xs
xsm
sm
md
lg

‘บิ๊กติ๋ม’ เชื่อลูกยางสาวไทยได้ลุ้นตั๋วลุยปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“บิ๊กติ๋ม” ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสิร์ฐ เชื่อว่าหากทีมลูกยางสาวไทยดับซ่า เกาหลีใต้ และคาซัคสถาน สองทีมจากเอเชียบวกกับทีมจากทวีปอื่นอีก 1 ทีมก็มีลุ้นไปลุยกีฬาโอลิมปิก ที่นครปักกิ่ง ประเทศจีนช่วงเดือนสิงหาคมนี้

ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยมีคิวเดินทางไปแข่งขันคัดเลือกที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 17-25 พฤษภาคม เพื่อคว้าโควตาไปลุย “ปักกิ่งเกมส์” ในเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่ง เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ กรรมการบริหารสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เชื่อว่านักตบลูกยางสาวไทยยังมีฮึดแม้จะพลาดโอลิมปิกครั้งก่อนไปอย่างหวุดหวิด

โดย “บิ๊กติ๋ม” ออกมาเผยความคืบหน้าของทีม “ ตอนนี้ทีมวอลเลย์บอลก็กำลังเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แม้จะยังมีการแข่งขันไทยแลนด์ลีกอยู่ แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบกับทีม หากมองในแง่ดีถือเป็นเวทีให้นักกีฬาได้พัฒนาทักษะอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ทางสมาคมก็จะได้เห็นฟอร์มของแต่ละคนเป็นข้อมูลในการพิจารณาคัดเลือกตัวนักกีฬาไปแข่งขันรายการนี้ด้วย ”

นอกจากนี้ คุณชาญฤทธิ์ ยังกล่าวถึงทัวร์นาเมนต์ที่กำลังจะมาถึง “ แน่นอนว่าเด็กคงมีแรงฮึด แต่ก็ไม่ใช่งานที่ง่ายแน่นอนเพราะแต่ละทีมล้วนมีฝีมือด้วยกันทั้งนั้น อย่างไรก็ตาม หากทีมไทยยังโชว์ผลงานได้ดีเหมือนในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียเมื่อปีที่ผ่านมาคือ สามารถเอาชนะได้ทั้ง คาซัคสถาน และเกาหลีใต้ บวกกับพิชิตอีกสักทีมจากทวีปอื่น เราก็มีโอกาสไปชิงชัยในปักกิ่งเกมส์ โดยทีมจากทวีปอื่นอย่าง โดมินิกัน และเปอร์โตริโก ฝีมือไม่ห่างกันมากนัก ผมคิดว่าเราอาจต้องไปชี้ชะตากับ คาซัคสถาน ในแมตช์สุดท้าย ”

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันทีมสาวไทยในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2008 รอบคัดลือก ใช้ระบบแข่งแบบพบกันหมด มีดังนี้ วันที่ 17 พ.ค. พบ โดมินิกัน, วันที่ 18 พ.ค. พบ เกาหลีใต้, วันที่ 20 พ.ค. พบ เปอร์โตริโก, วันที่ 21 พ.ค. พบ เซอร์เบีย, วันที่ 23 พ.ค. พบ โปแลนด์, วันที่ 24 พ.ค. พบ ญี่ปุ่น และวันที่ 25 พ.ค. พบ คาซัคสถาน โดยจะคัดทีมที่ดีที่สุด 3 ทีม และทีมของเอเชียที่ดีที่สุดอีก 1 ทีม ไปโอลิมปิกที่จีนในปีนี้

สำหรับแฟนกีฬาชาวไทยต้องลุ้นว่าจะได้ชมถ่ายทอดสดหรือไม่โดยทางสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เตรียมปรึกษาหารือกับ “แสงโสม” ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักของสมาคมฯ อีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรในส่วนการแข่งขันที่ญี่ปุ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น