xs
xsm
sm
md
lg

3 ตัวเก่งสมทบทีมชาติเตรียมลุยลูกยางอลป.รอบคัดเลือก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, นุศรา ต้อมคำ และ อรอุมา สิทธิรักษ์ 3 นักตบสาวตัวเก่งทีมชาติไทยที่ไปเล่นในลีกอาชีพยุโรปเดินทางกลับถึงประเทศไทยร่วมฝึกซ้อมกับทีมแล้ว เตรียมทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2008 รอบคัดเลือก ที่ ประเทศญี่ปุ่น 17-25 พฤษภาคมนี้ “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เชื่อประสบการณ์ในต่างแดนจะช่วยทีมชาติได้มาก ส่วนอีก 2 สาว “ปลื้มจิตร์-มลิกา” บินสมทบต้นเดือน เมษายนนี้ การันตี 5 สาวมีชื่อติดทีมครบทุกคน

ความเคลื่อนไหวการเตรียมความพร้อมของทีมวอลเลย์บอลไทย ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2008 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 17-25 พฤษภาคม นี้ ที่ ประเทศญี่ปุ่น ภายใต้การสนับสนุนของโครงการ “แสงโสมก้าวไกลนำวอลเลย์บอลไทยไปโอลิมปิก” ล่าสุด "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมตบสาวไทย เปิดเผยว่า "ตอนนี้นักกีฬาที่เดินทางไปแข่งขันในลีกอาชีพที่ยุโรปจำนวน 5 คน ได้กลับมาถึงประเทศไทยแล้ว 3 คน คือ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, นุศรา ต้อมคำ และ อรอุมา สิทธิรักษ์ ส่วนอีก 2 คน คือ ปลื้มจิตร์ ถินขาว กับ มลิกา กันทอง ยังติดภารกิจลงเล่นให้ต้นสังกัดในประเทศตุรกี เบื้องต้นคาดว่าจะกลับมาร่วมฝึกซ้อมกันทีมได้ไม่เกินวันที่ 10 เมษายนนี้"

เฮดโค้ชลูกยางสาว กล่าวต่อว่า "ถือเป็นผลดีกับทีมมากที่นักกีฬาเดินทางมาสมทบกับทีมได้เร็วกว่ากำหนด ทำให้มีเวลาในการร่วมฝึกซ้อมกับทีมมากยิ่งขึ้น ซึ่งตนมั่นใจว่าประสบการณ์ของนักกีฬาทั้ง 5 คน ที่ได้ไปร่วมทีมในลีกยุโรปจะเป็นประโยชน์กับทีมชาติมากด้วย ส่วนแผนการเก็บตัวนั้น ตอนนี้ยังไม่มีกำหนดชัดเจนว่าจะเป็นในประเทศ หรือต่างประเทศ คงต้องรอดูเรื่องงบประมาณอีกครั้ง"

“ในช่วงแรกของการฝึกซ้อมคงจะต้องเน้นไปในเรื่องของสมรรถภาพร่างกายให้แข็งแกร่งมากที่สุด จากนั้นจึงจะมีการเพิ่มเติมเทคนิคในรูปแบบต่างๆ เพื่อเตรียมรับมือกับคู่แข่ง ซึ่งผมเชื่อว่า 5 นักกีฬาที่ไปเล่นในลีกอาชีพยุโรปจะสามารถนำประสบการณ์ที่ได้รับมาช่วยทีมได้ ในเรื่องความฟิตยิ่งไม่ต้องเป็นห่วง เพราะทั้งหมดลงแข่งขันตลอดทุกสัปดาห์อยู่แล้ว ดังนั้น ทั้ง 5 คนจะยังเป็นกำลังของทีมวอลเลย์บอลสาวชุดนี้เช่นเดิม”

ทั้งนี้ โปรแกรมการแข่งขันทีมสาวไทย (แข่งแบบพบกันหมด) มีดังนี้ วันที่ 17 พ.ค. ไทย พบ โดมินิกัน,วันที่ 18 พ.ค.พบ เกาหลีใต้, วันที่ 20 พ.ค.พบ เปอร์โตริโก, วันที่ 21พ.ค. พบ เซอร์เบีย,วันที่ 23 พ.ค.พบ โปแลนด์, วันที่ 24 พ.ค. พบ ญี่ปุ่น และวันที่ 25 พ.ค. พบ คาซัคสถาน คัดทีมที่ดีที่สุด 3 ทีม และทีมของเอเชียที่ดีที่สุดอีก 1 ทีม ไปโอลิมปิกเกมส์ 2008 รอบสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น