xs
xsm
sm
md
lg

หงส์เด็ดกุหลาบ 3-1 ยึดที่ 4 หนีทอฟฟี่ 5 แต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิเวอร์พูล เก็บชัยชนะเหนือ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในบ้านตัวเองอย่างไม่ยากเย็น 3-1 พร้อมทั้งยึดอันดับ 4 ของศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ อย่างเหนียวแน่น โดยทำคะแนนหนีห่าง เอฟเวอร์ตัน คู่แข่งสำคัญเพิ่มเป็น 5 แต้มแล้ว

ฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 13 เมษายน 2551
ลิเวอร์พูล 3 – 1 แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส

เจมี่ คาร์ราเกอร์ (ซ้าย) บังไม่ให้ โรเก้ ซานตา ครูซ เข้าถึงบอล
เกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีคู่แรกของวันอาทิตย์ ลิเวอร์พูล ดวลแข้งกับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ที่สนามแอนฟิลด์ของตัวเอง นัดนี้ ราฟาเอล เบนิเตซ ปรับหมากกลับมาเล่นระบบ 4-5-1 ตามเดิมโดย ปีเตอร์ เคราช์ ไม่มีชื่อแม้กระทั่งตัวสำรอง ส่วน มาร์ค ฮิวจ์ส ส่ง โยฮันน์ โฟเกิล มิดฟิลด์ชาวสวิสลงคุมเกมตรงกลางโดยมี โรเก้ ซานตา ครูซ เป็นกองหน้าตัวอันตราย

เปิดฉากมาได้ไม่ทันไร กุหลาบไฟก็หาโอกาสเจาะแนวรับเจ้าถิ่นได้ในนาทีที่ 5 จากจังหวะที่ เจสัน โรเบิร์ตส ได้บอลจากการโหม่งหนุนเข้ามาให้จากเพื่อนร่วมทีม ก่อนหลุดเข้าไปซัดในเขตโทษตุงตาข่าย แต่ไม่ได้ประตูเนื่องจากผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกล้ำหน้า

จากนั้นโอกาสเป็นของ หงส์แดงโดยสิ้นเชิง นาทีที่ 8 สตีเว่น เจอร์ราร์ด เปิดลูกเตะมุมจากด้านซ้ายเข้ามาหน้าประตู เฟอร์นานโด ตอร์เรส วิ่งโฉบเข้ามาสะบัดศีรษะโหม่งไปทางเสาไกล ส่งลูกหลุดกรอบออกหลังไปเพียงนิดเดียว จากนั้น 3 นาที ฟาบิโอ ออเรลิโอ ได้บอลจากการชิ่งให้ของ เดิร์ก เคาท์ ในเขตโทษ แต่วางเท้ายิงไม่ดี ลูกไต่หลังเท้าออกไปแบบไม่ใกล้เคียง

นาทีที่ 18 เจอร์ราร์ด ได้บอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้าย แบรด ฟรีเดล พยายามออกมาปิดมุม แต่รู้ว่าเข้าไม่ถึงบอลจึงชักมือออกไม่ให้โดนตัวกัปตันทีมลิเวอร์พูลซึ่งไถลตัวล้มลงกับพื้น โดยผู้ตัดสิน อลัน ไวลีย์ ปล่อยให้เกมดำเนินต่อไป จากนั้นนาทีที่ 26 ก็เกิดจังหวะปัญหาขึ้น เมื่อ เจอร์ราร์ด ถูก คริสโตเฟอร์ แซมบ้า กระแทกจากด้านหลังในจังหวะหลุดเดี่ยวแถวเส้นเขตโทษ แต่ ไวลีย์ ก็ยังนิ่ง ไม่เป่าฟาวล์ให้แต่อย่างใด

ถัดมานาทีเดียว เจ้าถิ่นใช้เกมสวนกลับเล่นงานก่อนที่ เคาท์ จะหักกลับมาให้ เจอร์ราร์ด ยิงจากระยะ 12 หลา ลูกหลุดออกไปทางด้านกว้าง ผ่านมาถึงนาทีที่ 39 หงส์แดงได้ลูกฟรีคิกทางกราบซ้าย เจอร์ราร์ด เปิดลึกไปที่เสาสองให้ เคาท์ สอดเข้ามาโหม่งคนเดียว แต่กลับส่งลูกเฉี่ยวเสาไปอย่างน่าเสียดาย
เจอร์ราร์ด (แดง) ทำเกมให้ลิเวอร์พูลอย่างโดดเด่น
เข้าสู่นาทีที่ 43 เจอร์ราร์ด ถ่ายบอลออกทางซ้ายให้ ไรอัน บาเบล เลี้ยงตัดเข้าในหนี เบร็ตต์ เอเมอร์ตัน และ สตีเว่น รีด ก่อนลองสับไกยิงด้วยขวา ลูกโด่งข้ามคานออกไปไกล จบครึ่งแรกจึเสมอกันอยู่ที่ 0-0

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง ตอร์เรส ฉวยโอกาสจากการเขี่ยลูกเริ่มเล่นลองซัดไกลจากครึ่งสนามทันที แต่ลูกไม่เข้ากรอบ กระทั่งเกมผ่านมาครบหนึ่งชั่วโมงเต็ม ลิเวอร์พูล ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ที่รอคอยจนได้จากจังหะที่ เจอร์ราร์ด ทำชิ่งหนึ่ง-สองกับ ลูคัส เลว่า ก่อนแตะบอลลอดขา แซมบ้า เข้าเขตโทษแล้วแปสวนตัว ฟรีเดล ตุงตาข่ายที่เสาแรก

กุหลาบไฟ พยายามหาทางทวงประตูตีเสมอ นาทีที่ 66 มอร์เตน กัมสท์ พีเดอร์เซ่น พาบอลขึ้นมาทางด้านซ้ายก่อนแตะหลบ อัลบาโร อาร์เบลัว กับ ชาบี อลอนโซ่ ก่อนซัดด้วยซ้ายจากระยะ 25 หลา ทว่าลูกเหินข้ามคานออกหลัง จากนั้น นาทีที่ 79 เดวิด เบนท์ลีย์ ปั่นฟรีคิกระยะหวังผลส่งลูกโค้งหลุดสามเหลี่ยมซ้ายมือออกไปเพียงนิดเดียว

ทว่า หงส์แดงก็มาดับความหวังของทีมเยือนจนหมดสิ้นในนาทีที่ 82 โดย เจอร์ราร์ด เปิดโค้งจากด้านขวาไปที่เสาไกลให้ ตอร์เรส โหม่งโล่งๆ ย้อนทางหนีมือ ฟรีเดล เสียบมุมตาข่ายเป็น 2-0 ก่อนที่ ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ ตัวสำรองจะทำทางให้ อังเดร โวโรนิน กองหน้าสำรองชาร์จเผาขนให้ ลิเวอร์พูล ทิ้งห่างเป็น 3-0

กุหลาบไฟมาตีไข่แตกได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากจังหวะที่ มาร์ติน สเคอร์เทล โหม่งสกัดไม่ดี บอลไปเข้าทาง ซานตา ครูซ วอลเลย์ผ่านมือ เรน่า เข้าประตูอย่างสวยงาม แต่ก็ไล่ไม่ทัน หมดเวลา ลิเวอร์พูล เอาชนะไป 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 66 คะแนน รั้งอันดับ 4 ต่อไปโดยหนีคู่แข่งสำคัญอย่าง เอฟเวอร์ตัน เป็น 5 คะแนน ส่วน แบล็คเบิร์น มี 51 คะแนน อยู่ที่ 9 ของตารางตามเดิม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ลิเวอร์พูล
– โฮเซ่ เรน่า, อัลบาโร อาร์เบลัว, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, ฟาบิโอ ออเรลิโอ, ลูคัส เลว่า, ชาบี อลอนโซ่, เดิร์ก เคาท์, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ไรอัน บาเบล, เฟอร์นานโด ตอร์เรส

แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส – แบรด ฟรีเดล, เบร็ตต์ เอเมอร์ตัน, คริสโตเฟอร์ แซมบ้า, ไรอัน เนลเซ่น, สตีเฟ่น วอร์น็อค, เดวิด เบนท์ลีย์, โยฮันน์ โฟเกิล, สตีเว่น รีด, มอร์เตน กัมสท์ พีเดอร์เซ่น, เจสัน โรเบิร์ตส, โรเก้ ซานตา ครูซ
กำลังโหลดความคิดเห็น