xs
xsm
sm
md
lg

3 ลูกยางสาวไทยรวยนับล้าน! เซ็นร่วมทีมลีกตุรกี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปลื้มจิตร์ ถินขาว ได้ค่าจ้างเพิ่ม
ปลื้มจิตร์ ถินขาว, มลิกา กันทอง และวิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์ 3 นักตบลูกยางสาวไทยจรดปากกาเซ็นสัญญาร่วมทีม คอนยา อาเรรี ของตุรกี โดยแต่ละคนได้ค่าจ้างคนละกว่า 1 ล้านบาทตลอดระยะเวลา 7 เดือน

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 51 ที่ร้านอาหารแหลมเจริญ ซีฟู้ด ย่านเหม่งจ๋าย สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยจัดงานแถลงข่าวและพิธีเซ็นสัญญา 3 นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ปลื้มจิตร์ ถินขาว, มลิกา กันทอง และวิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์ เดินทางไปเล่นอาชีพกับสโมสรคอนยา อาเรรี ของประเทศตุรกี โดยมี ประธานสโมสรคอนยา อาเรรี, นายสมพร ใช้บางยาง อุปนายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, นายสมควร รวิรัฐ เลขาธิการสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และ นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้จัดการทีมวอลเลย์บอลทีมหญิงของไทย พร้อมทั้ง 3 นักวอลเลย์สาว เดิทางมาร่วมงานด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ สำหรับ ปลื้มจิตร์ กับ มลิกา เป็นการต่อสัญญาออกไปเป็นปีที่ 2 ส่วนทาง วิลาวัณย์ จากจากลีกอาชีพของแดนกระทิงมาร่วมทีมเป็นปีแรก ทำให้ตอนนี้สโมสรคอนยา อาเรรี มีนักตบลูกยางสาวไทยร่วมทีมอยู่ถึง 3 คน จากโควตาที่ลีกตุรกีกำหนดให้มีนักกีฬาต่างชาติได้ทีมละไม่เกิน 4 คน และสามารถส่งลงสนามพร้อมกันได้ไม่เกิน 3 คน

ส่วนรายละเอียดของสัญญานั้น มีระยะเวลา 7 เดือน ตั้งแต่เดือน พ.ย.51-พ.ค.52 โดย ปลื้มจิตร์ ได้รับค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้นจากประมาณ 1 ล้านบาท เป็น 1.5 ล้านบาท ขณะที่ มลิกา ได้รับค่าเหนื่อยเพิ่มจาก 1 ล้านบาท เป็น 1.2 ล้านบาท ส่วน วิลาวัณย์ ได้รับค่าเหนื่อยประมาณ 1.3 ล้านบาท ซึ่งหากทั้ง 3 คนสามารถโชว์ฟอร์มได้ดีก็จะได้รับเงินพิเศษเพิ่มเติมด้วย โดยค่าที่พัก และค่าอาหาร ทางสโมสรคอนยา อาเรรี จะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด

ด้าน นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้จัดการทีมวอลเลย์บอลทีมหญิงของไทย กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงที่ตลาดซื้อ-ขายนักกีฬาวอลเลย์บอลได้เริ่มเปิดตลาด และนักกีฬาของไทยก็มีฝีมือเป็นที่หมายตาของลีกต่างชาติสนใจจะดึงตัวไปเสริมความแข็งแกร่ง ซึ่งตนก็ได้พยายามติดต่อประสานงานไปในหลายทีมแถบยุโรป เพื่อเป็นตัวเลือกในการพิจารณาถึงประโยชน์สูงสุดที่นักกีฬาจะได้รับ โดยตอนนี้ นุศรา ต้อมคำ ก็ใกล้จะบรรจุข้อตกลงย้ายจากทีมในลีกสเปนมาเล่นในลีกสวิตเซอร์แลนด์ด้วย

ทั้งนี้ ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ตามโครงการ “แสงโสมก้าวไกลนำวอลเลย์บอลไทยไปโอลิมปิก” ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2008 รอบคัดเลือก ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 17-25 พ.ค.นี้ มีกำหนดเดินทางไปเก็บตัวช่วงสุดท้ายกับทีมไพโอเนียร์ ร็อคเก็ต ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยจะออกจากประเทศไทย ในวันที่ 6 พ.ค.นี้ ด้วยสายการบินไทย ทีจี 642 เวลา 23.50 น. และจะอยู่ยาวไปจนถึงช่วงแข่งขัน
กำลังโหลดความคิดเห็น