xs
xsm
sm
md
lg

‘เบรดี’ สุดปลื้มคว้าผู้เล่นทรงคุณค่าลีกคนชนคน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทอม เบรดี สุดยอดควอเตอร์แบ็ก “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ รู้สึกปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้คว้าตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) แห่งลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ประจำปีนี้ไปครอง
ปีทอง-ฤดูกาลแห่งประวัติศาสตร์ของ แพทส์แมน ?
เอพี (AP) สำนักข่าวชั้นนำของโลกทยอยประกาศรางวัลประจำปี 2007 ออกมา ล่าสุด ทอม เบรดี จอมทัพวัย 30 ปีผู้มีส่วนพา นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ประกาศศักดาชนะทั้ง 16 เกมในฤดูกาลปกติ ได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นทรงคุณค่าของฤดูกาล 2007/08 ตามคาด
ยอดชายนาย ทอม เบรดี
โดย เบรดี ที่เพิ่งล้มสถิติขว้างทัชดาวน์สูงสุดต่อหนึ่งฤดูกาลของ เพย์ตัน แมนนิง (อินเดียนาโปลิส โคลต์ส) ที่เคยทำไว้ 49 ครั้งเมื่อปี 2004 แต่ปรากฏว่าฤดูกาลนี้ เบรดี ขว้างไปทั้งสิ้น 50 สกอร์ จึงได้รับเสียงโหวตจากนักข่าวไปถึง 49 จาก 50 เสียง ส่วนอีกหนึ่งคะแนนตกเป็นของ เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ควอเตอร์แบ็กกระดูกเหล็กของ “เนยแข็ง” กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส

ภายหลังจากได้รับเกียรติให้มีส่วนร่วมกับควอเตอร์แบ็กตำนานฮอลออฟเฟมอย่าง จอห์น ยูไนตัส, แดน มาริโน และโจ มอนทานา ยอดควอเตอร์แบ็กแห่งยุค เบรดี ออกมากล่าว “ ผมเป็นแฟน (อเมริกัน) ฟุตบอลตัวยงและก็เป็นเกียรติสูงสุดที่ได้มีส่วนร่วมในประวัติศาสตร์ ผมตื่นเต้นที่ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับสุดยอดนักกีฬา ผมหวังว่าตัวเองจะเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับเด็กๆ ทั่วโลกเหมือนกับที่เอ็มวีพีคนก่อนๆ เป็นแบบอย่างสำหรับผม ”

ก่อนหน้านี้สองปีผู้เล่นทรงคุณค่าของลีกตกเป็นของสองตัววิ่งอย่าง ลาไดเนียน ทอมลินสัน (ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส) ปี 2006 และฌอน อเล็กซานเดอร์ (ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส) ปี 2005 แต่ก่อนหน้านี้ 4 ปีรางวัลดังกล่าวตกอยู่กับควอเตอร์แบ็กทั้งหมด ไล่ตั้งแต่ปี 2001 เคิร์ต วอร์เนอร์, ปี 2002 ริช แกนนอน, ปี 2003 ครองร่วมกันระหว่าง แมนนิง และสตีฟ แม็คแนร์ ส่วนปี 2004 แมนนิงผู้พี่ฉายเดี่ยว

ด้าน โรเบิร์ต คราฟท์ เจ้าของทีม “นักรบกู้ชาติ” เผยถึง เบรดี “ ผมประหลาดใจเกี่ยวกับตัวของ ทอม (เบรดี) ตั้งแต่ที่ได้รู้จัก ตั้งแต่ก้าวลงสนามให้ทีมเมื่อปี 2001 เขาเป็นผู้เล่นทรงคุณค่าของเรานับตั้งแต่นั้นมา สิ่งที่เขาทำอะไรในล็อคเกอร์รูมกับทุกๆ เขาก็ทำสิ่งนั้นเหมือนๆ กันกับทั้งผมและโค้ช ”

ส่วน บิลล์ บีลิชิก เจ้าของตำแหน่งโค้ชแห่งปีออกมากล่าวถึงศิษย์รัก “ ทอม (เบรดี) คู่ควรแล้ว นานมาแล้วไม่ว่าจะอดีตหรือปัจจุบัน ผมไม่เคยมีควอเตอร์แบ็กที่ยอดเยี่ยมอย่างเขา และผมก็มั่นใจในทุกๆ ปีที่มี ทอม ลงเล่น ”

สำหรับ เบรดี มีส่วนช่วยให้ แรนดี มอสส์ ปีกคู่ใจทำลายสถิติรับทัชดาวน์ของ เจอร์รี ไรซ์ โดยอดีตเด็กเก่า โอ๊คแลนด์ เรดเดอร์ส ได้ไป 23 สกอร์ และเบรดี ก็ช่วยให้ “แพทส์แมน” ได้คะแนนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ 589 แต้ม แต่สิ่งที่ทั้งเขาและทีมกำลังไล่ล่าคือ “เพอร์เฟกต์ ซีซั่น” ดั่งเช่นที่ “โลมามหาภัย” ไมอามี ดอลฟินส์ เคยขึ้นไปคว้าซูเปอร์โบว์ลครั้งที่ 7 เมื่อปี 1972 ด้วยสถิติไร้พ่าย (17-0 เกม) แต่ถ้า แพทริออตส์ ทำมันสำเร็จในซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 42 ทีมนี้จะชนะทั้ง 19 เกมในซีซั่นนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น