xs
xsm
sm
md
lg

ลูกยางสาวไทยบู่พ่ายโดมินิกันประเดิมคัดไปโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมตบลูกยางสาวไทยประเดิมบู่พ่ายให้ สาธารณรัฐ โดมินิกัน 0-3 เซต ในแมตช์ประเดิมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงรอบคัดเลือกหาทีมไปดวลกันในกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 ที่ประเทศจีนช่วงเดือนสิงหาคมนี้
ทีมลูกยางสาวไทยเฮไม่ออกดั่งภาพ (จากแฟ้มภาพ)
แม่เนื้อนิ่มทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยเดินทางไปทำการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2008 รอบคัดเลือก ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาก็ประเดิมทำการแข่งขันในนัดแรกกันไป แต่ผลปรากฏว่าสาวไทยปราชัยต่อ สาธารณรัฐ โดมินิกัน 0-3 เซต 24-26, 22-25 และ 24-26

ภายหลังการแข่งขัน “โค้ชยะ” เรืออากาศเอก ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมลูกยางสาวไทยออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยความผิดหวัง “ ทีมของผมพลาดโอกาสหลายต่อหลายครั้งโดยเฉพาะการบล็อก (แมตช์นี้ไทยบล็อกเป็นคะแนนแค่ 12 แต้ม ส่วนโดมินิกันได้แต้มจาก 42 บล็อก) อันที่จริงเรามีโอกาสชนะในเซตแรกและเซตที่สาม แต่เราก็ยังผิดพลาด ”

ด้าน บีโต มิเกล ครูซ หัวหน้าโค้ชโดมินิกัน ไม่หลงระเริงแม้คว้าชัยประเดิม “ ชัยชนะแมตช์แรกของทัวร์นาเมนต์ถือเป็นสิ่งสำคัญ การพบกับทีมชาติไทยยากเสมอเพราะพวกเขาเป็นทีมหัวแถวของเอเชีย อย่างไรก็ตาม วันนี้ลูกทีมของผมบล็อกกันเยี่ยมตั้งรับได้ดี อย่างไรก็ตาม เรายังมีอีกหลายแมตช์รออยู่ยังคงต้องปรับปรุงเรื่องเกมรับกันต่อไป ”

สำหรับในวันอาทิตย์นี้ ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยยังต้องเจองานหนักเมื่อมีโปรแกรมเจอกับ เกาหลีใต้ ที่แมตช์แรกทุบเอาชนะ เปอร์โตริโก มาได้ 3-1 เซต 25-22, 25-16, 21-25 และ 25-21 จากนั้นในวันที่ 20 พ.ค. ไทยมีคิวดวล เปอร์โตริโก, วันที่ 21 พ.ค. พบ เซอร์เบีย, วันที่ 23 พ.ค. เจอกับ โปแลนด์, วันที่ 24 พ.ค. ชนเจ้าภาพ ญี่ปุ่น และวันที่ 25 พ.ค. ปิดท้ายกับ คาซัคสถาน ก่อนหาทีมที่ดีที่สุด 3 ทีมและทีมของเอเชียที่ดีที่สุดอีก 1 ทีมไปลุย “ปักกิ่งเกมส์” ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น