xs
xsm
sm
md
lg

หญิงไทยสร้างชื่อได้ตัดสินวอลเลย์บอลในปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จันทร์เพ็ญ จิรัคคกุล ผู้ตัดสินลูกยางหญิงสร้างชื่อให้ประเทศไทย เมื่อได้รับความไว้วางใจจากสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) เลือกให้ร่วมทำหน้าที่ในกีฬาโอลิมปิกที่นครปักกิ่ง ประเทศจีน ช่วงเดือนสิงหาคมนี้

ทีมวอลเลย์บอลสาวและหนุ่มทีมชาติไทยยังต้องลุ้นตั๋วไปร่วมมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ แต่สำหรับ จันทร์เพ็ญ จิรัคคกุล ได้สิทธิดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อเอฟไอวีบี ไว้ใจให้ผู้ตัดสินหญิงไทยวัย 48 ปีไปทำหน้าที่ตัดสินกีฬาตบลูกยางในโอลิมปิกครั้งนี้ระหว่างวันที่ 8-24 สิงหาคม

หลังจากทราบว่าตัวเองได้รับเกียรติสูงสุดดังกล่าว คุณจันทร์เพ็ญ ผู้ตัดสินหญิงคนแรกที่ได้ทำหน้าที่ในโอลิมปิก ออกมาเผยด้วยความภาคภูมิใจ “ การได้รับเกียรติในครั้งนี้ถือเป็นความภูมิใจของดิฉันเองและครอบครัว นี่ถือเป็นความใฝ่ฝันสูงสุดเลยก็ว่าได้ ส่วนเหตุผลที่ได้รับความไว้วางใจจากสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ น่าจะมาจากการได้โอกาสทำหน้าที่ตัดสินการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ญี่ปุ่นเมื่อปีที่แล้ว ครั้งนั้น เนเธอร์แลนด์ เอาชนะเจ้าถิ่นไป 3-2 เซต แต่ไม่มีการประท้วงหรือข้อกังขาใดๆ เกิดขึ้นเลย ”

“ ส่วนการทำหน้าที่ในกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ ดิฉันจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพราะถือว่าเป็นตัวแทนของประเทศไทย มีโอกาสสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติแล้ว ส่วนจะได้ตัดสินในแมตช์ใดบ้างนั้นคงต้องรอการตัดสินใจของสหพันธ์ฯ อีกครั้ง แต่ที่แน่ๆ จะได้อยู่ทำหน้าที่จนจบทัวร์นาเมนต์ โดยดิฉันจะเดินทางไปจีนในวันที่ 5 สิงหาคมและเดินทางกลับในวันที่ 25 ส.ค. ” 1 ใน 22 ผู้ตัดสินในกีฬาตบลูกยางทิ้งท้าย

สำหรับ คุณจันทร์เพ็ญ เป็นชาวจังหวัดราชบุรี ก่อนหน้านี้เคยทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินในกีฬาบาสเกตบอล หลังจากนั้นก็หันเหมาทำหน้าที่ในกีฬาวอลเลย์บอลตั้งแต่ปี 2542 เป็นต้นมา และก็ได้ตัดสินรายการระดับนานาชาติเป็นครั้งแรกในรายการ ทาง ลอง คัพ เมื่อปี 2543 จากนั้นก็ได้ทำหน้าที่ในการแข่งขันสำคัญๆ เรื่อยมา

ด้านความเคลื่อนไหวของทีมตบลูกยางสาว-หนุ่มทีมชาติไทย ที่เตรียมไปคัดเลือกกีฬาโอลิมปิก ที่ญี่ปุ่น ช่วงเดือนพฤษภาคม – มิถุนายนนี้ ยังคงทำการฝึกซ้อมกันที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งล่าสุด เอฟไอวีบี ยืนยันโปรแกรมการแข่งขันในประเภททีมชายออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยหนุ่มไทยหากหวังคว้าโควตาไปลุย “ปักกิ่งเกมส์” ต้องเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มหรือไม่ก็ต้องเป็นทีมที่มีผลงานดีที่สุดในเอเชีย ซึ่งโปรแกรมการดวลลูกยางเริ่มจากวันที่ 31 พ.ค. พบกับ ออสเตรเลีย, วันที่ 1 มิ.ย.เจอ แอลจีเรีย, วันที่ 3 มิ.ย. ปะทะฝีมือ อิหร่าน วันต่อมาต้องดวล ญี่ปุ่น, วันที่ 6 มิ.ย. เผชิญหน้า อาร์เจนตินา ตามด้วยการเจอ อิตาลี ในวันต่อมา ก่อนปิดท้ายวันที่ 8 มิ.ย.กับ เกาหลี
กำลังโหลดความคิดเห็น