xs
xsm
sm
md
lg

ผจก.ทีมแสดงสปิริตลาออกหลังลูกยางสาวปิ๋วโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้จัดการทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยประกาศลาออกจากตำแหน่งแล้ว หลังจากที่ทีมพลาดหวังไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 ที่ประเทศจีนช่วงเดือนสิงหาคมนี้
ทีมลูกยางสาวไทยไปไม่ถึงฝั่งฝันในปีนี้
วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยทิ้งโอกาสไปลุย “ปักกิ่งเกมส์” เมื่อพ่ายต่อ คาซัคสถาน 1-3 เซต 25-13, 18-25, 14-25 และ 21-25 ทั้งๆ ที่ เกาหลีใต้ พลาดเสียทีให้ สาธารณรัฐโดมินิกัน ในคู่ก่อนหน้านี้ของการแข่งขันรอบคัดเลือกที่ญี่ปุ่น เมื่อช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ซึ่งภายหลังการแข่งขัน “โค้ชยะ” นาวาอากาศตรี ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ “ ต้องยอมรับว่าแมตช์นี้เราเล่นกันได้ไม่ดี เนื่องจากเป็นเกมที่สำคัญเดิมพันค่อนข้างสูงทำให้เด็กเกร็งไปหมดจนเล่นผิดพลาดเองง่ายๆ ผมยอมรับว่าเสียใจและผิดหวังมากที่ไม่สามารถสร้างประวัติศาสตร์พาทีมลูกยางสาวไทยไปโอลิมปิกเกมส์ทั้งที่เราหวังเอาไว้มาก อย่างไรก็ตาม นักกีฬาทุกคนก็ทำเต็มที่แล้วหวังว่าแฟนกีฬาชาวไทยจะให้การสนับสนุนต่อไป แม้ผิดหวังในครั้งนี้แต่เรายังไม่ท้อแน่นอนและจะพยายามสร้างทีมอย่างต่อเนื่องเพื่อทำความฝันให้เป็นจริงให้ได้ ”

อย่างไรก็ดี นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้จัดการทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แสดงสปิริตด้วยการลาออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย “ อันที่จริงเราเล่นกันได้ดีในหลายๆแมตช์ และน่าเก็บชัยชนะได้หลายต่อหลายครั้ง แต่สุดท้ายก็พลาดไปหมดทำให้ทิ้งโอกาสสำคัญไปต่อหน้าต่อตา และเพื่อเป็นการรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น ผมขอลาออกจากการเป็นผู้จัดการทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ที่ผ่านมาผมทำงานอย่างหนักทว่าผลที่ได้รับไม่เป็นอย่างที่หวัง ต่อไปคงจะมีคนที่พร้อมเข้ามารับผิดชอบในส่วนนี้ต่อไป ”

สรุป 4 ทีมที่ได้สิทธิไปแข่งขันในกีฬาโอลิมปิก 2008 รอบสุดท้าย ได้แก่ เซอร์เบีย, โปแลนด์, ญี่ปุ่น และคาซัคสถาน ส่วนทีมตบลูกยางสาวไทยมีกำหนดเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม ด้วยเที่ยวบิน TG 747 จากสนามบินนาริตะถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเวลาประมาณ 21.25 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น