xs
xsm
sm
md
lg

หงส์ไม่เน้นซ้อมดวลเป้า ‘ราฟา’ เชื่อถึงเวลาเก็บปืนได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ ไม่เน้นให้ลูกทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ซ้อมจุดโทษ เพราะเชื่อถ้าถึงเวลาชี้เป็นชี้ตายต้นสังกัดจะสามารถผ่านด่าน “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล พร้อมกรุยทางเข้าสู่รอบตัดเชือกศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปได้
หงส์แดง ดวลเป้าชนะ เอซี มิลาน ครองจ้าวยุโรปเมื่อปี 2005 มาแล้ว
ลิเวอร์พูล ถือไพ่เหนือกว่า อาร์เซนอล หลังบุกไปยันเสมอถึงลอนดอน 1-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก เมื่อกลางสัปดาห์ก่อน อย่างไรก็ตาม การชี้ชะตาเข้ารอบในนัดที่สองคืนวันอังคารนี้ หลายฝ่ายมองว่าโอกาสที่ทั้งสองทีมต้องไปตัดสินถึงฎีกาในการดวลจุดโทษยังมีความเป็นไปได้

อย่างไรก็ดี ราฟาเอล เบนิเตซ ไม่ได้กำชับให้แข้ง “หงส์แดง” ซ้อมดวลเป้าเป็นพิเศษ “ ผมไม่คิดว่า ลิเวอร์พูล ต้องซ้อมการเตะจุดโทษอะไรมากมาย เพราะผมเชื่อในหัวจิตหัวใจและคุณภาพนักเตะของเรา พวกเขาสามารถทำในส่วนนี้ได้ดีอยู่แล้ว ”

“ เมื่อฤดูกาลก่อน ลิเวอร์พูล ก็ไม่เน้นซ้อมการยิงลูกโทษในการเจอกับ เชลซี รอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะถึงจุดนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้ ดาวรุ่งอายุ 18 ปีอาจยิงได้ดีกว่านักเตะวัย 31 ปี ผมจึงไม่พยายามกังวลกับตรงนี้ โดยผมอยากเห็นทีมลงไปใช้ประสบการณ์ของพวกเขาในเกมการแข่งขันจะดีกว่า ” กุนซือชาวสเปนทิ้งท้าย

สำหรับผู้ชนะระหว่าง ลิเวอร์พูล หรือ อาร์เซนอล จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกยุโรปถ้วยใบใหญ่ไปพบผู้ชนะระหว่าง เชลซี อีกหนึ่งทีมจากอังกฤษ หรือ เฟเนร์บาห์เช โดยนัดแรกฝ่ายหลังจากตุรกีเปิดบ้านเฉือนชนะมาได้ก่อนที่ 2-1
กำลังโหลดความคิดเห็น