xs
xsm
sm
md
lg

ฉุนกึก!"เจริญ"จวกสื่อมั่ว ตีข่าวขัดแย้งลาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศ.เจริญ วรรธนสิน
ศ.เจริญ วรรธนสิน 1 ใน 3 มนตรีซีเกมส์ที่เดินทางไปร่วมประชุมที่ประเทศลาว เกิดตบะแตก เนื่องจากมีสื่อบางฉบับออกข่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิดและสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นระหว่าง คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติลาว กับ ชาติไทย จึงจำเป็นต้องเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสื่อมวลชนกีฬาให้เกิดความเข้าใจถูกต้อง

ล่าสุด ศ.เจริญ ได้เปิดเผยว่า"เรื่องการคัดค้านต่อต้านไม่ให้ลาวเป็นประธานกับเลขาธิการสหพันธ์กีฬาซีเกมส์ เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง ถือเป็นการให้ร้ายกันชัด อีกทั้งยังกล่าวว่า ไทยได้ร่วมมือกับสิงคโปร์แบ่งเรื่องธุรกิจสิทธิ์ประโยชน์ โดยตนเท่าที่อ่านดูรับไม่ได้ เพราะตามธรรมนูญของสหพันธ์ประเทศเจ้าภาพมีสิทธิเป็นประธานกับเลขาธิการสหพันธ์ฯ โดยอัตโนมัติอยู่แล้ว"

มนตรีซีเกมส์กล่าวต่ออีกว่า“ผมอยากชี้แจงให้สื่อเข้าใจว่า การเดินทางไปประชุมมนตรีซีเกมส์ ไปด้วยความหวังของประเทศไทย และข่าวที่ออกมาไม่รู้ว่า เขียนกันได้อย่างไร มันรุนแรงกับตัวผมมาก เพราะผมจะทำการคัดค้านเพื่ออะไร โดยขอให้สื่อเข้าใจใหม่และเขียนในทางที่ถูกต้องดีที่สุด การเขียนจุดฉนวนความขัดแย้งแบบนี้ อาจเป็นปัญหาร้ายแรงตามมา”

ทั้งนี้ นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยเกี่ยวกับการส่งนักแบดมินตันชุดโอลิมปิกว่า ทางสมาคมจะส่งนักกีฬาที่ได้โควต้าลงแข่งขันอีก 3 รายการ เริ่มจาก 23-29 พฤษภาคม รายการกรังด์ปรีซ์เซอร์กิตโลก ที่ประเทศไทย 11-18 พ.ค. ที่ โทมัส คัพ ประเทศอินโดนีเซีย 20-24 พ.ค. ที่สิงคโปร์
กำลังโหลดความคิดเห็น