์พูล

แมนฯยู จะไม่มี นานี ปีกที่โดนใบแดงในเกมกับ เวสต์ แฮม รวมถึง เวย์น รูนีย์ ดาวยิงที่ยังคงเจ็บที่สะโพก แต่มีลุ้นได้ เนมานยา วิดิช เซนเตอร์ฮาล์ฟหายเจ็บกลับมาประจำแผงหลัง ส่วนความหวังต้องฝากเอาไว้ที่ คริสเตียโน โรนัลโด ปีกดาวซัลโวที่ซัดในลีกไปแล้ว 30 ลูก น่าจะคว้ารองเท้าทองคำแน่นอน รวมถึง คาร์ลอส เตเบซ หอกร่างตัน

ไรอัน กิ๊กส์ ปีกรุ่นอาวุโสของ แมนฯยู ออกมาเตือนรุ่นน้องห้ามประมาท วีแกน แม้เคยไล่ต้อนมา 6 นัดรวดในการเจอกันก่อนหน้านี้ "โอกาสอยู่ในมือเราแล้ว ซึ่งนั่นคือสิ่งที่คุณต้องการมากที่สุด เป็นเกมที่หนักแน่นอน เพราะ วีแกน มีนักเตะฝีเท้าดี พวกเขาแสดงให้เห็นแล้วในเกมที่เล่นกับ เชลซี และคว้าผลเสมอมาได้ ตอนนี้ไม่สำคัญแล้วว่าเกมที่ เชลซี จะเป็นเช่นไร เราต้องแสดงความเป็นมืออาชีพและทำหน้าที่ของตัวเอง"

ส่วน เชลซี จะเปิด สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับมือ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ที่รอดตกชั้นแล้ว เจ้าถิ่นเพิ่งเอาชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-0 ทำให้เกมนี้พร้อมทั้งกำลังใจรวมถึงตัวผู้เล่น แฟรงค์ แลมพาร์ด น่าจะได้สตาร์ทเป็นตัวจริง หลังเป็นแค่สำรองในเกมล่าสุด โดยจะประสานงานกับ มิเชล บัลลัค ที่ฟอร์มกำลังฮอต แต่เป็นคนที่เคยคว้าทริปเปิลรองแชมป์กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน มาแล้วในปี 2002 ซึ่งแฟน "สิงห์บลูส์" ก็ภาวนาว่าคงจะไม่มาซ้ำรอยในปีนี้

ก่อนเกม จอห์น เทอร์รี กองหลังกัปตันทีม เชลซี ที่กลัวว่า วีแกน จะเป็นใจให้ "ผีแดง" เพราะว่ามีกุนซือชื่อ สตีฟ บรูซ ที่เคยเล่นในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด "วีแกน รอดตกชั้นแล้ว แต่ผมก็หวังว่ายอดกุนซืออย่าง บรูซ จะเล่นเต็มที่ ตอนนี้พวกเขากำลังเล่นได้ดี ตอนมาเยือน เดอะ บริดจ์ ก็ยันเสมอได้ จากนั้นก็เล่นดีโดยตลอดและน่าจะทำให้ พรีเมียร์ลีก ยุติธรรม โดยลงเล่นเพื่อชนะยูไนเต็ด"

หลังจาก พรีเมียร์ชิป รูดม่านปิดฉากทั้งคู่จะพบกันอีกครั้งในนัดชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก วันที่ 21 พฤษภาคมนี้ที่สนาม ลุซนิกี สเตเดียม กรุงมอสโคว์ ประเทศรัสเซีย โดย แมนฯยู มีรอยแค้นเพิ่งแพ้ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ จากลูกจุดโทษในช่วงท้ายเกมเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ส่วนเมื่อฤดูกาลที่แล้วก็แพ้ในนัดชิง เอฟเอ คัพ

มาดูพื้นที่ ยูฟา คัพ น่าจะเป็นของ เอฟเวอร์ตัน เพราะโอกาสสดใสเกาะอันดับ 5 กุมความได้เปรียบเหนือ วิลลา 3 แต้ม ขอแค่เปิดรัง กูดิสัน ปาร์ค เสมอ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เป็นพอ ส่วน "สิงห์ผงาด" งานมหาหินต้องบุกชนะ เวสต์ แฮม และต้องแช่งให้ "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" แพ้สถานเดียว ส่วนประตูได้-เสียไม่มีผลมาก เพราะเท่ากันที่บวก 20

สุดท้ายโซนหนีตกชั้นต้องการอีก 2 ทีมเพื่อตามบ๊วย ดาร์บี เคาน์ตี ร่วงสู่ เดอะแชมเปียนส์ชิป ในปีหน้า บรรดากลุ่มเสี่ยงก็มี เบอร์มิงแฮม ซิตี 32 แต้มอันดับ 19, เรดดิง 33 แต้มอันดับ 18 และ ฟูแลม 33 แต้มอันดับ 17 ส่วน โบลตัน วันเดอเรอร์ส อันดับ 16 แม้จะทิ้ง เรดดิง 3 แต้ม แต่ลูกได้-เสียติดลบน้อยกว่าถึง 11 ลูก น่าจะรอดตายแน่แล้ว

เวลานี้การที่ทั้ง 3 ทีมห่างกันแค่คะแนนเดียว ทำให้แค่เสมอก็อาจจะรอดตกชั้นได้ โดยเฉพาะ เบอรมิงแฮม ที่แม้จะรั้งรองบ๊วยแต่ประตูเสียติดลบน้อยกว่าอีก 2 ทีม แต่งานหนักต้องรับมือ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เช่นเดียวกับ ฟูแลม ที่ต้องไปเยือน ปอร์ทสมัธ ทำให้สุดท้ายแล้ว เรดดิง น่าจะอยู่รอดเพราะขอแค่บุกชนะ ดาร์บี ก็น่าจะเพียงพอ

ฟันธง ตรงเผง โดย เซียนไก๋ เจริญกรุง
ผี 2-0, เชลซี 3-1, เรดดิงหวิว 2-1

โปรแกรมฟุตบอล พรีเมียร์ชิป นัดสุดท้ายของฤดูกาล
วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม 2551
เบอร์มิงแฮม ชนะ แบล็คเบิร์น เวลา 21.00น.
เชลซี พบ โบลตัน เวลา 21.00น.
ดาร์บี พบ เรดดิง เวลา 21.00น.
ปอร์ทสมัธ พบ ฟูแลม เวลา 21.00น.
ซันเดอร์แลนด์ พบ อาร์เซนอล เวลา 21.00น.
สเปอร์ส พบ ลิเวอร์พูล เวลา 21.00น.
เวสต์ แฮม พบ วิลลา เวลา 21.00น.
วีแกน พบ แมนฯยู เวลา 21.00น.
มิดเดิลสโบรช์ พบ แมนฯซิตี เวลา 21.00น.
เอฟเวอร์ตัน พบ นิวคาสเซิล เวลา 21.00น.
แลมพาร์ด คืนตัวจริง
เรดดิง ฮึดเฮือกสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น