xs
xsm
sm
md
lg

ขนไก่ชายไทยเจ๋งลิ่วตัดเชือก-หญิงพ่ายลุ้นที่ 5 โธมัส-อูเบอร์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทัพแบดมินตันชายทีมชาติไทย ยังคงเล่นด้วยฟอร์มอันแข็งแกร่งด้วยการโค่น สิงคโปร์ ทะลุเข้าสู่รอบตัดเชือกของศึกโธมัส คัพ ทำให้ได้โควตารอบสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ทีมหญิงฝันสลายพ่าย ฮ่องกง ได้เพียงแค่ลุ้นชิงอันดับ 5 เท่านั้น

การแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชาย-ทีมหญิง ชิงแชมป์โลก รายการโธมัส-อูเบอร์ คัพ 2008 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่กรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ผ่านมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยทีมนักตบลูกขนไก่ชายไทย โคจรมาพบกับ “ลอดช่อง”

คู่แรกประเภทเดี่ยวมือ 1 “ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ ไม่ทำให้แฟนๆ ชาวไทยต้องผิดหวังด้วยการปราบ ลี เยน ฮุย เคนดริค แบบไม่ยากเย็น 2-0 เกม 21-16, 21-6 โดยใช้เวลาครึ่งชั่วโมง คู่ถัดมา ภูมิพัฒน์ ทรัพย์กุลชนนาถ เดี่ยวมือ 2 ของไทยดวลกับ เชน ยอง เจา แอชตัน แบบสูสี ก่อนที่ ภูมิพัฒน์ จะเบียดคว้าชัยอย่างสนุก 2-1 เกม 21-13, 19-21, 21-18

เข้าสู่ในประเภทชายคู่ ไทยส่ง ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ กับ เทศนา พันธุ์วิศวาส ลงห้ำหั่นกับ เฮนดรา วิจาย่า และ คู เคียน เต็ก ผลปรากฏว่าคู่ของไทยเป็นฝ่ายชนะ 21-11 ทั้ง 2 เกม ส่งผลให้คว้าชัยอย่างเหนือชั้น 3-0 คู่ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศพร้อมทั้งคว้าตั๋วไปเล่นศึกชิงแชมป์โลก รอบสุดท้าย ได้สำเร็จ โดยรอบตัดเชือกจะเข้าไปดวลกับ มาเลเซีย ที่ผ่าน อินเดีย มาได้ 3-0 คู่เช่นกัน

ขณะที่ทีมหญิงไปไม่ถึงดวงดาว เมื่อต้องยุติเส้นทางไว้ที่รอบก่อนรองชนะเลิศด้วยการพ่าย ฮ่องกง โดยคู่แรก โสรัจจา จันทร์ศรีสุคต ลงเล่นในประเภทเดี่ยวมือ 1 แทน สลักจิต พลสนะ ก่อนจะพ่ายให้กับ หวัง เฉิน 0-2 เกม 13-21, 17-21 มาถึงเดี่ยวมือ 2 พรทิพย์ บูรณะประเสิรฐสุข ไม่อาจตีเสมอให้ไทยได้พ่าย ยิพ พุย ยิน ไปอีก 15-21, 19-21 กระทั่งประเภทหญิงคู่ ดวงอนงค์ อรุณเกษร และ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล ขึ้นนำ กุน เหว่ย ฉี กับ หวัง เฉิน ไปก่อนเกม ทว่าสุดท้ายถูกเบียดพ่ายไป 1-2 เกม 21-10, 16-21, 10-21

เป็นอันว่าทัพแบดฯ สาวไทยหมดลุ้นผ่านเข้าไปเล่นศึกอูเบอร์คัพ รอบสุดท้ายเป็นครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์ และจะเข้าไปเล่นในรอบชิงอันดับ 5-8 โดยจะพบกับ อินเดีย ในวันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 09.00 น.

หลังการแข่งขัน ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ต้องยอมรับว่าทีมไทยแพ้ทีมที่พร้อมกว่าจริงๆ และเมื่อกลับไปถึงเมืองไทยคงต้องเร่งแก้จุดอ่อนขนานใหญ่ คือเกมบุกที่ไม่สามารถทำแต้มในนัดนี้ได้อย่างที่ควรจะเป็น” ในขณะที่ นายสมพล คูเกษมกิจ ผู้จัดการทีมไทยกล่าวว่า “เกมนี้ถือว่านักกีฬาเล่นไม่ได้ตามมาตรฐานที่เคยทำไว้ ตีเสียเองเยอะ และแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าไม่ดีเท่าไร ซึ่งกลับไปถึงเมืองไทยคงต้องปรับกันอีกเยอะในหลายๆ ด้าน แต่ก็ต้องขอชมเชยว่าทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองเต็มที่แล้ว ส่วนเกมที่เหลืออยู่ก็คงต้องพยายามทำให้ดีที่สุด ทำอันดับที่สูงที่สุดกลับไปเมืองไทยให้ได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น