xs
xsm
sm
md
lg

"วูดส์" ผ่าเข่าพักยาว ลุ้นคัมแบ็คยูเอสโอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พญาเสือไทเกอร์ วู้ดส์
"พญาเสือ"ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก มีอันต้องหยุดพักหวดวงสวิงในพีจีเอทัวร์เสียแล้ว หลังมีแถลงการณ์ของเจ้าตัวผ่านทางเว็บไซต์ว่าจะต้องเข้ารับการผ่าตัดเข่าซ้าย ด้วยวิธีส่องกล้องเข้าไปในข้อ (Arthroscopic) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ด้วยวิธีการผ่าตัดดังกล่าวจะทำให้ วู้ดส์ พักจากการแข่งขันเป็นระยะเวลาประมาณ 1 เดือนและคาดการณ์ว่าจะกลับลงทำการแข่งขันได้อีกครั้งในการแข่งขันรายการเมเจอร์ที่สองของปีกับศึก ยูเอส โอเพ่น ในระหว่างวันที่ 12-15 มิถุนายน 2551

ทั้งนี้ วู้ดส์ ได้ออกแถลงการณ์ถึงการผ่าตัดของเขาในครั้งนี้ผ่านเว็บไซด์ของตนเองว่า การผ่าตัดครั้งนี้จะทำให้เขาไม่ได้ลงสนามในการแข่งขัน เดอะ เพลย์เยอร์ แชมเปี้ยนชิป ที่ฟลอริด้า ระหว่างวันที่ 8-11 พฤษภาคม แต่ภายหลังจากการพักฟื้นทัวร์นาเม้นท์แรกที่จะลงสนามได้น่าจะเป็นการแข่งขันในศึกเมเจอร์ที่ 2 ของปีรายการ ยูเอส โอเพ่น ในระหว่างวันที่ 12-15 มิถุนายน 51 ที่เมืองซานดิเอโก้

นอกจากนี้ "ไทเกอร์ วู้ดส์" ยังได้กล่าวถึงการตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดระหว่างฤดูกาลของตนเองว่า"ผมได้ตัดสินใจที่จะจัดการกับปัญหาอาการเจ็บปวด และตั้งใจไว้ว่าจะเข้ารับการผ่าตัดหลังจบรายการ เดอะ มาสเตอร์ส ก่อนหน้านี้ผมเคยผ่านการผ่าตัดลักษณะเดียวกันนี้มากก่อนแล้วซึ่งประสบการณ์ในครั้งนั้นสอนให้ผมเรียนรู้ที่จะปรับตัวและรับมือกับการฟื้นคืนสภาพร่างกาย และจะพยายามกลับมาลงเล่นให้เร็วที่สุดเท่าที่ผมจะสามารถทำได้"

สำหรับการผ่าตัดในครั้งนี้ วู้ดส์ จะเข้ารับการรักษาที่ศูนย์การแพทย์ พาร์ค ซิตี้ รัฐยูท่าห์ โดยมีศัลยแพทย์โทมัส โรเซนเบิร์ก ซึ่งเคยผ่านการผ่าตัดเข่าซ้ายของ"ไทเกอร์"มาแล้วเมื่อเดือนธันวาคมปี 2002 เป็นผู้ให้การรักษา และก่อนหน้านี้ในปี 1994 วู้ดส์ ก็เคยผ่านการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าซ้ายมาแล้วครั้งหนึ่ง ขณะเดียวกันเนื้อหาในแถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์ของวู้ดส์นั้นมิได้ระบุว่าสาเหตุที่เขาตัดสินใจให้แพทย์ทำการรักษาในระหว่างฤดูกาลนั้นส่วนหนึ่งเป็นเพราะปัญหาดังกล่าวรบกวนต่อผลงานในช่วงการแข่งขัน 3 เดือนแรกของปีนี้หรือไม่

ทางด้าน มาร์ค สไตน์เบิร์ก เอเยนต์ส่วนตัวของ วู้ดส์ ได้กล่าวถึงอาการบาดเจ็บของ"พญาเสือ"ว่า "ไทเกอร์ มีอาการเจ็บหัวเข่ามาตั้งแต่กลางปีก่อน ซึ่งแพทย์ประจำตัวก็แนะนำว่าควรทำการผ่าตัดด้วยการส่องกล้องเข้าไปในข้อ เพราะจะมีผลกระทบต่อการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายน้อยที่สุด ซึ่งวู้ดส์ เองก็ตัดสินใจที่จะเข้ารับการรักษาทันทีที่จบการแข่งขันเมเจอร์แรกของปี"
กำลังโหลดความคิดเห็น