xs
xsm
sm
md
lg

ทักษิณเสริมใยเหล็ก "แม้วซิตี้" ดึงผอ.ตลาดไนกี้ร่วมงาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เจ้าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ชิป เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมงานบริหารของสโมสรด้วยการเซ็นสัญญา 3 ปี คว้าตัว แกร์รี่ คุก ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดระดับสูงของ ไนกี้ มาร่วมงาน
ทักษิณ เสริมทีมบริหารด้วยผู้อำนวยการตลาดของ ไนกี้
เดลี่ เมล์ สื่อดังในแดนผู้ดีรายงานว่า อดีตผู้นำประเทศไทยติดต่อทาบทาม คุก พร้อมทั้งเสนอตำแหน่งประธานฝ่ายบริหารให้ โดยหวังว่าประสบการณ์ 22 ปีในธุรกิจด้านกีฬาของเขาจะช่วยมาปฏิรูป “เรือใบสีฟ้า” ให้เป็นทีมระดับแนวหน้าของลีกสูงสุดของอังกฤษอย่างเต็มตัว

ซึ่ง “แม้ว” ได้อธิบายผู้บริหารชาวเมืองเบอร์มิงแฮมโดยกำเนิดว่ามีขอบเขตความรับผิดชอบในการเจรจาดึงผู้เล่นหน้าใหม่เข้าสโมสร รวมถึงการขยายฐานการตลาดไปทั่วโลกโดยเฉพาะอย่างยิ่งในแถบอเมริกาและเอเชียที่เขามีความชำนาญในระหว่างทำการตลาดให้กับสินค้าของ ไนกี้ โดยจะมี อลิสแตร์ แม็คอินทอช ซีอีโอคนเดิมที่จะถูกโยกตำแหน่งตามนโยบายปรับโครงสร้างบริหารของสโมสรคอยให้คำปรึกษาโดยตรง

ภายหลังจาก คุก วัย 45 ปี เซ็นสัญญา 3 ปีโดยจะเริ่มงานในถิ่นซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม ในฤดูกาลหน้า แหล่งข่าวจาก ไนกี้ ก็ออกมากล่าวว่า “เราพยายามรั้งตัวเขาไว้ แต่ดูท่าทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมีโครงการที่น่าดึงดูดสำหรับเขา กระนั้นเรื่องนี้ไม่มีประเด็นเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะเขามีความเป็นตัวของตัวเองสูง แกร์รี่ มีประสบการณ์ทั้งในอังกฤษ, ยุโรป, แอฟริกา และตะวันออกกลาง เขาเป็นนักบริหารที่ดีซึ่งเราขออวยพรให้เขาโชคดี”

สำหรับ แกร์รี่ คุก เคยทำงานให้กับ ไนกี้ มาแล้วหลายตำแหน่งตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเคยเป็นหัวหน้าแบรนด์ Air Jordan โดยทำงานร่วมกับ ไมเคิล จอร์แดน ตำนานบาสเกตบอล NBA ซึ่ง Air Jordan ช่วยให้ไนกี้ทำยอดขายในผลิตภัณฑ์รองเท้ากีฬาสูงเป็นอันดับ 1 ของโลก

ไม่เพียงเท่านี้ คุก ยังเคยทำงานร่วมกับนักกีฬาชื่อดังระดับโลกมามากมาย ซึ่ง แมนฯ ซิตี้ หวังว่าการแต่งตั้งเขาเข้ามาทำงานจะช่วยให้เซ็นสัญญากับดาวเตะระดับพระกาฬอย่าง โรนัลดินโญ่ เพลย์เมกเกอร์บราซิเลียนของ บาร์เซโลน่า หนึ่งในแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ ไนกี้ ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างทาบทามลงเอยได้ง่ายขึ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น