xs
xsm
sm
md
lg

เกทับผี! ‘เสี่ยหมี’ อัดฉีดลูกทีม 37 ล. คว้าดับเบิลแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสี่ยหมี เจ้าบุญทุ่มตัวจริง
โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐี เจ้าของทีมสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี เกทับคู่แข่ง ทีมปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยการทุ่มเงินรางวัลโบนัสให้กับนักเตะคนละเกือบ 6 แสนปอนด์ หรือราว 37 ล้านบาท ในการคว้าดับเบิลแชมป์

หนังสือพิมพ์เดลี เมล์ รายงานว่า โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ประกาศทุ่มเงินอัดฉีดเฉียด 14.5 ล้านปอนด์ หรือราว 900 ล้านบาท ให้กับลูกทีมสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ในกรณีที่พวกเขาสามารถคว้าดับเบิลแชมป์ ซึ่งหมายถึง แชมป์พรีเมียร์ชิป และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตัดหน้า ทีมปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จในฤดูกาลนี้

โดยหากสุดสัปดาห์นี้ นักเตะเชลซี สามารถกระชากแชมป์จากแมนฯยู ได้สำเร็จ เงินโบนัสจำนวน 2.6 ล้านปอนด์ หรือราว 160 ล้านบาท จะถูกแบ่งและโอนเข้าบัญชีนักเตะทันที ขณะเดียวนักเตะบางคนอาจรับทรัพย์เข้ากระเป๋าอีกกว่า 369,000 ปอนด์ หรือราว 23 ล้านบาท ในกรณีที่สามารถคว้าชัยเหนือทีมผีแดง ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่กรุงมอสโกว์ ในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ ได้สำเร็จ

ทั้งนี้ในการคำนวณโบนัสดังกล่าวจะยึดหลักการลงสนามของผู้เล่นแต่ละคน ซึ่งหมายความว่า “โจ โคล” และ “โคล้ด มาเกเลเล่” จะเป็นสองผู้เล่นเชลซี ที่ได้เงินอัดฉีดมากที่สุด เนื่องจากทั้งคู่ลงเล่นในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ครบทั้ง 12 นัด ยกตัวอย่างกรณีของโคล เขาจะได้รับเงินอัดฉีดประมาณ 217,000 ปอนด์ หรือราว 14 ล้านบาท จากการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และเก็บอีก 369,000 ปอนด์ หรือราว 23 ล้านบาท หากสามารถซิวแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก รวมทั้งสิ้นกองกลางร่างเล็กจะรับทรัพย์ไปเหนาะๆ จากการคว้าดับเบิลแชมป์ 586,000 ปอนด์ หรือ 36.5 ล้านบาท

ขณะที่ทางฝั่งคู่แข่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เพิ่งจะประกาศอัดฉีดเงินรางวัลในกรณีคว้าดับเบิลแชมป์สำเร็จ ให้กับนักเตะคนละ 250,000 ปอนด์ หรือราว 15.7 ล้านบาท
กำลังโหลดความคิดเห็น