xs
xsm
sm
md
lg

เตรียมระเบิดศึก “ไทยแลนด์วอลเลย์บอลลีก”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ศีกลูกยางลีกของเมืองไทยรายการ "แสงโสม" ไทยแลนด์วอลเลย์บอล ลีก ได้ฤกษ์กลับมาดวลลูกตบกันอีกเป็นครั้งที่ 3 ประเดิมสนามแรก วันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 1 มีนาคมนี้ ที่ศูนย์เยาวชนเฉลิมพระเกียรติเทศบาลนครนนทบุรี และ ยิม โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมสำนักกีฬา ม.รามคำแหง นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและอุปนายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมด้วย นายนภดล จรมาศ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ เรืออากาศโทคันธนิธิ์ สุคนธทรัพย์ รองผู้อำนวยสำนักสื่อสารองค์กร บ.ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขัน "แสงโสม" ไทยแลนด์วอลเลย์บอล ลีก ครั้งที่ 3 ประจำปี 2551 พร้อมด้วยพิธีมองเงินรางวัลแก่ทีมวอลเลย์บอลที่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่จ.นครราชสีมา และ พิธีมอบวุฒิบัตรการอบรมหลักสูตรผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลนานาชาติ ระดับ 2

ทั้งนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เลือกกีฬาวอลเลย์บอลเป็นหนึ่งในกีฬานำร่องสู่กีฬาอาชีพ โดยร่วมมือกับ สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และ บ.ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ซึ่งจัดการแข่งขันมาปีนี้เป็นปีที่ 3 โดยมี 20 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน แบ่งเป็น ทีมชาย 10 ทีม ได้แก่ จังหวัดนนทบุรี, จังหวัดสระบุรี, จังหวัดภูเก็ต, จังหวัดตราด, จังหวัดชัยภูมิ, จังหวัดสุพรรณบุรี, จังหวัดนราธิวาส, จังหวัดพิษณุโลก, จังหวัดนครปฐม, จังหวัดนครราชสีมา ทีมหญิง 10 ทีม ได้แก่ จังหวัดนนทบุรี, จังหวัดสระบุรี, จังหวัดภูเก็ต, จังหวัดสมุทรปราการ, จังหวัดพระนครศรีอยุธยา, เทศบาลเมืองบ้านหมี่ จ. ลพบุรี, จังหวัดขอนแก่น, กรุงเทพมหานคร, จังหวัดกำแพงเพชร, จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 20 เมษายน 51 โดยมีกำหนดการการแข่งขันดังนี้

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 1 มีนาคม 51 แข่งขันที่ศูนย์เยาวชนเฉลิมพระเกียรติเทศบาลนครนนทบุรี และ ยิม โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี, วันที่ 14-16 มีนาคม 51 แข่งขันที่ยิม โรงเรียนสระบุรีวิทยาคม จ.สระบุรี และ ยิมโรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย จ.พระนครศรีอยุธยา, วันที่ 30-31 มีนาคม 51 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลเมืองปากช่อง จ.นครราชสีมา และ สนามกีฬากลาง เทศบาลเมืองบ้านหมี่ จ. ลพบุรี, วันที่ 6-7 เมษายน 51 ที่ยิมฯ สิริวัณวรี สนามกีฬากลาง จ.ชัยภูมิ และ ยิมฯ อ้อพงศ์อนุสรณ์ สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น, วันที่ 17-18 เมษายน 51 ที่ยิมฯ สนามกีฬาชากังราว จ.กำแพงเพชร, วันที่ 19-20 เมษายน ที่ศูนย์กีฬากรมสามัญศึกษาโรงเรียนเฉลิมขวัญสัตรี จ.พิษณุโลก โดยทุกสนามแข่งขันเก็บค่าผ่านประตูราคา 20 บาท และ 40 บาท และจะทำการจับสลากหางบัตรผ่านประตูมอบรถโตโยต้า วีออส หรือ ยาลิส (ยืนยันภายในวันที่ 15 มีนาคมนี้) ให้กับผู้โชคดีในวันทำพิธีมอบรางวัลให้แก่ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน

สำหรับทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันจะได้เงินสนับสนุนทีมละ 1 แสนบาท รวมเป็นเงิน 2 ล้านบาท นอกจากนี้ ทางสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ยังร่วมกับ บ.ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ทำพิธีมอบเงินรางวัลให้แก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ที่ประสบความสำเร็จจากกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 โดย ทีมหญิงในร่มและชายหาด ที่ได้เหรียญทองได้รับเงินคนละ 3 หมื่นบาท, เหรียญเงินชายหาดชาย-หญิงได้ 2 หมื่นบาท ทีมชายในร่มได้ที่ 3 ได้ 2 หมื่นบาท ส่วนทีมชายหาดชายที่ได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถแข่งขันต่อได้ ได้รับเงินคนละ 1 หมื่นบาท รวมเป็นเงิน 1,510,000 บาท

ทางศูนย์พัฒนากีฬาวอลเลย์บอลนานาชาติ ยังได้ทำพิธีมอบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้ผ่านการอบรมหลักสูตรผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลนานาชาติระดับ 2 รวม 28 คน โดยมี ปาปา คิออจิอู อาทานาซิออส จากกรีซ และ เนจัส ซานเค้ก จากตุรกี มาเป็นวิทยากร



กำลังโหลดความคิดเห็น