xs
xsm
sm
md
lg

ฉลองปีใหม่กับเพอร์เฟกต์ซีซั่น / ลุงแซม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "Final Quarter" โดย ลุงแซม

ลาทีปีเก่า มาพบกันอีกครั้งสำหรับปีหนูปีใหม่นี้ ก่อนอื่นกระผมขออวยพรอวยชัยให้คอกีฬาทุกท่านรวมถึงแฟนๆ MGR SPORT ประสพพบเจอแต่เรื่องที่เป็นมงคลแก่ชีวิต ที่สำคัญอย่าลืมปันเวลาให้กับการเล่นกีฬากันเพื่อสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงถ้วนหน้า มีกำลังกายกำลังใจสำหรับการเผชิญหน้ากับสิ่งต่างๆ นานากันต่อไป

ส่งท้ายปีหมูทอง ต้อนรับปีใหม่ แฟนๆ หลายท่านไปเฉลิมฉลองกันที่ใด สนุกกันแค่ไหนเล่าประสบการณ์บอกผ่านความประทับใจกันบ้างก็ดีนะครับ สำหรับผมสะพายกระเป๋าใบไม่เล็กไม่ใหญ่ไปเปลี่ยนบรรยากาศรับลมทะเลไม่ใกล้ไม่ไกลที่พัทยากับก๊วนเพื่อนสนิทตั้งแต่สมัยมัธยม

ด้วยการที่เป็นหน้าเทศกาล พัทยาสถานที่ท่องเที่ยวที่ใกล้ที่สุดสำหรับชาวกรุงฯ จึงคราคร่ำไปด้วยผู้คนมากมาย แออัดเบียดเสียดทำให้เสียอารมณ์ไปบ้าง แต่เมื่อเราเลือกมาเผชิญกับสิ่งเหล่านี้ก็ต้องทำใจยอมรับมัน ทิปขำๆ 3 วัน 2 คืนจึงผ่านพ้นไปด้วยความสนุกสนานกันในกลุ่มเพื่อนซี้ 5 คน

แม้มีเวลาไปพักผ่อนหย่อนใจยังต่างจังหวัด แต่ผมก็เสียดายเหมือนกันที่พลาดเห็น นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ทำเพอร์เฟกต์ซีซั่น (ฤดูกาลปกติ) จากการถ่ายทอดสดหลังบุกไปล้ม นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ถึงเมโดว์แลนด์ในเกมสุดแสนสนุก 38-35 เกมนี้มีอะไรให้พูดถึงมากมายและเมื่อได้กลับมาชมเทปการแข่งขันก็ขอยกนิ้วให้เป็นอีกหนึ่งเกมที่สุดยอดของฤดูกาล 2007/08

อย่างที่ทราบกันว่าเกมสัปดาห์สุดท้ายของฤดูกาลปกติ ไม่ได้มีสลักสำคัญอะไรมากนักสำหรับ ไจแอนท์ส เพราะชัยชนะหรือความพ่ายแพ้ไม่ได้ส่งผลให้ “ยักษ์ใหญ่” ก้าวผ่านความเป็นอันดับ 5 ของฝั่งเอ็นเอฟซี แต่ ทอม คอฟลิน ก็หวังเอาฤกษ์เอาชัยในบ้านเป็นการส่งท้ายต่อหน้าแฟนๆ ดังนั้นจึงจัดทัพใหญ่หวังสยบความอหังการของเหล่า “นักรบกู้ชาติ” ซึ่ง อีลาย แมนนิง และเพื่อนร่วมทีมเกือบทำสำเร็จ

แต่สุดท้ายก็ได้ประจักษ์กับตาอีกครั้งว่าลูกทีมของ บิลล์ บีลิชิก แกร่งทั่วแผ่นเกินต้านทานเพียงใด ประวัติศาสตร์จึงต้องจารึกว่า แพทริออตส์ คือทีมที่ประกาศศักดาชนะมันทุกนัดตั้งแต่ลีกเปลี่ยนมาเล่นกันแบบ 16 เกมในเรคกูลา ซีซั่น ทว่าถ้า “แพทส์แมน” ไปไม่ถึงแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 42 ฤดูกาลแห่งความสมบูรณ์แบบไม่ก่อเกิด ดอน ชูลา ตำนานโค้ชผู้พา ไมอามี ดอลฟินส์ คว้า “วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี” แบบไม่ปราชัยให้ใคร (17-0 เกม) คงนัดลูกทีมชุดปี 1972 มาเปิดไวน์ซึ่งหมักบ่มกันมานานหลายปีดื่มให้หนำใจกันเสียที

ทางฟากฝั่งของ แพทริออตส์ มีเวลาให้ฉลองไปกับความสำเร็จครึ่งทาง เพราะสุดสัปดาห์นี้ไม่ต้องเหนื่อยในเกมไวลด์การ์ดในฐานะทีมอันดับ 1 ของฝั่งเอเอฟซี ดังนั้น ทอม เบรดี คงดื่มด่ำไปกับการทำทัชดาวน์ (50 สกอร์) มากที่สุดต่อหนึ่งฤดูกาล ขณะที่ แรนดี มอสส์ ยิ้มแก้มปริไปกับการรับทัชดาวน์มากที่สุดในหนึ่งซีซั่น (23 ครั้ง) อีกทั้งเฟรนไชส์นี้ยังเป็นทีมที่ทำคะแนนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ 589 แต้ม เป็นทีมที่ชนะติดต่อกันในฤดูกาลปกติ 19 เกมอีกด้วย

สำหรับด่านต่อไปของ แพทริออตส์ ในเพลย์ออฟคือการพบกับทีมที่มีอันดับแย่สุดของฝั่งเอเอฟซี แนวโน้มน่าจะเป็นไม่ แจ๊คสันวิลล์ จากัวส์ ก็ “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ทีมอันดับ 5 หรือ 4 เนื่องจากถ้าฟ้าไม่ผ่าลงมาที่ตัวเอง “เจ้าชายสายฟ้า” ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส คงไม่พลิกล็อกพ่ายคาถิ่นให้ เทนเนสซี ไตตันส์ ที่ต้องลุ้นว่า วินซ์ ยัง ควอเตอร์แบ็กความหวังจะสลัดอาการบาดเจ็บลงสนามนำทัพได้หรือไม่

ขณะที่ทางสายเอ็นเอฟซี วอชิงตัน เรดสกินส์ มอบของขวัญปีใหม่ให้ผมจนได้เมื่อล้มอริสำคัญอย่าง ดัลลัส คาวบอยส์ พร้อมฉลุยสู่เพลย์ออฟไปล้างแค้น ซีแอตเทิล ซีฮอวค์ส ถ้าโชคชะตาเข้าข้างเหล่า “อินเดียนแดง” อาจมีโอกาสเข้าไปอวดฝีมือต่อในรอบดิวิชันนอล แต่ต้องให้ “อเมริกาทีม” แก้มือที่เท็กซัส สเตเดียม ขณะที่ ไจแอนท์ส มีคิวยกพลเยือนถิ่น “โจรสลัด” แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส

เมื่อเข้าสู่โพสต์ซีซั่นแน่นอนว่าความสนุกเข้มข้นเพิ่มเป็นทวี แพทริออตส์ อาจสะกดคำว่า “ปราชัย” ไม่เป็นในฤดูกาลปกติ แต่ความพ่ายแพ้เพียงแค่เกมเดียวในเพลย์ออฟสามารถดับฝันการทำ “เพอร์เฟกต์ ซีซั่น” ได้เลย ถ้าแฟนๆ ท่านใดมีโอกาสรับชมการแข่งขันก็ขอให้สนุกไปกับช่วงท้ายของปีคนชนคน ผมจะเป็นอีกหนึ่งคนที่พยายามอดตาหลับขับตานอนดูเกมถ่ายทอดสด และลุ้นว่าในบั้นปลายทีมใดจะได้สัมผัสกับตำแหน่งแชมป์ที่เกลนเดล อริโซนา
กำลังโหลดความคิดเห็น