xs
xsm
sm
md
lg

"นายกแบดฯ"ยัน"บุญศักดิ์-เต่า,ส้ม"ไม่พลาดโอลิมปิกแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ออกโรงยันนักหวดลูกขนไก่ชื่อดังของไทย 3 ราย ทั้ง"ซูเปอร์แมน"บุญศักดิ์ พลสนะ, สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ ไม่น่าจะพลาดสิทธิ์ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ในเดือนสิงหาคมนี้ด้วยเพราะในขณะนี้มีอันดับโลกอยู่ในเกณฑ์

เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา ที่โรงแรมเรดิสัน พระราม 9 กรุงเทพฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, บริษัท ฟาร์อีสต์สเปเชียลลิตี้ จำกัด และเจ้าภาพการแข่งขันสนามต่างๆ จับมือกันแถลงข่าวการแข่งขัน "เดอะมาสเตอร์ แบดมินตัน โปรเฟสชั่นแนล 2008"โดยมี ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และนายนพดล จรมาศรองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกันเป็นประธานในการแถลงข่าว

ซึ่ง ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯได้กล่าวว่า"สำหรับการแข่งขันในรายการนี้ถือว่าเป็นการจัดติดต่อกันเป็นปีที่ 3 แล้ว ซึ่งในการแข่งขัน 2 ปีที่ผ่านมาก็ได้การตอบรับจากนักแบดมินตันทั่วประเทศเป็นอย่างดี และผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแข่งขันในปีนี้จะได้รับการตอบรับจากนักกีฬาเป็นอย่างดีเช่นในปีที่ผ่านมา ซึ่งการแข่งขันในปีนี้ได้พัฒนามาตรฐานให้เทียบเท่ากับการแข่งขันในระดับโลก อีกทั้งการแข่งขันรายการนี้ยังถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่เหล่านักกีฬาเยาวชนทั่วประเทศจะได้เห็นฝีมือของเหล่านักแบดทีมชาติอย่าง บุญศักดิ์ พลสนะ, สลักจิต พลสนะ, สรารีย์ ทุ่งทองคำ รวมไปถึง สุดเขต ประภากมลอย่างใกล้ชิดด้วย"

อีกทั้ง นายกสมาคมแบดมินตันฯยังได้กล่าวถึงโอกาสในการแข่งขันโอลิมปิกของนักหวดลูกขนไก่ไทยด้วยว่า"เราได้ลุ้นไปโอลิมปิกหลายคน โดยคนที่น่าจะผ่านเข้าไปแน่นอนแล้วก็มีบุญศักดิ์ พลสนะ ในประเภทชายเดี่ยว ,สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ ในประเภทคู่ผสม เพราะมีอันดับโลกอยู่ในเกณฑ์ ส่วนคนอื่นๆนั้นที่อยู่ในข่ายได้ไปแต่ต้องลุ้นกันอีกที ก็มี สลักจิต พลสนะ,โสรัจจา จันทร์ศรีสุคต รวมไปถึงภูมิพัฒน์ ทรัพย์กุลชลนาถ ด้วยทั้ง 3 คนนี้ก็อยู่ในข่ายที่มีโอกาส"

สำหรับการแข่งขัน"เดอะมาสเตอร์ แบดมินตัน โปรเฟสชั่นแนล 2008"นั้นจะชิงเงินรางวัลรวมถึง 1 ล้านบาท ซึ่งจะจัดกันทั้งหมด 4 สนาม อันประกอบด้วยสนามแรก ที่สนามกีฬากลาง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันที่ 7-10 กุมภาพันธ์ 2551, สนามที่ 2 ที่จังหวัดกำแพงเพชร ในระหว่างวันที่ 24-27 เมษายน 2551, สนามที่ 3 ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ในระหว่างวันที่ 22-25 พฤษภาคม 2551 และสนามสุดท้ายรอบ มาสเตอร์ ณ สนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระหว่างวันที่ 8-12 กรกฎาคม 2551

โดยนอกจากการแข่งขันแบดมินตัน ยังเปิดอบรมผู้ฝึกสอนผู้ฝึกสอนกีฬาแบดมินตันอาชีพ โดยผู้ที่ผ่านการอบรมทั้ง 3 ระดับ จะได้รับการรับรองจากสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯด้วย อีกทั้งในการแข่งขันรายการนี้ยังมีการแข่งขัน"ทริกช็อต" ที่นักกีฬาแบดมินตันผู้ใดที่มีกลเม็ดเด็ดพรายในการตีลูกแบบแปลกๆเช่น การตีลูกลอดหว่างขา, การตีลูกกลับหลังหัน, สามารถติดต่อเข้าร่วมแข่งขันได้โดยมีเงินรางวัลสูงถึง 10,000 บาทพร้อมถ้วยรางวัลให้ด้วย

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมทั้งการแข่งขัน"เดอะมาสเตอร์ แบดมินตัน โปรเฟสชั่นแนล 2008", การอบรมผู้ฝึกสอน และการแข่งขันแบบ"ทริกช็อต"สามารถติดต่อได้ที่ สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ถนนวิทยุ-สารสิน โทร.0-2251-0712, 0-2255-3391-2 www.badmintonthai.or.th
กำลังโหลดความคิดเห็น