xs
xsm
sm
md
lg

"แชมป์-หนีตาย" ลุ้นมันหยดนัดรองสุดท้าย / เซียนไก๋

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผีแดงยังกุมความได้เปรียบ
ลีกส่วนใหญ่ทั่วทั้งยุโรป ณ เวลานี้เริ่มเห็นเค้าลางโฉมหน้าแชมป์กันไปแล้ว เหลือก็แต่ พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ที่เชื่อว่าคงต้องสู้กันจนถึงนัดสุดท้าย ไม่ว่าจะเป็นหัวตาราง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เชลซี ที่มีคะแนนเท่ากัน รวมถึงท้ายตารางที่เกมนัดรองสุดท้ายสัปดาห์นี้มีคู่หนีตายที่ต้องมาห้ำหั่นกันเองคือ ฟูแลม ปะทะ เบอร์มิงแฮม ซิตี

แม้ว่าจะแพ้ เชลซี ทำให้มีคะแนนเท่ากันที่ 81 แต้ม แต่ว่า แมนฯยู ก็ยังกุมความได้เปรียบเนื่องจากลูกได้-เสียดีกว่า หากชนะ 2 นัดที่เหลือก็คว้าแชมป์หัวมงกุฎสมัยที่ 10 ทันที "ผีแดง" จะลงเล่นก่อนเป็นคู่หัวค่ำของวันเสาร์ หากเปิด โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ชนะ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ก็จะโยนความกดดันให้กับยักษ์ใหญ่กรุงลอนดอนที่จะเตะในคืนมันเดย์ไนต์

แมนฯยู เพิ่งชนะ บาร์เซโลนา 1-0 ผ่านเข้าไปชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก จะต้องรับมือ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ทีมที่ฟอร์มกำลังลุ่มๆ ดอนๆ 10 นัดหลังสุดชนะแค่ 2 นัดเท่านั้น แต่ทุกคนรู้สรรพคุณดีว่าคู่ต่อกรรายนี้ถือเป็นของสแลง เพราะปีที่แล้วก็ชนะ "ผีแดง" ทั้งเหย้า-เยือน แถมนัดแรกของฤดูกาลนี้ที่ อัพตัน ปาร์ค ก็พลิกชนะอีก 2-1

เกมนี้ แมนฯยู มีลุ้นได้ เวย์น รูนีย์ กองหน้าที่เจ็บสะโพก และ เนมานยา วิดิช กองหลังที่ฟันหักและต้องเย็บริมฝีปาก ซึ่งทั้งคู่บอบช้ำในเกมพ่าย เชลซี จนชวดลงเล่นในเกมยุโรป คืนสนามรับมือ เวสต์ แฮม เช่นเดียวกับในรายของ ปาทริช เอวรา แบ็กซ้ายที่เจ็บศรีษะในเกมกับ บาร์เซโลนา และถูกถอดออก

ส่วน เวสต์ แฮม ของกุนซือ อลัน เคอร์บิชลีย์ ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 10 ลงเล่นในรังนัดล่าสุดถูก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ไล่ตีเสมอ 2-2 ขาดนักเตะตัวหลักสองคนคือ เฟรดริก ลุงเบิร์ก กองกลางชาวสวีดิช ที่ซี่โครงหัก และ แม็ทธิว อัพสัน กองหลังที่เจ็บน่อง ปิดเทอมยาวหมดสิทธิ์ลงเล่นในอีก 2 นัดที่เหลือแน่นอนแล้ว

ข้ามมาดูที่คู่หนีตายวันเสาร์เช่นกัน ฟูแลม ที่อยู่ในลีกสูงสุดมา 7 ฤดูกาลติดต่อกันหลังจากเลื่อนชั้นขึ้นมาในฤดูกาล 2001-02 แต่ตอนนี้สถานการณ์ล่อแหลมรั้งอันดับ 19 จะเปิดรัง คราเวน ค็อตเทจ ต้อนรับ เบอร์มิงแฮม ทีมอันดับ 18 ที่มีมากกว่า 2 คะแนน นัดนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีผู้ชนะหากเสมอถือว่าส่งผลเสียหายสำหรับทั้งสองทีม

ฟูแล่ม เกือบหมดลมหายใจไปแล้ว แต่การบุกชนะ เรดดิง และ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทำให้กลับมามีลุ้นอีกครั้ง เกมนี้น่าจะส่ง ดิโอมานชี กามารา ลงเป็นตัวจริง หลังเป็นตัวสำรองเปลี่ยนลงมาซัดสองประตูในเกมชนะ แมนฯซิตี 3-2 แต่มีสถิติที่น่าสนใจของ "เจ้าสัวน้อย" คือเจอกับ เบอร์มิงแฮม 4 ฤดูกาลใน พรีเมียร์ชิป ไม่มีคำว่าชนะในถิ่นตัวเอง

ส่วน เบอร์มิงแฮม ที่เลื่อนชั้นขึ้นมาเมื่อช่วงซัมเมอร์ฟอร์ม 4 นัดหลังสุดเสมอ 2 แพ้ 2 นัด เกมล่าสุดพลาดมหันต์นำ 2-0 แต่ว่าถูก ลิเวอร์พูล ตีเสมอ ทำให้หล่นมาอยู่ในโซนแดง เกมนี้ต้องลุ้นอาการบาดเจ็บขาหนีบของ มาร์ติน เทย์เลอร์ กองหลังจอมโหด ว่าพร้อมจะฟิตลงค้ำแนวรับหรือไม่ หลังจากไม่ได้ลงเล่นมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว

ปิดท้ายด้วยคู่ในวันจันทร์ซึ่งมาแปลกจะเตะในเวลา 4 ทุ่ม เชลซี ที่กำลังชื่นมื่นหลังตบเท้าสู่กรุงมอสโคว์ ชิงถ้วยยุโรปเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ จะต้องมุ่งสมาธิมาที่เกมลีกด้วยการบุกไปเยือน เซนต์ เจมส์ ปาร์ค ของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตามลูกทีมของ อัฟราม แกรนท์ มีเวลานอนรอดูผลคู่ แมนฯยูไนเต็ด ได้อย่างสบายใจเฉิบก่อน

บดกับ ลิเวอร์พูล มาถึง 120 นาทีเต็มก่อนต่อเวลาเอาชนะไปได้ 3-2 อย่างสุดมันเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เชื่อว่าบรรดานักเตะ เชลซี น่าจะออกอาการล้าอยู่บ้าง แต่ก็โชคดีที่โปรแกรมเป็นใจได้พักมากกว่าเดิม แต่งานก็ไม่ง่ายเลยต้องเจอกับ นิวคาสเซิล ที่ฟอร์มแรงเมื่อสาย 6 นัดหลังสุดไร้พ่ายแถมเป็นการชนะถึง 4 นัดเลยทีเดียว

ลูกทีม นิวคาสเซิล ของกุนซือ เควิน คีแกน มีผลงานที่ยอดเยี่ยมในการรับมือ เชลซี บนสนามของตัวเอง เพราะว่า 5 ฤดูกาลหลังสุดไม่มีคำว่าปราชัยแถมเป็นการเอาชนะได้ถึง 3 นัด ซึ่งแน่นอนว่า แมนฯยู หวังว่าสถิตินี้จะยืดยาวต่อไป นัดสุดท้ายที่ "สาลิกาดง" แพ้ให้กับ "สิงห์บลูส์" คือในฤดูกาล 2001-2002

เชลซี ไร้ปัญหานักเตะบาดเจ็บทุกคนกลับมาพร้อมในช่วงถูกที่ถูกเวลากำลังคั่วดับเบิลแชมป์ ส่วน นิวคาสเซิล ทั้งฟอร์มและสปิริตกลับมาเต็มเปี่ยมหลังจากไล่ตีเสมอ เวสต์ แฮม แต่การส่ง 3 หอกลงสนามทั้ง มาร์ค วิดูกา, โอบาเฟมี มาร์ตินส์ และ ไมเคิล โอเวน ซึ่งได้ใจแฟนบอลมาก แต่การรุกเปิดหน้าแลกอาจจะไปเข้าทางทีมเยือนก็ได้

ฟันธง ตรงเผง โดย เซียนไก๋ เจริญกรุง
ผี 2-1, เชลซี 1-0, ฟูแลม 2-1

โปรแกรมฟุตบอล พรีเมียร์ชิป ในช่วงสุดสัปดาห์นี้
วันเสาร์ที่ 3 พฤษภาคม 2551
แมนฯยู พบ เวสต์ แฮม เวลา 18.45น.
มิดเดิลสโบรช์ พบ ปอร์ทสมัธ เวลา 21.00น.
เรดดิง พบ สเปอร์ส เวลา 21.00น.
วิลลา พบ วีแกน เวลา 21.00น.
แบล็คเบิร์น พบ ดาร์บี เวลา 21.00น.
ฟูแลม พบ เบอร์มิงแฮม เวลา 21.00น.
โบลตัน พบ ซันเดอร์แลนด์ เวลา 23.15น.

วันอาทิตย์ที่ 4 พฤษภาคม 2551
อาร์เซนอล พบ เอฟเวอร์ตัน เวลา 19.30น.
ลิเวอร์พูล พบ แมนฯซิตี เวลา 22.00น.

วันจันทร์ที่ 5 พฤษภาคม 2551
นิวคาสเซิล พบ เชลซี เวลา 22.00น.
เชลซี ฟอร์มมาแรงปลาย
เบอร์มิงแฮม ต้องร่วมแรงร่วมใจ
แดนนี เมอร์ฟีย์ (ซ้าย) จอมทัพฟูแลม
กำลังโหลดความคิดเห็น