xs
xsm
sm
md
lg

NFL เพลย์ออฟสุดมันเมื่อ "แจ็คส์" อาสาล้ม "แพทส์แมน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


อุณหภูมิความสนุกของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เพิ่มขึ้นอีกดีกรีหลังผ่านไวลด์การ์ดเกม สุดสัปดาห์นี้เดินทางมาถึงเกม “ดิวิชั่นนัล เพลย์ออฟ” ความฝันทำ “เพอร์เฟกต์ ซีซั่น” ของนิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ จะถูกยับยั้งด้วยน้ำมือของ แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ หรือไม่ ขณะที่ ดัลลัส คาวบอยส์ มีโอกาสกวาดฤดูกาลเหนือ “ยักษ์ใหญ่” นิวยอร์ก ไจแอนท์ส มากน้อยแค่ไหนคงต้องมาติดตามดูกัน

เมื่อศิษย์คิดล้างครู (อีกครั้ง)

ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส เยือน กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส (04.30 น.เช้าตรู่วันอาทิตย์)
เบร็ตต์ ฟาร์ฟ เตรียมลงสนามเป็นตัวจริงติดต่อกัน 274 เกม แต่ถ้าไม่มีโค้ชที่ชื่อว่า ไมค์ โฮล์มเกรน ที่ให้โอกาสในการลงสนามแก่เขาเมื่อ 16 ปีก่อน ฟาร์ฟ คงไม่มีวันนี้วันที่ควอเตอร์แบ็กวัย 38 กะรัตกำลังล่าแชมป์สมัยที่ 2 ให้ตัวเอง ถ้าหวังก้าวไปถึงเกลนเดล ในอริโซนา (สถานที่ชิงซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 42) คงต้องมีเรื่อง “ศิษย์คิดล้างครู” มาเกี่ยวข้อง เพราะ โฮล์มเกรน เดินทางมาในสีเสื้อของ “เหยี่ยวทะเล” ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส ในการเยือนแลมโบว์ ฟิลด์ ถิ่นเก่า

“แพ็คส์แมน” ถูกปรามาสเอาไว้มากกลับชนะได้ถึง 13 เกมในฤดูกาลปกติ ฟาร์ฟ ทำลายสถิติต่างๆ ของ แดน มาริโน ทำให้ แพ็คเกอร์ส กลับสู่เพลย์ออฟอีกครั้ง ด้วยความช่วยเหลือจาก ไรอัน แกรนท์ ที่มาสร้างเกมวิ่ง ตอนนี้ทีมของ ไมค์ แม็คคาร์ธีย์ เกือบสมบูรณ์แบบในเรื่องของเกมบุก ในทางกลับกันเกมวิ่ง ซีฮอว์คส ที่เคยทรงพลังของ ฌอน อเล็กซานเดอร์ หดหาย แม็ตต์ ฮัสเซลแบ็ก สวมบทฮีโร่ขว้างกระจายอยู่หลายครั้ง แต่เขาคงภาวนาว่าเหตุการณ์ขว้างเสียอินเทอร์เซปต์เจอวิ่งย้อนเป็นทัชดาวน์ในช่วงต่อเวลาจนพ่าย แพ็คเกอร์ส รอบไวลด์การ์ดปี 2004 จะไม่ย้อนกลับมาเล่นงานอีก

‘แจ็คส์’ ทีมนี้ใช่สำหรับคว่ำ ‘เพอร์เฟกต์ ซีซั่น’ ?

แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ เยือน นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (08.00 น.เช้าวันอาทิตย์)
อินเดียนาโปลิส โคลต์ส, ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส หรือว่า ดัลลัส คาวบอยส์ เคยมีความพยายามล้มล้างความอหังการของ “นักรบกู้ชาติ” แต่แผนใดในตำราเล่มไหนกันที่สามารถใช้ยับยั้งฟอร์มอันร้อนแรงของ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ? อีกแค่สามก้าวเท่านั้น บิลล์ บีลีชิก โค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีและลูกทีมก็จะสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์แบบไร้พ่ายตลอดฤดูกาลซ้ำร้อย ไมอามี ดอลฟินส์ ชุดปี 1972 แต่ถ้าทีมเต็งจ๋าเกิดพลิกล็อกเสียท่าคาฟ็อกซ์โบโรให้ แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ สิ่งที่ทำกันมาตลอดทั้งปีคงสูญเปล่า

เกมรับที่แข็งแกร่งของ จากัวส์ คงใช้ย้ำยังทีมบุกของ ทอม เบรดี ได้ไม่นาน ในเมื่อควอเตอร์แบ็กดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) รายล้อมไปด้วยปีกระดับพระกาฬทั้ง แรนดี มอสส์, เวส เวลเกอร์ รวมถึง ดอนเต สตอลเวิร์ธ อีกทั้งยังมี ลอว์เรนซ์ มาโรนีย์ เป็นปัจจัยเอ็กซ์ อย่างไรก็ตาม บีลิชิก ไม่ประมาทพร้อมยอมรับในฝีเท้าของ เฟร็ด เทย์เลอร์ และมัวริซ โจนส์-ดรูว์ กุญแจสำคัญของ แจ็ค เดล ริโอ ในการต่อกรกับ “แพทส์แมน” ถ้าวิ่งทำระยะคุมเวลาไม่ได้ตามแผนที่วางไว้ ภาระหนักจะไปตกอยู่บนบ่าของ เดวิด การ์ราร์ด แม้เขาจะพาทีมคัมแบ็กบดชนะ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส มาได้ แต่มันจะเกิดขึ้นซ้ำสองอย่างนั้นหรือ

การประจันหน้ากันของซูเปอร์สตาร์

ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส เยือน อินเดียนาโปลิส โคลต์ส (01.00 น.คืนวันอาทิตย์)
แค่ชื่อชั้นของผู้เล่นทั้งสองทีม นี่น่าจะเป็นคู่ที่สนุกสูสีที่สุดแล้วสำหรับเกมดิวิชั่นนัล เพลย์ออฟ แม้ค่อยๆ เสียกำลังสำคัญไปทีละคนสองคนแต่ เพย์ตัน แมนนิง ยังอุตสาห์พา อินเดียนาโปลิส โคลต์ส เดินหน้าเก็บชัยจนได้บายในรอบแรก การขาดหายไปของ ดไวท์ ฟรีนีย์ ไม่ได้ทำให้เกมรับของ โทนี ดันจี อ่อนยวบ โจเซป แอดดาย พึ่งพาได้เสมอเมื่อต้องออกวิ่ง แอนโธนี กอนซาเลซ ขึ้นมาเป็นทางเลือกให้ แมนนิง นอกเหนือจาก เรจจี เวย์น ในยามที่ มาร์วิน แฮร์ริสัน โดนอาการเจ็บเข่าเล่นงานมาตลอดทั้งซีซั่น

นอร์ฟ เทอร์เนอร์ เหมือนยกภูเขาออกจากอกเมื่อพา ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส ชนะเพลย์ออฟครั้งแรกในรอบ 13 ปี แต่ถ้า ลาไดเนียน ทอมลินสัน ยังวิ่งติดๆ ขัดๆ ฟิลิป ริเวอร์ส ควอเตอร์แบ็กที่เพิ่งได้ความมั่นใจคืนมาอาจเป็นเหยื่ออันโอชะของ บ็อบ แซนเดอร์ส เซฟตีดีกรีผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยมแห่งปี เพราะล่าสุด อันโตนิโอ เกตส์ สุดยอดปีกในทางเลือกที่เชื่อใจได้มากที่สุดดันมาเจ็บนิ้วหัวแม่โป้งเท้า โอกาสหายทันลงสนามแทบเป็นศูนย์ แต่ถ้าเกมสูสีจนหาผู้ชนะไม่ได้ อดัม วินาเทียรี หรือ เนต คิดดิง อาจได้ลงมาเตะตัดสินเกม

‘Third Time Lucky’ ของใครกัน แน่

นิวยอร์ก ไจแอนท์ส เยือน ดัลลัส คาวบอยส์ (04.30 น. เช้าตรู่วันจันทร์)
อีลาย แมนนิง ใช้เวลา 3 ปีในการควานหาชัยชนะเพลย์ออฟ ตอนนี้ดูเหมือนโมเมนตัมเทมาทาง “ยักษ์ใหญ่” ทีมรับกำลังดุดัน แบรนดอน จาค็อบส์ คอนโทรลเกมทางภาคพื้นดินได้เยี่ยม แพล็กซิโก เบอร์เรสส์ รับบอลมือเป็นระวิง แม้ต้องมาเยือนเท็กซัส สเตเดียม แต่อย่าลืมว่าลูกทีมของ ทอม คอฟลิน ชนะนอกบ้านมา 8 เกมติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม ต้องไม่ลืมเช่นกันว่าหนึ่งเกมที่พ่ายนอกถิ่นในฤดูกาลนี้เป็นการปราชัยให้คู่ปรับร่วมสาย ดัลลัส คาวบอยส์ 35-45 คะแนนในเกมเปิดสนาม

ไจแอนท์ส พ่ายทั้งเหย้าและเยือนให้ คาวบอยส์ ในฤดูกาลนี้ อีลาย หวังว่าการเจอกันหนที่สามโชคชะตาจะเข้าข้างเขาบ้าง ทว่า “อเมริกาทีม” ก็หวังใน “Third Time Lucky” เช่นกัน เมื่อปี 1998 ทีมเคยกวาดซีซั่น (ปกติ) จาก อริโซนา คาร์ดินัลส์ แต่เมื่อเข้าเพลย์ออฟกลับเสียท่าคาถิ่น นี่เป็นโอกาสที่ลูกทีมของ เหว็ด ฟิลลิปส์ จะกวาดชัยจากหนึ่งทีมเป็นประวัติศาสตร์ของเฟรนไชส์ แต่อันดับ 1 ของเอ็นเอฟซีถูกตั้งคำถาม เทอร์เรลล์ โอเวนส์ ปีกตัวโฮมรันฟิตเต็มร้อยหรือยังหลังจากข้อเท้าซ้ายพลิกในสัปดาห์ที่ 16 โทนี โรโม พร้อมขุนฟอร์มหรือไม่เพราะดูเครื่องเย็นลงไป และที่สำคัญ!!! เจสซิกา ซิมป์สัน กล้าเข้ามาให้กำลังใจแฟนหนุ่ม ทำให้แฟนเจ้าถิ่นขวัญผวาอีก ?



กำลังโหลดความคิดเห็น