xs
xsm
sm
md
lg

‘ไรท์’ หลั่งน้ำตาแนะ ‘เอฟเอ’ ยื่นมือช่วย ‘แกสซ่า’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สภาพ แกสซ่า ในปัจจุบัน
เอียน ไรท์ อดีตดาวยิงทีมสิงโตคำราม ออกโรงแนะว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ควรยื่นมือเข้าช่วยเหลือ พอล แกสคอยน์ อดีตกองกลางอัจฉริยะ ที่มีชีวิตตกต่ำหลังแขวนสตั๊ด ด้วยการเสนองานให้เขาทำ ตามรายงานของหนังสือพิมพ์เดอะซัน

ทั้งนี้ เอียน ไรท์ วัย 44 ปี เผยเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า “พวกเขาเป็นองค์กรที่มีอำนาจสูง และสามารถให้การช่วยเหลือเขา (แกสซ่า)ได้อย่างเต็มที่” นอกจากนี้ อดีตดาวยิงปืนใหญ่ ยังกล่าวยอมรับว่า เขารู้สึกเศร้าและเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดกับอดีตเพื่อนร่วมทีมชาติจนถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่

“น้ำตาไหลออกจากตาของผม เมื่อได้อ่านเรื่องราวของเขา” ไรท์ตี้ เผย ขณะเดียวกัน เขาก็แนะว่า เอฟเอ ควรเสนองานโค้ชให้กับแกสซ่า ซึ่งแขวนสตั๊ด เมื่อปี 2002 ทำ “ผมคิดว่า เอฟเอ น่าจะให้อะไรเขาสักอย่าง ที่ผ่านมา เขาทำเพื่อประเทศชาติมามาก และก็สมควรที่จะได้รับสิ่งตอบแทนบ้าง เขาสามารถทำงานร่วมกับเด็กๆ ได้”

ขณะที่ อดีตดาวยิงปืนใหญ่ ยอมรับว่า ตัวเขาเองทราบดีว่า แกสซ่า กำลังตกอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่ หลังจากที่เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้รับโทร.จากอดีตกองกลางขี้เมา พร้อมกันนั้นยังอดที่จะประณามคนรอบข้างที่ทำให้แกสซ่า มีสภาพเช่นนี้ไม่ได้ว่า “เขาอยู่กับพวกงี่เง่า ในสเปน ซึ่งแน่นอนว่า เขาดื่มหนักและกำลังเดินไปในทางที่ผิด”

“ถือเป็นโชคร้ายที่คนรอบข้าง แกสซ่า พยายามชักจูงเขาไปในทางที่ไม่ดี ซึ่งนั่นเป็นการกระทำที่น่าอาย และที่เรื่องมันจบลงแบบนี้ ก็เพราะเขา (แกสซ่า) เป็นคนดีเกินไป” ไรท์ตี้ กล่าว

ขณะที่ เมื่อคืนที่ผ่านมา ลิซซี่ คันดี้ ภรรยาของเจสัน อดีตเพื่อนร่วมทีม แกสซ่า ในสเปอร์ส ยอมรับว่า เธอเองแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองว่า ผู้ชายที่เดินออกจากโรงแรมจะเป็นอดีตนักเตะชื่อดัง เพราะเธอนึกว่า เขาเป็นพวกคนจร

“ขณะที่ฉันเดินออกมาจากโรงแรม ก็เห็นชายหัวโล้นกำลังเดินไปที่รถของฉันและเริ่มตะโกนใส่หน้าฉัน เขาดูผอมและแย่มากๆ จนคิดว่า เป็นพวกจรจัด และต้องอยู่ห่างๆ ไว้” ลิซซี่ วัย 36 เผย

อย่างไรก็ตาม หลังจากตระหนักว่า ขี้เมาคนนั้น คือ แกสซ่า ลิซซี่ ก็รู้สึกเสียใจและกล่าวโจมตี เอฟเอ ที่ไม่ยอมยื่นมือเข้ามาช่วยสักทีว่า “เอฟเอ และองค์กรอื่นๆ อีกนับไม่ถ้วน เคยได้รับประโยชน์จากพอล แต่พอเขาตกต่ำ กลับไม่มีใครเหลียวแลเลย”
กำลังโหลดความคิดเห็น