xs
xsm
sm
md
lg

"ซูเปอร์แมน"ท้องเสียถอนแบดมาเลเซีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุญศักดิ์ พลสนะ
"ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดขวัญใจกองเชียร์ชาวไทย เกิดอาการท้องเสียอย่างหนัก จนต้องถอนตัวจากการแข่งขันแบดมินตันมาเลเซียโอเพ่นแล้ว

การแข่งขันแบดมินตันเก็บคะแนนสะสมโลกรายการ "มาเลเซีย โอเพ่น 2008" ระหว่างวันที่ 16-20 มกราคม 2551 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย แฟนนักตบลูกขนไก่ชาวไทยต้องเซ็งไปตามๆ กัน เมื่อ "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันชายมือ 1 ของไทย ต้องถอนตัวจากการแข่งขันไปแล้ว เนื่องจากมีอาการท้องเสียจนไม่สามารถร่วมเดินทางไปมาเลเซียได้

ซึ่งส่งผลให้การแข่งขันแบดมินตันรายกานนี้มีนักแบดมินตันทีมชาติไทยที่เดินทางไปแข่งขัน ประกอบด้วย สุดเขต ประภากมล, ภัททพล เงินศรีสุข, สราลีย์ ทุ่งทองคำ, ดวงอนงค์ อรุณเกษร และ กุลชลา วรจิตรชัยกุล

สำหรับความหวังสูงสุดของทีมชาติไทยในรายการนี้ก็อยู่ที่ สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ ที่มีดีกรีเป็นคู่ผสมมืออันดับ 8 ของโลก ที่ตั้งความหวังผ่านเข้ารอบก่อนรอบรองชนะเลิศเป็นอย่างน้อย

โดย สุดเขต กล่าวว่า "ตอนนี้เรื่องความฟิตของตัวผมเองก็เกือบเต็ม100แล้ว เพราะที่ผ่านมามีการฟิตซ้อมกันอย่างดีไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ซึ่งดูจากสายแล้วคิดว่าน่าจะผ่านเข้าถึงรอบ 8 คู่สุดท้ายก่อน แล้วต้องไปลุ้นกับคู่อินโดนีเซียที่เราแพ้เขามาในนัดชิงชนะเลิศที่ซีเกมส์"

ทั้งนี้การแข่งขันแบดมินตันเก็บคะแนนสะสมโลกจะมีการแข่งขัน 6 รายการ ก่อนมีการปิดนับคะแนนในเดือนเมษายนนี้ เพื่อหานักแบดมินตันประเภทเดี่ยว มือดีที่สุดในโลก 32 คน และประเภทคู่ อีก 16 คู่ที่ดีที่สุด เข้าร่วมโอลิมปิก 2008 ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยนักกีฬาไทยที่ได้สิทธิ์ไปโอลิมปิกแล้ว ประกอบด้วย บุญศักดิ์ พลสนะ ในประเภทชายเดี่ยว และ สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ ในประเภทคู่ผสม
กำลังโหลดความคิดเห็น