xs
xsm
sm
md
lg

ตบสาวไทยลุ้นเก็บตัวยุโรป, หวังมีชัย 2 นัดแรกคัดอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย รอลุ้นงบประมาณเพียงพอเก็บตัวยุโรป เพื่อเตรียมรับมือกับ 2 ทีมสุดแกร่งอย่าง โปแลนด์ และ เซอร์เบีย ในศึกโอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือก วันที่ 17-25 พฤษภาคมนี้ ขณะที่ “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เผยเกม 2 นัดแรกกับ โดมินิกัน และ เกาหลีใต้ สุดสำคัญ หากชนะได้โอกาสลุยปักกิ่งเกมส์สูง

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 17-25 พฤษภาคมนี้ ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ภายใต้การสนับสนุนตามโครงการ “แสงโสมก้าวไกลนำวอลเลย์บอลไทยไปโอลิมปิก” หลังจากที่ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, นุศรา ต้อมคำ และ อรอุมา สิทธิรักษ์ เดินทางกลับมาจากไปเล่นลีกอาชีพที่ยุโรป และร่วมฝึกซ้อมกับทีมชาติแล้ว ตอนนี้เหลืออีก 2 คน คือ ปลื้มจิตร์ ถินขาว กับ มลิกา กันทอง ที่ยังติดภารกิจลงเล่นให้ต้นสังกัดในประเทศตุรกี ซึ่งคาดว่าจะกลับมาสมทบไม่เกินวันที่ 10 เมษายนนี้

“โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมตบสาวไทย เปิดเผยว่าถึงแผนการเก็บตัวว่า “ในเบื้องต้นมีการหารือว่าจะนำทีมไปเก็บตัวฝึกซ้อมในแถบยุโรป อาจจะเป็นฮังการี, เยอรมนี หรือ ออสเตรีย เนื่องจากต้องการให้ลูกทีมได้เรียนรู้การเล่นในสไตล์ยุโรป เพื่อเตรียมรับมือกับทีมโปแลนด์ และ เซอร์เบีย อย่างไรก็ตาม คงต้องมีการหารือกับทางสมาคมฯ เกี่ยวกับงบประมาณด้วยว่าจะมีเพียงพอหรือไม่ ซึ่งหากไม่พอก็จะต้องปรับแผนมาเก็บตัวที่ต่างจังหวัดแทน”

นอกจากนี้ “โค้ชยะ” ยังกล่าวถึงโอกาสเข้าไปเล่นในปักกิ่งเกมส์ว่า “แมตช์ที่จะพบกับ โดมินิกัน และ เกาหลีใต้ ในรอบคัดเลือก 2 นัดแรก ถือว่าสำคัญที่สุด หากเอาชนะได้โอกาสคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2008 ก็ยังเปิดกว้างสำหรับทีมไทย”

ทั้งนี้ สำหรับโปรแกรมทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย รอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2008 มีดังนี้ 17 พ.ค. ไทย พบ โดมินิกัน, 18 พ.ค. พบ เกาหลีใต้, 20 พ.ค. พบ เปอร์โตริโก, 21 พ.ค. พบ เซอร์เบีย, 23 พ.ค. พบ โปแลนด์, 24 พ.ค. พบ ญี่ปุ่น และ 25 พ.ค. พบ คาซัคสถาน คัดทีมที่ดีที่สุด 3 ทีม และทีมของเอเชียที่ดีที่สุดอีก 1 ทีม ไปโอลิมปิกเกมส์ รอบสุดท้าย ที่ปักกิ่ง ประเทศจีน
กำลังโหลดความคิดเห็น