xs
xsm
sm
md
lg

กกท.จับมือ ‘โยเนคซ์’ จัดแบดมินตันชิงเงินล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จับมือบริษัทฟาร์อีสต์สเปเชียลลิตี้ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายอุปกรณ์กีฬาโยเนคซ์ (Yonex) มอบเงินรางวัลก้อนโตถึง 1 ล้านบาทสำหรับการแข่งขันแบดมินตันมุ่งสู่ความเป็นมืออาชีพในปีที่ 3

สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์รับหน้าเสื่อในการจัดการแข่งขันแบดมินตัน 3 สนามตามต่างจังหวัด เพื่อค้นหานักขนไก่มาแข่งขันในรอบมาสเตอร์อีกหนึ่งสนามซึ่งผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 1 ล้านบาทจากการสนับสนุนของกกท.และผู้แทนจำหน่ายอุปกรณ์กีฬาโยเนคซ์

โดยการแข่งขันประจำปี 2551 สนามแรกประเดิมระหว่างวันที่ 7-10 กุมภาพันธ์ ที่ อ.ทุ่งสง จ. นครศรีธรรมราช ซึ่งก็มีนักแบดมินตันฝีมือระดับแนวหน้าตื่นตัวสนใจที่จะลงแข่งขันมากมาย ส่วนสนามที่ 2 โยกไปที่ จ.กำแพงเพชร ในวันที่ 24-27 เมษายน ต่อด้วยสนามที่ 3 จ.อุตรดิตถ์ โดยทางเจ้าภาพของทุกสนามยินดีให้ความร่วมมือสำหรับการเตรียมตัวเป็นเจ้าภาพ ซึ่งถือว่าเป็นงานใหญ่ประจำจังหวัดนั้นๆ ในส่วนของสนามสุดท้ายรอบ Master ยังอยู่ในระหว่างการติดต่อและทาบทามหาสถานที่จัดการแข่งขันกันอยู่

อีกทั้งยังมีการแข่งขัน Trick Shot นักกีฬาแบดมินตันผู้ใดที่มีกลเม็ดเด็ดพรายในการตีลูกแบบแปลกๆ สมัครเข้าร่วมแข่งขัน โดยมีเงินรางวัลสูงถึง 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลให้กับผู้ชนะเลิศอีกด้วย

นอกจากการแข่งขันแบดมินตันแล้ว ยังมีการเปิดอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาขนไก่อาชีพ โดยผู้ที่ผ่านการอบรมทั้ง 3 ระดับ จะได้รับการรับรองจากสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งจากการอบรมในแต่ละระดับ ทางสมาคมฯ จะติดตามผลงานของผู้ฝึกสอน หากไม่มีผลงานให้ปรากฎจะไม่มีสิทธิ์เข้ารับการอบรมในระดับต่อไป

ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่ สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ถนนวิทยุ–สารสินโทร. 0 2251 0712, 0 2255 3391-2 หรือที่เว็บไซต์ www.badmintonthai.or.th
กำลังโหลดความคิดเห็น