xs
xsm
sm
md
lg

ซีฮอว์คสเขี่ย ‘อเล็กซานเดอร์’ ชีฟส์เทรดจอมแซ็คให้ไวกิงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส ทีมดังแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ตัดสินใจตัด ฌอน อเล็กซานเดอร์ อดีตตัววิ่งระดับ MVP ออกจากทีมไป ขณะที่ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ ยอมเทรด จาเรด อัลเลน ผู้นำเรื่องการแซ็คไปให้ มินเนโซตา ไวกิงส์ เพื่อแลกกับสิทธิดราฟท์ในปีนี้
อเล็กซานเดอร์ ตกงานเสียแล้ว
เคยมีกระแสข่าวลืออกมาทำนองว่า ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส ต้องการแยกทางกับ ฌอน อเล็กซานเดอร์ หลังจากรันนิงแบ็กระดับผู้เล่นทรงคุณค่าลีก (MVP) ประสบปัญหาบาดเจ็บข้อมือซ้ายจนวืดลงสนามหลายเกมเมื่อฤดูกาลก่อน ล่าสุดข่าวดังกล่าวก็เป็นจริง

โดย ทิม รัสเคลล์ ประธานทีม “เหยี่ยวทะเล” ออกมาเผย “ นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากยิ่งครั้งหนึ่ง แต่สิ่งที่ผมทำลงไปนั้นก็เพื่อองค์กรของเรา ตอนนี้ทีมต้องการเปลี่ยนทิศทางของเกมการวิ่งให้ขึ้นมาจากอันดับท้ายๆ จากนี้จะเป็นก้าวต่อไป ”

สำหรับ อเล็กซานเดอร์ เคยวิ่งไปถึง 28 ทัชดาวน์เป็นสถิติของ NFL เมื่อปี 2006 และก็พาทีมไปถึงเกมชิงซูเปอร์โบว์ล ก่อนพ่าย “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส อย่างไรก็ตาม ตัววิ่งวัย 30 ปีก็โดนเขี่ยออกจากสัญญาที่เซ็นกันไว้สูงถึง 62 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2 พันล้านบาท) เมื่อเดือนมีนาคมสองปีก่อน

โดย ซีฮอว์คส คงต้องไปพึ่ง มัวริซ มอร์ริส เป็นหลัก รวมถึงสลับใช้ จูเลียส โจนส์ อดีตตัววิ่งสำรองของ ดัลลัส คาวบอยส์ ที่ทีมไปเซ็นสัญญาเข้ามาเช่นเดียวกับ ที.เจ. ดักเกตต์ ซึ่งต้องดูว่าเกมบุกภาคพื้นดินของ “เหยี่ยวทะเล” ในฤดูกาล 2008/09 จะดีขึ้นกว่าปีก่อนหรือไม่ที่ถือบอลวิ่งครั้งหนึ่งเฉลี่ยแค่ 3.8 หลา อยู่อันดับ 6 ร่วมจากท้ายของทั้งหมด 32 ทีม
อัลเลน ฉีกยิ้มเคียงข้าง แบรด ชิลด์เดรส เฮดโค้ชไวกิงส์
ด้าน แคนซัส ซิตี ชีฟส์ ตัดสินใจครั้งสำคัญด้วยการเทรด จาเรด อัลเลน ดีเฟนด์ซีฟ เอนด์ ตัวเก่งไปให้ มินเนโซตา ไวกิงส์ เพื่อแลกสิทธิดราฟท์รอบแรกในอันดับ 17 รวมถึง สิทธิดราฟท์อีกสองหนในรอบที่ 3 ซึ่งจะทำการดราฟท์กันที่เมดิสัน สแควร์ การ์เดน ในมหานครนิวยอร์ก คืนวันเสาร์นี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

ในส่วนของ อัลเลน ฤดูกาลก่อนแซ็คควอเตอร์แบ็กได้ถึง 15 ½ ครั้ง ทั้งๆ ที่โดนแบนในสองเกมแรก การมาอยู่กับ ไวกิงส์ ยักษ์ขาววัย 26 ปี รับค่าจ้างไป 74 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 2.4 พันล้านบาท) จากสัญญา 6 ปีโดยเป็นการการันตีค่าจ้างแน่นอน 31 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1 พันล้านบาท)

ซึ่ง อัลเลน น่าจะเข้ามาเสริมเกมรับของ ไวกิงส์ ให้แข็งแกร่งขึ้น หลังจากที่ทีมไม่สามารถใช้งาน เคเนชี อูดีเซ เอนด์ตัวเก่งที่เป็นโรคมะเร็งในเม็ดเลือด ส่วนทาง อีราสมุส เจมส์ ก็ไม่สมบูรณ์จากการผ่าตัดเข่าครั้งใหญ่เป็นหนที่สามแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น