xs
xsm
sm
md
lg

ปลุกใจลูกยางสาวไทยสร้างประวัติศาสตร์ลุยโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปลื้มจิตร์ ถินขาว ความหวังของทีมไทย
นักตบลูกยาวสาวทีมชาติไทย เตรียมลงสนามในศึกวอลเลย์บอล คัดโอลิมปิก นัดที่ 5 พบกับ โปแลนด์ ในวันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคมนี้ ด้าน ดร.ประเวช รัตนเพียร คณะกรรมการบริหารสมาคม บินลัดฟ้ามาให้กำลังใจติดขอบสนาม ประกาศอัดฉีดเงินก้อนโตหากสร้างประวัติศาสตร์คว้าตั๋วลุยปักกิ่งเกมส์ได้สำเร็จ

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิกเกมส์ 2008 รอบคัดเลือก ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทีมตบลูกยางสาวไทยภายใต้โครงการแสงโสมก้าวไกลนำวอลเลย์บอลไทยไปโอลิมปิก หลังจากที่ลงสนามไปแล้ว 4 นัด แพ้ 3 นัด และชนะ 1 นัด เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 51 ได้หยุดพักการแข่งขัน 1 วัน

โดย “โค้ชยะ” นาวาอากาศตรีณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า 3 นัดที่เหลือถือเป็นงานหนักทุกแมตช์ แต่ทีมไทยก็ยังมีโอกาสที่จะผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย สำหรับนัดต่อไปจะพบกับโปแลนด์ซึ่งมีการเล่นสไตล์ยุโรป รูปร่างสูงใหญ่ เน้นการเสิร์ฟจี้ไปที่ผู้เล่นเพื่อทำลายเกมรุกของฝ่ายตรงข้าม ดังนั้น ตนจึงเน้นให้ลูกทีมรับบอลแรกให้ดีที่สุด และจะใช้การเล่นบอลสั้นของ ปลื้มจิตร์ ถินขาว กับ อำพร หญ้าผา เป็นทีเด็ดในการทำแต้ม

ด้าน ดร.ประเวช รัตนเพียร คณะกรรมการบริหารสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ซึ่งเดินทางมาให้กำลังใจสาวไทยติดขอบสนาม เปิดเผยว่า หากทีมชุดนี้สามารถสร้างประวัติศาสตร์เข้าไปเล่นรอบสุดท้ายโอลิมปิกเกมส์ 2008 ได้ ตนจะมอบรางวัลอัดฉีดก้อนโตให้อย่างแน่นอน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยตัวเลขว่าเป็นจำนวนเท่าใด

สำหรับโอกาสที่ทีมไทยจะได้สิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2008 รอบสุดท้าย จะต้องแย่งสิทธิ์เป็นทีมที่ดีที่สุดของเอเชียกับเกาหลีให้ได้ โดยนอกจากจะต้องพยายามเก็บชัยชนะให้ได้มากที่สุดในแมตช์ที่เหลือแล้ว ยังจะต้องลุ้นให้ เกาหลี พลาดท่าเองด้วย เพราะหากแต้มเท่ากันจะต้องมานับค่าเฉลี่ยคะแนนได้เสียต่อไป

ส่วนตารางการแข่งขันหลังเล่นไปแล้ว 4 นัด ที่ 1 เซอร์เบีย มี 8 คะแนน, ที่ 2 ญี่ปุ่น มี 8 คะแนน, ที่ 3 โปแลนด์ มี 7 คะแนน, ที่ 4 เกาหลี มี 6 คะแนน, ที่ 5 ไทย มี 5 คะแนน, ที่ 6 โดมินิกัน มี 5 คะแนน, ที่ 7 เปอร์โตริโก มี 5 คะแนน และ ที่ 8 คาซัคสถาน มี 4 คะแนน

โปรแกรมการแข่งขันที่เหลือของทีมไทย มีดังนี้ (ตามเวลาประเทศไทย) วันที่ 23 พ.ค. พบ โปแลนด์ เวลา 13.35 น., วันที่ 24 พ.ค. พบ ญี่ปุ่น เวลา 16.00 น. และ วันที่ 25 พ.ค. พบ คาซัคสถาน เวลา 11.05 น. ขณะที่โปรแกรมของทีมเกาหลี วันที่ 23 พ.ค. พบ ญี่ปุ่น, วันที่ 24 พ.ค. พบ คาซัคสถาน และ วันที่ 25 พ.ค. พบ โดมินิกัน

ทั้งนี้ ทีมที่ได้อันดับ 1-3 และทีมที่มีอันดับดีที่สุดของเอเชียจะได้สิทธิ์ไปแข่งขันปักกิ่งเกมส์ 2008 รอบสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น