xs
xsm
sm
md
lg

แบดไทยหนัก! ชนจีน 8 ทีมโธมัสคัพ, “เจริญ” ชี้เดี่ยวมีลุ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซูเปอร์แมน จะเก็บแต้มให้ทีมไทย?
ทีมนักตบขนไก่พลังหนุ่มไทย ต้อนเอาชนะ นิวซีแลนด์ ขาดลอย 3-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีม ชนกระดูกชี้โต อย่างทีมชาติจีน ในศึกแบดมินตันทีมชายชิงแชมป์โลก ด้าน อ.เจริญ วรรธนะสิน นายกแบดฯไทย ยอมรับว่า เป็นรองทุกด้าน แต่ขอสู้เต็มที่ ชี้ประเภทเดี่ยวมีลุ้นได้แต้มมากกว่าประเภทคู่

การแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายชิงแชมป์โลก หรือ โธมัส คัพ ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันอังคารที่ 13 พฤษภาคม 2551 ทีมนักตบขนไก่ไทย ลงสนามพบกับ นิวซีแลนด์ เพื่อหาผู้ชนะเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย พบกับกระดูกเบอร์ 1 อย่างจีน

ผลปรากฏว่า นักตบขนไก่จากแดนสยาม เอาชนะไป 3 คู่รวด ในประเภทเดี่ยวจากผลงานของ “ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ มือ 1 ของไทย ที่เอาชนะ จอห์น มูดี 2-0 เกม 21-11, 21-11 ใช้เวลาการแข่งขัน 29 นาที คู่ที่ 2 ภูมิพัฒน์ ทรัพย์กุลชลนาถ ไล่ต้อน เควิน เดนเนอร์ลี ขาดลอย 2 เกมรวด 21-6, 21-3 ใช้เวลาการแข่งขันเพียง 11 นาที และคู่สุดท้าย ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์พูนสุข ดาวรุ่งดวงใหม่ของวงการแบดมินตันไทย เอาชนะ เคร็ก คูเปอร์ 2-0 เกม 21-19, 21-9 ใช้เวลาทั้งสิ้น 28 นาที

ทีมไทย ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับเต็ง 1 ของรายการอย่างทีมชาติจีน โดยจะแข่งขันกันในวันพุธที่ 14 พฤษภาคมนี้ ในคอร์ตที่ 4 เวลา 13.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น

ด้าน ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย พูดถึงเกมที่ทีมขนไก่ไทย ต้องมาเจอกับของแข็งอย่างจีน ว่า “จีนเป็นเต็ง 1 ของรายการนี้ ซึ่งต้องยอมรับว่าเราเป็นรองแต่ยังไงก็ต้องสู้เต็มที่ ส่วนจะมีโอกาสได้แต้มจากใครคงไม่สามารถระบุได้ บอกได้เพียงแค่ประเภทเดี่ยวมีลุ้นมากกว่า เพราะในประเภทคู่เราค่อนข้างเป็นรองอยู่มาก”
กำลังโหลดความคิดเห็น