xs
xsm
sm
md
lg

แบดไทยชนกีวีลุ้นเข้า 8 ทีมโธมัสคัพ, “เจริญ” มั่นใจผ่านได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อ.เจริญ สุดพอใจผลงานทีมขนไก่ชายไทย
ทีมขนไก่ชายไทย ต้องพบกับ นิวซีแลนด์ เพื่อหาผู้ชนะเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึก โธมัส คัพ ด้าน ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย มั่นใจทีมพลังหนุ่มไทยเป็นต่อ และน่าจะเอาชนะผ่านเข้ารอบได้ตามเป้าหมาย

การแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายชิงแชมป์โลก โธมัส คัพ ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม 51 ในนัดสุดท้ายของสายดี ผลปรากฏว่า อินโดนีเซีย เอาชนะ เยอรมนี ขาดลอย 5-0 เข้ารอบเป็นที่ 1 ของสาย ส่วนทีมไทย ซึ่งชนะ และ แพ้ อย่างละ 1 นัด จบที่อันดับ 2 ในสายนี้ ขณะที่ ทีมขนไก่จากเมืองเบียร์ เข้าเป็นอันดับที่ 3

ส่งผลให้ทีมแบดมินตันไทยต้องไขว้ไปพบกับอันดับ 3 ในสาย ซี ก็คือ นิวซีแลนด์ ซึ่ง ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย มั่นใจว่า จะผ่านทีมนักตบหนุ่มจากแดนกีวี เพื่อเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ตามเป้าหมาย “เราเป็นต่อนิวซีแลนด์อยู่พอสมควร และน่าจะเอาชนะได้ ในการแข่งขันรายการนี้ผมพอใจผลงานของทีมไทยมาก โดยเฉพาะกลุ่มสตาฟฟ์โค้ช และ ทีมงานด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่งทำหน้าที่ได้ดีมาก”

สำหรับการแข่งขันแบดมินตัน โธมัส คัพ ระหว่าง ไทย กับ นิวซีแลนด์ จะเล่นกันในคอร์ตที่ 1 เวลา 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยผู้ชนะของคู่นี้จะผ่านเข้าไปชนกับจีน แชมป์ของสาย เอ ที่ยืนรออยู่แล้วในรอบ 8 ทีมสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น