xs
xsm
sm
md
lg

ร่อแร่!! ลูกยางสาวไทยพ่ายโสมหวิวคัดไปโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยยังหาชัยชนะในการคัดไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 29 ไม่เจอ ล่าสุดแม้ฮึดสู้แต่ก็ยังพ่าย เกาหลีใต้ ไปอีก 2-3 เซต
ลูกยางสาวไทยพ่ายอีก (ภาพจากแฟ้มภาพ)
หลังประเดิมบู่เสียท่า สาธารณรัฐ โดมินิกัน 0-3 เซต เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา วอลเลย์บอลทีมหญิงไทยลงสนามนัดที่ 2 ของศึกโอลิมปิก 2008 รอบคัดเลือก ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เจองานหนักวัดฝีมือกับ เกาหลีใต้

ผลการแข่งขันปรากฏว่า สาวพลังโสมบี้เอาชนะไปก่อนสองเซตแรก 25-20, 28-26 อย่างไรก็ตาม แม่เนื้อนิ่มทีมชาติไทยสู้กันสุดฤทธิ์ไล่มาเสมอ 2-2 เซต 25-14, 25-21 ทำให้ต้องตัดสินกันในเซตสุดท้ายซึ่งทาง เกาหลีใต้ อาศัยจังหวะที่ลงตัวกว่าเบียดชนะไปหวุดหวิด 18-16

จากความพ่ายแพ้อีกนัดทำให้ “โค้ชยะ” เรืออากาศเอก ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมลูกยางสาวไทยออกมายอมรับกลายๆ “ ความหวังไปเล่นโอลิมปิกที่จีนคงยากแล้วเพราะเราแพ้รวดทั้งสองนัด ตอนนี้ก็ได้แต่หวังว่าทั้ง ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้จะเก็บชัยได้ทุกนัดเพื่อเป็น 2 ใน 3 ทีมที่เข้ารอบอัตโนมัติ ส่วนเราก็ไปลุ้นโควตาตัวแทนที่ดีที่สุดของเอเชียและคงต้องไปวัดกับ คาซัคสถาน ”

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของไทยจะมีขึ้นในวันอังคาร 20 พ.ค. มีคิวดวล เปอร์โตริโก ตามด้วยวันที่ 21 พ.ค. พบ เซอร์เบีย, วันที่ 23 พ.ค. เจอกับ โปแลนด์, วันที่ 24 พ.ค. ชนเจ้าภาพ ญี่ปุ่น และวันที่ 25 พ.ค. ปิดท้ายกับ คาซัคสถาน ก่อนหาทีมที่ดีที่สุด 3 ทีมและทีมของเอเชียที่ดีที่สุดอีก 1 ทีมไปลุย “ปักกิ่งเกมส์” ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น