xs
xsm
sm
md
lg

แฟนผู้ดีเดือด! ‘บีบีซี’ ดึง ‘บิ๊กแม็ค’ ร่วมงานยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กแม็ค กลายเป็นแพะรับบาป หลังพาอังกฤษร่วงยูโร 2008
สถานีโทรทัศน์ "บีบีซี" สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอลผู้ดีจำนานมาก หลังตัดสินใจเซ็นสัญญาดึงตัว “สตีฟ แม็คลาเรน” อดีตกุนซือ ที่ทำผลงานพาอังกฤษร่วงตกรอบศึกยูโร 2008 มาร่วมงานในฐานะนักวิเคราะห์เกม ด้วยค่าเหนื่อย 5,000 ปอนด์ หรือราว 300,000 บาท ต่อ 1 เดือน

หนังสือพิมพ์เดอะซัน รายงานว่า “สตีฟ แม็คลาเรน” อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ เตรียมทำหน้าที่วิเคราะห์เกมในศึกฟุตบอลยูโร 2008 ที่จะมีขึ้นในออสเตรียและสวิตเซอร์แลนด์ หลังจากเซ็นสัญญาร่วมงานกับสถานีโทรทัศน์ "บีบีซี" ในฐานะนักวิเคราะห์ของรายการ "เรดิโอ ไฟฟ์ ไลฟ์" เป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งจะได้รับค่าเหนื่อยราว 5,000 ปอนด์ หรือ ประมาณ 300,000 บาท

อย่างไรก็ตาม หลังจากข่าวดังกล่าวแพร่ออกไป ได้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาเป็นจำนวนมาก ถึงการดึงตัวอดีตกุนซืออังกฤษวัย 47 ปี เข้ามามีส่วนร่วมในศึกฟุตบอลยูโร 2008 อีกครั้ง ซึ่งแฟนบอลส่วนใหญ่ต่างมองว่า เป็นเพราะการทำทีมของเขา ทีมสิงโตคำรามจึงอดไปโชว์พลังแข้งเพื่อชิงความเป็นเจ้ายุโรป

สำหรับการร่วมงานของ "บิ๊กแม็ค" กับ "บีบีซี" ครั้งนี้ เป็นการเซ็นสัญญาร่วมงานกัน หลังจากที่ "เอียน ไรท์" อดีตศูนย์หน้าทีมปืนใหญ่ ตัดสินใจอำลาการทำหน้าที่นักวิเคราะห์ให้กับ "บีบีซี" เนื่องจากเห็นว่า ตัวเองเป็นแค่ตัวตลกในรายการ

ด้าน "เอเดรียน เดอร์แฮม" ผู้ดำเนินรายการ "Talksport" กับ ไรท์ เผยถึงเรื่องนี้ว่า “ผมรู้สึกโมโหมาก พวกเขา (บีบีซี) กล้าดียังไงถึงนำเงินภาษีของประชาชนมาจ่ายให้กับ แม็คลาเรน ซึ่งเขาเป็นคนที่ทำให้พวกเราต้องตกรอบยูโร”

ขณะที่แหล่งข่าววงใน เผยว่า “เขา (แม็คลาเรน) ไม่ต้องการรับค่าจ้าง แต่ทางบีบีซี ยินดีที่จะจ่ายสำหรับค่าเดินทาง ที่พัก อาหาร และค่าตั๋วชมเกม” ส่วนโฆษกของ "เรดิโอ ไฟฟ์ ไลฟ์" ออกมาแสดงความมั่นใจว่า นี่เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องของสถานี

โดยบิ๊กแม็ค จะเริ่มงานเกมแรก ในเกมระหว่างออสเตรีย เจ้าภาพ กับ โครเอเชีย ทีมที่เขี่ยอังกฤษตกรอบ
กำลังโหลดความคิดเห็น