xs
xsm
sm
md
lg

ลูกยางสาวขอแชมป์สโมสรเอเชียลบผิดหวังชวดลุยอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมลูกยางสาวไทยและโค้ช ต้องรวมพลังกันทำศึกใหญ่อีกครั้ง
ทีมนักตบลูกยางสาวไทยเดินทางกลับบ้านเกิด หลังพลาดหวังลุยโอลิมปิก 2008 อย่างน่าเสียดาย ด้าน “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ไม่ท้อลั่นคว้าแชมป์สโมสรเอเชียเป็นการปลอบใจ ส่วนเวิลด์กรังปรีซ์ ขอทำอันดับให้ดีที่สุด

หลังจากที่ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การสนับสนุนของโครงการแสงโสมก้าวไกลนำวอลเลย์บอลไทยไปโอลิมปิก พลาดโอกาสลุยโอลิมปิกเกมส์ 2008 รอบสุดท้าย ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน อย่างน่าเสียดาย ในการแข่งขันวอลเลย์บอลรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2008 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อแพ้ไป 6 นัด ชนะเพียงนัดเดียว (แพ้ โดมินิกัน 0-3 เซต, แพ้ เกาหลี 2-3 เซต, ชนะ เปอร์โตริโก 3-0 เซต, แพ้ เซอร์เบีย 0-3 เซต, แพ้ โปแลนด์ 1-3 เซต, แพ้ ญี่ปุ่น 2-3 เซต และ แพ้ คาซัคสถาน 1-3 เซต) จบด้วยอันดับที่ 7 โดยทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ประกอบด้วย โปแลนด์, เซอร์เบีย, ญี่ปุ่น และ คาซัคสถาน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 พ.ค. 51 นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย และสตาฟฟ์โค้ช เตรียมที่จะเดินทางกลับมายังประเทศไทย ด้วยเที่ยวบิน ทีจี 677 โดยจะมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเวลา 21.25 น. สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรายการต่อไปของทีมสาวไทย คือ การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 1-8 มิ.ย. นี้ ที่ประเทศเวียดนาม โดยมีสโมสรจากเอเชียร่วมแข่งขันทั้งหมด 8 ทีม ดังนี้ ไทย ซึ่งใช้ชื่อว่าสโมสรแสงโสม, เกาหลีเหนือ, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, คาซัคสถาน, จีน, อุซเบกิสถาน และเวียดนาม โดยทีมไทยจะออกเดินทางในวันที่ 30 พ.ค. นี้

ด้าน “โค้ชยะ” นาวาอากาศตรีณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวไทย กล่าวว่า ในการแข่งขันครั้งที่แล้วทีมไทยสามารถคว้าตำแหน่งรองแชมป์โดยแพ้ให้กับคาซัคสถานในรอบชิงชนะเลิศ ขณะที่การแข่งขันครั้งนี้ก็จะพยายามทำอย่างเต็มที่ หากเป็นไปได้ก็อยากที่จะคว้าแชมป์มาครอง

นอกจากนี้ หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันรายการสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ทีมสาวไทยก็มีคิวทำศึกใหญ่ต่อทันทีในแข่งขันในรายการเวิลด์กรังปรีซ์ ระหว่างวันที่ 20 มิ.ย.-13 ก.ค.นี้ โดยมี 12 ยอดทีมของโลกลงแข่งขัน ประกอบด้วย ญี่ปุน, สหรัฐอเมริกา, ตุรกี, คาซัคสถาน, จีน, บราซิล, เยอรมัน, ไทย, อิตาลี, คิวบา, โปแลนด์ และโดมินิกัน ซึ่งจะแข่งขันกัน 3 สนาม คือ จีน, โปแลนด์ และไทย

สำหรับรายการนี้ “โค้ชยะ” กล่าวว่า ถือว่าเป็นงานที่หนักมาก และการที่ต้องเดินทางไปแข่งขันถึง 3 ประเทศ นักกีฬาอาจมีอาการอ่อนล้าได้ อย่างไรก็ตามจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด แม้จะพลาดท่าในการคว้าตั๋วโอลิมปิก แต่ในรายการเวิลด์กรังปรีซ์ จะสู้อย่างเต็มที่เพื่อพยายามทำอันดับให้ดีที่สุด

ทั้งนี้ สรุปอันดับการแข่งขันวอลเลย์บอลรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2008 1.โปแลนด์ 2.เซอร์เบีย 3.ญี่ปุ่น 4.สาธารณรัฐโดมินิกัน 5.คาซัคสถาน 6.เกาหลีใต้ 7.ไทย 8.เปอร์โตริโก โดย ทีมอันดับ 1-3 โปแลนด์, เซอร์เบีย และ ญี่ปุ่น คว้าตั๋วไปโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ส่วน คาซัคสถาน ในฐานะทีมที่ดีที่สุดในเอเชีย พร้อมกับ 8 ทีมที่คว้าตั๋วไปโอลิมปิกก่อนหน้านี้ ได้แก่ จีน (เจ้าภาพ), อิตาลี (แชมป์เวิลด์คัพ), บราซิล (รองแชมป์เวิลด์คัพ), สหรัฐอเมริกา (ที่ 3 เวิลด์คัพ), อัลจีเรีย (แชมป์อาฟริกาใต้), รัสเซีย (แชมป์ยุโรป), คิวบา (แชมป์อเมริกาเหนือ) และ เวเนซูเอล่า (แชมป์อเมริกาใต้)
กำลังโหลดความคิดเห็น