xs
xsm
sm
md
lg

“วอลเลย์บอล” หวังสร้างประวัติศาสตร์ได้ลุยโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย หวังสร้างประวัติศาสตร์เป็นกีฬาประเทศทีมของไทยที่ผ่านการคัดเลือกเข้าไปเล่นในโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งแรก พร้อมยืนยัน ตัด 7 นักตบหนุ่มพ้นทีมชาติจริง เนื่องจากสภาพร่างกายไม่พร้อม

นายสมควร รวิรัฐ เลขาธิการสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยความคืบหน้าของลูกยางทีมชาติไทย ตามโครงการ “แสงโสมก้าวไกลนำวอลเลย์บอลไทยไปโอลิมปิก 2008” ที่จะลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2008 รอบคัดเลือก ในช่วงเดือน พ.ค.- มิ.ย.นี้ ที่ ประเทศญี่ปุ่น ว่า

“ขณะทั้งทีมหญิง และทีมชายเก็บตัวอยู่ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ส่วนกรณีของทีมชายที่มีกระแสข่าวว่าตัด 7 ตัวหลักชุดซีเกมส์พ้นทีมชาตินั้น ผมขอชี้แจงว่า หลังจบซีเกมส์เมื่อปลายปีที่แล้วเราก็ไม่ได้เรียกนักกีฬาทั้ง 7 คนเข้าสู่ทีม โดยเห็นว่าไม่มีความพร้อมด้านสภาพร่างกาย และจิตใจ อย่างไรก็ตาม ดาวรุ่งที่เข้ามาแทนก็เก็บตัวร่วมกันมาก่อนแล้ว ผมจึงมั่นใจว่าจะไม่ส่งผลเสียกับทีม ส่วนของทีมหญิง นักกีฬาที่ไปเล่นวอลเลย์บอลอาชีพในต่างประเทศจำนวน 5 คน ก็จะเดินทางกลับมาในช่วงต้นเดือนเมษายนนี้ โดยทั้งทีมชาย และทีมหญิง จะมีการตัดตัวนักกีฬาจาก 18 ให้เหลือ 12 คน ประมาณต้นเดือนหน้าเช่นกัน”

นอกจากนี้ นายสมควร ยังเผยว่าหากลูกยางไทย ได้ไปโอลิมปิกเกมส์ จะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของกีฬาประเทศทีม ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าไปแข่งขันในกีฬาแห่งมวลมนุษย์ชาติ “ในอดีตทีมฟุตบอลเคยเข้าแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์มาแล้ว แต่ครั้งนั้นไม่ต้องผ่านรอบคัดเลือก ดังนั้นหากเราทำสำเร็จจะเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่แห่งวงการกีฬาไทย ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้นก็คงจะต้องมีรางวัลอัดฉีดให้เป็นกำลังใจกับนักกีฬาแน่นอน ซึ่งผมขอย้ำว่าเรื่องรางวัลอัดฉีดถือเป็นผลพลอยได้ เพราะสมาคมวอลเลย์บอลไทยปลูกฝังให้นักกีฬาสู้เพื่อประเทศชาติเป็นสำคัญ”

ทั้งนี้ สำหรับโปรแกรมทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย รอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2008 มีดังนี้ 17 พ.ค. ไทย พบ โดมินิกัน, 18 พ.ค. พบ เกาหลีใต้, 20 พ.ค. พบ เปอร์โตริโก, 21 พ.ค. พบ เซอร์เบีย, 23 พ.ค. พบ โปแลนด์, 24 พ.ค. พบ ญี่ปุ่น และ 25 พ.ค. พบ คาซัคสถาน คัดทีมที่ดีที่สุด 3 ทีม และทีมของเอเชียที่ดีที่สุดอีก 1 ทีม ไปโอลิมปิกเกมส์

ส่วนโปรแกรมของทีมตบลูกยางหนุ่มของไทย มีดังนี้ 31 พ.ค. พบกับออสเตรเลีย, 1 มิ.ย. พบ แอลจีเรีย, 3 มิ.ย. พบ อิหร่าน, 4 มิ.ย. พบ ญี่ปุ่น, 6 มิ.ย. พบ อาร์เจนตินา, 7 มิ.ย. พบ อิตาลี และ 8 มิ.ย.พบ เกาหลีใต้ คัดทีมที่ดีที่สุดทีมเดียวไปโอลิมปิกเกมส์
กำลังโหลดความคิดเห็น