xs
xsm
sm
md
lg

เบื่อเป็นตัวตลก! ‘ไรท์’ โบกมือลาทีมวิเคราะห์บีบีซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอียน ไรท์ ในมาดนักวิเคราะห์เกมในรายการ International Match of the Day ร่วมกับ อลัน เชียเรอร์ และ อลัน แฮนเซ่น
เอียน ไรท์ อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ตัดสินใจอำลางานทีวี ซึ่งรับหน้าที่วิเคราะห์เกมฟุตบอลให้กับบีบีซี สปอร์ต เนื่องจากมองว่า ตัวเองทำหน้าที่เป็นเพียงตัวตลกในรายการเท่านั้น

หนังสือพิมพ์เดลี เมล์ รายงานว่า เอียน ไรท์ อดีตดาวยิงทีมปืนใหญ่ อาร์เซนอล และทีมชาติอังกฤษ ซึ่งหันมาเอาดีด้านงานวิเคราะห์เกมฟุตบอล บัดนี้ได้ตัดสินใจลาออกจากการเป็นผู้ดำเนินรายการของบีบีซี สปอร์ต เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากมองว่า บทบาทของเขาในรายการ International Match of the Day ซึ่งต้องรวมงานกับอีก 2 อดีตนักฟุตบอลชื่อดัง อย่าง อลัน เชียเรอร์ และ อลัน แฮนเซ่น เป็นเพียงบทบาทตัวตลกในรายการเท่านั้น

“ผมรู้สึกว่า ตัวเองเป็นเพียงตัวตลกขั้นรายการให้กับ อลัน เชียเรอร์ และ อลัน แฮนเซ่น ซึ่งผมไม่สามารถทำแบบนั้นได้อีกต่อไปแล้ว ผู้คนต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงบางอย่าง” ไรท์ วัย 44 ปี เผย

นอกจากนี้ อดีตดาวยิงผิวสี ยังให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Broadcast ถึงมุมมองในการทำรายการโทรทัศน์เกี่ยวกับลูกหนังว่า “กาลเวลาเปลี่ยนแปลงไป ผมไม่รู้ว่าจะยังมีแฟนบอลรุ่นใหม่ที่ต้องการนั่งชมรายการฟุตบอลแบบเดิมๆ ที่มีผู้ดำเนินรายการ สวมสูท ผูกเนคไท อีกหรือไม่”

“แฟนบอลต้องการคนที่สวมเสื้อผ้าเหมือนๆ พวกเขา เพราะพวกเขาไม่สามารถต่อติดกับคนเหล่านั้นได้ ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่ทำไมผมจึงไม่อยากทำรายการอีกต่อไป” อดีตดาวยิงเดอะกันเนอร์ส เผย

อย่างไรก็ตาม ไรท์ ยังมีรายการวิทยุ ซึ่งเขาทำหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการร่วมให้กับรายการที่มีชื่อว่า Bowtime ทางสถานีวิทยุ Talk Sport อีกด้วย

ขณะเดียวกัน โฆษกของบีบีซี ได้ออกมาอวยพรส่งท้ายอดีตดาวยิงคนดังว่า "เราขออวยพรให้ เอียน ไรท์ ประสบความสำเร็จในการทำรายการให้กับ Talk Sport"

อนึ่ง เชื่อว่า ไรท์ ได้รับค่าจ้างในการทำหน้าที่นักวิเคราะห์เกมฟุตบอลให้กับบีบีซี เป็นเงินราว 50,000 ปอนด์ หรือประมาณ 3 ล้านบาท ต่อปี นอกจากนี้ ยังมีรายงานล่าสุดแจ้งว่า เมื่อเร็วๆ นี้ เขาก็เพิ่งจะตกลงเซ็นสัญญาเป็นผู้ดำเนินรายการให้กับรายการสุดฮอตของช่องสกายวัน อย่าง Gladiators อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น