xs
xsm
sm
md
lg

เจริญชู “ทนงศักดิ์” ดาวรุ่งดวงใหม่เหนือ “ซูเปอร์แมน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฉมหน้าดาวรุ่งดวงใหม่ ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข
ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกขนไก่ไทย เผยพอใจผลงานทีมแบดมินตันชายในศึกโธมัสคัพ แม้นัดล่าสุดจะพ่ายจีนขาดลอย ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่รายการนี้ทำให้เป็นการแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวของ “เจ้าสอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ดาวรุ่งวัยเพียง 17 ปี ที่สามารถล้ม เตาฟิค ฮิตายัต ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกชาวอิเหนาลงได้เชื่อได้ไปเล่นโอลิมปิก 2012 ที่ลอนดอนแน่นอน

การแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายชิงแชมป์โลก หรือ โธมัส คัพ ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันอังคารที่ 13 พฤษภาคม 2551 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมนักตบขนไก่ไทย ต้านความแข็งแกร่งของ เต็ง 1 อย่างจีน ไม่ไหว พ่ายไปอย่างขาดลอย 3-0 ตกรอบไปในที่สุด

ด้าน ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าพอใจที่ทีมขนไก่พลังหนุ่มไทยทำได้ตามเป้าหมายในการเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย นอกจากนี้ยังเป็นการแจ้งเกิดดาวรุ่งดวงใหม่อย่างเต็มตัวของ “เจ้าสอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข หนุ่มน้อย ชั้น ม. 6 วัยเพียง 17 ปี ที่สามารถเอาชนะ เตาฟิค ฮิตายัต นักตบขนไก่เจ้าถิ่นเจ้าของแชมป์เอเชีย และแชมป์โอลิมปิกเกมส์ เมื่อปี 2004 ลงได้ในการแข่งขันรอบจัดอันดับ

โดย อ. เจริญ เปิดเผยว่า “ผมพอใจผลงานทีมไทยรายการนี้มาก โดยเฉพาะแมตช์ที่เราเกือบเอาชนะอินโดนีเซีย ในรอบจัดอันดับ อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าเรายังไม่พร้อมทั้งเดี่ยวมือ 3 และประเภทชายคู่ แต่แค่นี่ก็เกินความคาดหมายแล้ว โดยเฉพาะการแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวของ ทนงศักดิ์ ซึ่งเขาทำผลงานได้ดีมาตั้งแต่รอบคัดเลือกโซนเอเชีย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์แล้ว เมื่อสามารถสู้กับ วอง ชุง ฮัน มือ 16 ของโลกจากมาเลเซียในขณะนั้นได้อย่างสูสีก่อนจะแพ้ไปหวุดหวิด 1-2 เกม แต่กับการเอาชนะ เตาฟิค ฮิตายัต ในครั้งนี้ทำให้ชื่อของ ทนงศักดิ์ ถูกจับตามองทันที”

“เด็กคนนี้ครบเครื่องแพรวพราวทั้งรุกและรับ สไตล์การเล่นแทบจะถอดแบบออกมาจาก ลี ชอง เหว่ย มือ 2 ของโลกชาวมาเลเซียไม่มีผิด ผมเชื่อว่า ทนงศักดิ์ มีโอกาสจะไปได้ไกลกว่า แมน (บุญศักดิ์ พลสนะ) เพราะเขาพุ่งขึ้นมาได้เร็วกว่า ขณะที่แมนเองก็ดีใจ เพราะจะมีคนมาช่วยเป็นกำลังเสริมในประเภทเดี่ยว ไม่ต้องแบกรับภาระหนักอยู่คนเดียว ซึ่งแม้ว่าในโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศจีนครั้งนี้ ทนงศักดิ์ จะไม่ได้เล่น แต่สำหรับโอลิมปิก 2012 ที่ลอนดอน รับรองว่า ทนงศักดิ์ มีลุ้นแน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น