xs
xsm
sm
md
lg

เปิดโผ 12 ลูกยางสาวบินสู่ปลาดิบลุยคัดโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูกยางสาวไทยขอลุยโอลิมปิก (ภาพจากแฟ้ม)
ได้แล้วสำหรับรายชื่อ 12 นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ที่จะบินไปทำศึกโอลิมปิก 2008 รอบคัดเลือก ณ แดนปลาดิบ โดยจะไปเก็บตัวกับทีมไพโอเนียร์ เรด วิงส์ เพื่อเตรียมพร้อมก่อน ด้าน วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีม ประกาศขอสร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบสุดท้ายให้ได้

ความเคลื่อนไหววอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2008 รอบคัดเลือก ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 17-26 พ.ค.นี้ ตามโครงการ “แสงโสมก้าวไกลนำวอลเลย์บอลไทยไปโอลิมปิก” ล่าสุดได้ออกเดินทางไปเก็บตัวช่วงโค้งสุดท้ายกับสโมสรไพโอเนียร์ เรด วิงส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อกลางดึกวันที่ 6 พฤษภาคม 51

โดยรายชื่อ 12 นักวอลเลย์บอลสาวไทย ที่เดินทางไป ประกอบด้วย รัตนาภรณ์ สงวนรัมย์, สายไหม ปลัดศรีช่วย, สิริพร สุขแสน, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, ณฤมล ขานอัน, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, อำพร หญ้าผา, นุศรา ต้อมคำ, มลิกา กันทอง, วรรณา บัวแก้ว และ ฐาปไพพรรณ ไชยศรี

ด้าน “โค้ชยะ” เรืออากาศเอก ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมลูกยางสาวไทย เปิดเผยว่า “การเดินทางไปครั้งนี้จะร่วมฝึกซ้อมกับทีมไพโอเนียร์ เรด วิงส์ ประมาณ 5-6 แมตช์ เพื่อเตรียมความพร้อม ส่วนแผนการเล่นนั้นต้องปรับตามคู่แข่ง ซึ่งตอนนี้ได้เตรียมรับมือเกม 2 แมตช์แรกที่จะต้องเจอกับ โดมินิกัน ในวันที่ 17 พ.ค. และ เกาหลีใต้ ในวันที่ 18 พ.ค. ไว้อย่างเต็มที่ ส่วนในแมตช์อื่นๆ ก็จะได้เก็บข้อมูลเพิ่มเติมในช่วงแข่งขันเพื่อปรับแผนรับมือให้รัดกุมยิ่งขึ้นต่อไป

ขณะที่ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีมสาวไทย กล่าวว่า “โอลิมปิกครั้งก่อนเราพลาดไปนิดเดียว ดังนั้น ครั้งนี้ทุกคนจึงเตรียมความพร้อมมาดีมาก หวังจะสร้างประวัติศาสตร์ได้เข้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์รอบสุดท้ายให้ได้ ซึ่งหากต้องการจะการันตีการเข้ารอบสุดท้าย ก็ต้องพยายามเอาชนะทีมในเอเชียให้ได้ทั้งคาซัคสถาน และเกาหลีใต้ ส่วน ญี่ปุ่น แม้จะมีมาตรฐานสูง รวมทั้งได้เปรียบเรื่องการเป็นเจ้าบ้าน แต่เชื่อว่าโอกาสที่ทีมไทยจะเอาชนะได้ก็มีไม่น้อย ขณะที่ โดมินิกัน กับ เปอร์โตริโก ก็น่าจะสู้กันได้สูสี”
กำลังโหลดความคิดเห็น