xs
xsm
sm
md
lg

เชลซีบุกฝังนิวฯ 2-0 ลุ้นแชมป์สนุกถึงนัดสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชลซี ยังคงมีลุ้นแย่งแชมป์พรีเมียร์ชิปกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างสนุกจนถึงนัดสุดท้าย หลังโชว์ฟอร์มสดบุกไปสยบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ถึงถิ่น 2-0 โดยได้ประตูจาก มิชาเอล บัลลัค และ ฟลอร็องต์ มาลูด้า ทำให้มี 84 คะแนนเท่ากัน ต่างกันเพียงแค่ผลต่างประตูได้-เสียเท่านั้น

ฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ วันจันทร์ที่ 5 พฤษภาคม 2551
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0 – 2 เชลซี

จังหวะโหม่งขึ้นนำ 1-0 ของ มิชาเอล บัลลัค
ศึกพรีเมียร์ชิปคู่เตะวันจันทร์ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดสนามเซนต์ เจมส์ ปาร์ค รับการมาเยือนของ เชลซี โดยนัดนี้ถือเป็นเกมชี้ชะตาสำหรับทีมเยือนว่าจะได้ลุ้นแชมป์ต่อไปหรือไม่ ด้านเจ้าถิ่นมาในชุดฟูลทีม มี มาร์ค วิดูก้า, ไมเคิล โอเว่น และ โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ เป็น 3 กองหน้า

ส่วนสิงโตน้ำเงินครามมีการปรับทัพเล็กน้อย โดย เวย์น บริดจ์ ลงเป็นแบ็กซ้ายแทน แอชลีย์ โคล ขณะที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด ถูกพักเป็นตัวสำรองโดย จอห์น โอบี มิเกล ได้ลงทำหน้าที่แทน ขณะที่แนวรุกจัด ฟลอร็องต์ มาลูด้า, นิโกลาส์ อเนลก้า และ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ลงประสานงานร่วมกัน

เริ่มเกมมาได้ 4 นาที สาลิกาดงก็ได้ลุ้นทำประตูครั้งแรกของเกม เมื่อ มิเกล ไปทำฟาวล์ มาร์ตินส์ เสียฟรีคิกระยะประมาณ 30 หลา ทว่า เฌเรมี่ เอ็นฌิตั๊ป เด็กเก่าเชลซียิงไม่ตรงกรอบ จากนั้น 2 นาที นิคกี้ บัตต์ งัดบอลข้ามแผงหลังทีมเยือนให้ โอเว่น หลุดเข้าไปดีดตามน้ำด้วยขวาโด่งข้ามคานออกหลัง

ทีมเยือนมีโอกาสหนแรกในนาทีที่ 9 จากการเติมเกมขึ้นมาทางขวาของ เปาโล แฟร์ไรร่า ก่อนย้อนกลับมาให้ อเนลก้า เปิดเข้ากลาง มาลูด้า สอดเข้ามาโหม่งทว่าไม่ถนัด บอลออกหลังไปค่อนข้างไกล ก่อนที่ มาร์ตินส์ จะหาจังหวะเข้าทำให้เจ้าบ้านโดยกระชากหนี มิชาเอล บัลลัค แล้วสับไกด้วยขวาจากนอกเขตโทษไปเข้าซอง ปีเตอร์ เช็ก

สิงห์บลูส์เริ่มตั้งเกมได้ แต่ยังไม่มีจังหวะทำประตูเท่าที่ควรผิดกับ เดอะ แม็กพายส์ ที่ได้ลุ้นเป็นระยะๆ นาทีที่ 22 จอห์น เทอร์รี่ โหม่งสกัดออกมาเข้าทาง อาบิบ เบย์ วอลเลย์นอกเขตโทษโด่งข้ามคานไปไกล จากนั้นนาทีที่ 28 นิวคาสเซิล น่าได้ประตูขึ้นนำอย่างยิ่งโดย มาร์ตินส์ พักบอลลงในเขตโทษถูกแหย่ไปเข้าทาง วิดูก้า ตามซ้ำติดบล็อกก่อนกระดอนไปเข้าทางปืน โอเว่น ยิงผ่านมือ เช็ก ไปแล้ว แต่ เทอร์รี่ ยังยืนขวางหน้าเส้นประตูอย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 35 มิเกล ตัดบอลจาก อับดูลาย ฟาย ได้ตรงกลางสนามก่อนจ่ายให้ มิชาเอล เอสเซียง พาบอลขึ้นมาแล้วออกบอลมาที่ บัลลัค หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษด้านซ้าย บอลไต่หลังเท้าหลุดเสาแรกอย่างน่าผิดหวัง จากนั้น 2 นาที มาลูด้า จ่ายให้ อเนลก้า ลองซัดหน้าเขตโทษ แต่ก็ยังไม่เข้าเป้า จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0
มาลูด้า (ขวา) ช่วยยิงปิดกล่องให้ เชลซี
กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลังกลายเป็น เชลซี ที่ทำเกมบุกได้อย่างน่ากลัว นาทีที่ 49 มาลูด้า เปิดลูกเตะมุมจากด้านขวา ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ สอดเข้ามาโหม่งที่เสาแรกหลุดกรอบออกหลังไป ก่อนที่จะเกือบได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 53 โดย มาลูด้า เปิดลูกเตะมุมฝั่งเดิมให้ เทอร์รี่ โถมเข้ามาโขกที่เสาแรกไปชนคานดังสนั่น

กระทั่งเกมดำเนินมาครบหนึ่งชั่วโมง สิงห์บลูส์ ก็สามารถขยับสกอร์บอร์ดขึ้นนำ 1-0 ได้สำเร็จ เมื่อได้ลูกฟรีคิกแถวเส้นหลังฝั่งขวา มาลูด้า วิ่งข้ามหลอกให้ ดร็อกบา ดึงจังหวะเปิดมาให้ บัลลัค โหม่งกดลงพื้นส่งบอลกระดอนเสียบตาข่ายที่เสาสอง

พอเสียประตู สาลิกาดงก็โหมบุกอย่างหนักหวังทวงประตูคืน นาทีที่ 69 เฌเรมี่ ยิงฟรีคิกไปคิดกำแพง จากนั้น มาร์ตินส์ เก็บตกจากแถวสองแล้วซัดด้วยซ้ายไปแฉลบ คาร์วัลโญ่ ออกข้างเสาเพียงนิดเดียว ก่อนที่ บัตต์ จะหวดสวนในจังหวะต่อเนื่องจากลูกเตะมุม บอลไปเข้าทาง โอเว่น พยายามแหย่เท้ายิงแต่ไม่ถึง ลูกกระดอนหนีออกหลังอย่างน่าเสียดาย

ถึงนาทีที่ 82 เชลซี ก็มาได้ประตูย้ำชัย 2-0 โดย แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่ลงมาเป็นตัวสำรองจ่ายทะลุช่องให้ มาลูด้า หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษสวนตัว สตีฟ ฮาร์เปอร์ ตุงตาข่าย จบเกมนี้สิงห์บลูส์เก็บเพิ่มเป็น 84 คะแนนเท่ากับ จ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเป็นรองที่ผลต่างประตูได้-เสีย ต้องไปลุ้นแชมป์กันต่อในนัดสุดท้ายของฤดูกาล

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด
– สตีฟ ฮาร์เปอร์, อาบิบ เบย์, สตีเว่น เทย์เลอร์, อับดูลาย ฟาย, โฮเซ่ เอ็นริเก้, เฌเรมี่ เอ็นฌิตั๊ป, นิคกี้ บัตต์, โจอี้ บาร์ตัน, ไมเคิล โอเว่น, มาร์ค วิดูก้า, โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์

เชลซี – ปีเตอร์ เช็ก, เปาโล แฟร์ไรร่า, จอห์น เทอร์รี่, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, เวย์น บริดจ์, จอห์น โอบี มิเกล, มิชาเอล เอสเซียง, มิชาเอล บัลลัค, นิโกลาส์ อเนลก้า, ดิดิเยร์ ดร็อกบา, ฟลอร็องต์ มาลูด้า
กำลังโหลดความคิดเห็น