xs
xsm
sm
md
lg

ลูกยางสาวไทยนำก่อนพ่ายคาซัคชวด"ปักกิ่งเกมส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปลื้มจิตร์ ถินขาว ลอยตัวตบสู้
ทัพนักตบลูกยางสาวไทย สามารถเก็บเซตแรกนำคู่แข่งอย่างคาซัคสถานได้ ก่อนสุดท้ายปลายเหี่ยว พ่าย 1-3 เซต ในรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2008 ชวดลุยปักกิ่งเกมส์แล้ว

การแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิก 2008 รอบคัดเลือก ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม 2551 ทัพนักกีฬาสาวไทย ต้องลงแข่งขันนัดสุดท้าย พบกับทีมคาซัคสถาน ซึ่งทั้งไทย , คาซัคสถาน และ เกาหลีใต้ ยังมีลุ้นคว้าอันดับทีมจากทวีปเอเชียที่ทำผลงานได้ดีที่สุด

โดยเมื่อทำการแข่งขันจริงในเซตแรกทีมสาวไทยใช้เวลา 20 นาที ก่อนสยบเอาชนะไปก่อน 25-13 นำอยู่ 1-0 เซต ขณะที่ในเซตที่ 2 กลับเป็นสาวไทยที่ต้องพ่ายไป 18-25 คะแนน เสมอ 1-1 เซต หลังขับเคี่ยวกันไป 22 นาที

เข้าสู่เซตที่ 3 ทัพนักตบสาวคาซัคฯ ยังทำผลงานได้ดี เมื่อเอาชนะได้ 14-25 คะแนน นำเป็น 1-2 เซต เข้าสู่เซตที่ 4 สาวไทยหลังพิงฝาต้องเก็บชัยชนะให้ได้ ทว่าหลังใช้เวลา 28 นาที ก็ยังต้องแพ้ไป 21-25 คะแนน รวมแล้วใช้เวลาแข่งขันกัน 1 ชั่วโมง 29 นาที

ภายหลังจบการแข่งขันนัดนี้ ทำให้ได้ทีมที่ได้สิทธิไปลุยโอลิมปิกที่จีน ประกอบด้วย ญี่ปุ่น, เซอร์เบีย และโปแลนด์ ส่วนอีกหนึ่งโควตาที่เหลือคือ ทีมอันดับที่ดี่สุดของเอเชียเป็น คาซัคสถาน ส่วนสาวไทยคว้าอันดับ 7 ของทัวร์นาเม้นท์ พลาดตั๋วลุยโอลิมปิกรอบสุดท้ายไปอย่างน่าเสียดาย
นุศรา และ อรอุมา พยายามเต็มที่

กำลังโหลดความคิดเห็น