xs
xsm
sm
md
lg

"เบนิเตซ"หวังซิวที่ 4 ก่อนตัดเชือกชปล.กับเชลซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนิเตซ หวังพาหงส์แดงคว้าที่ 4 ตั้งแต่เนิ่นๆ
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนตั้งเป้าหมายในสัปดาห์นี้ว่าขอพา ลิเวอร์พูล รับประกันอันดับ 4 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ให้ได้ เพื่อจะได้มุ่งสมาธิไปยังเกมรอบตัดเชือก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ เชลซี อย่างเต็มที่

“หงส์แดง” มีโอกาสจบฤดูกาลด้วยการคว้าที่ 4 ค่อนข้างสูง ซึ่งในเวลานี้มีอยู่ 66 คะแนน นำหน้า เอฟเวอร์ตัน ทีมร่วมเมืองคู่ปรับสำคัญอยู่ถึง 5 คะแนน โดยเหลือโปรแกรมการแข่งขันอีกเพียง 4 นัด และสัปดาห์นี้ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” จะเฝ้ารังพบ เชลซี ในวันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน ส่วน ลิเวอร์พูล จะออกไปเยือน ฟูแล่ม ในวันเสาร์

ซึ่ง เอล ราฟา วางแผนเอาไว้ว่า “ผมต้องการแน่ใจว่าเราจะได้อันดับ 4 ในลีกก่อนเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศกับ เชลซี จะเริ่มขึ้น เพื่อที่ผู้เล่นทุกคนจะได้มุ่งสมาธิไปที่การแข่งขันได้อย่างเต็มที่ทั้งสองนัด แม้เราจะไม่สามารถควบคุมผลการแข่งขันของ เอฟเวอร์ตัน ได้ แต่เราก็ควรชนะ ฟูแล่ม เพื่อรักษาอันดับ 4 ให้มั่นคงไว้ก่อน”

“ฟูแล่ม เพิ่งชนะมาในเกมล่าสุดทำให้พวกเขามีแรงฮึดในการดิ้นรนหนีการตกชั้น ดังนั้น การพบกับพวกเขาในเวลานี้จึงไม่ใช่งานง่ายแน่ นอกจากนั้นยังมีเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รออยู่ในนัดถัดไป ทำให้เป็นเรื่องยากในการจัดทีมลงสนาม ทว่าเราต้องเอาชนะให้ได้ เพื่อจะได้ทุ่มเทกับ แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของเราได้อย่างเต็มที่” นายใหญ่เลือดกระทิงดุ ย้ำ

ทั้งนี้ โอกาสที่ ราฟา จะสมหวังกับการได้ที่ 4 ของพรีเมียร์ชิป เพื่อคว้าโควตาไปเล่นในถ้วยใบใหญ่ของยุโรปฤดูกาลหน้าจะเปิดกว้างมากขึ้น หาก เอฟเวอร์ตัน แพ้ คาบ้านต่อ เชลซี แล้ว ลิเวอร์พูล บุกไปเก็บ 3 แต้มถึงถิ่น ฟูแล่ม
กำลังโหลดความคิดเห็น