xs
xsm
sm
md
lg

ไล่ “มาสเช” ผีหลอนหงส์จับไข้ 3-0 ศึกแดงเดือด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านจัดการสอนเชิง ลิเวอร์พูล ที่เหลือผู้เล่น 10 คนในช่วงท้ายครึ่งแรกจากการถูกใบเหลือง-แดงของ ฮาเวียร์ มาสเชราโน ในศึกวันแดงเดือดของพรีเมียร์ชิป อังกฤษ อย่างขาดลอย 3-0 โดย เวส บราวน์, คริสเตียโน โรนัลโด และ นานี ช่วยกันยิงคนละลูกให้ทีมยึดบัลลังก์จ่าฝูงต่อไป

ฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม 2551
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3 – 0 ลิเวอร์พูล


ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ดเป็นศึกวันแดงเดือดในโปรแกรม “แกรนด์สแลม ซันเดย์” ของศึกพรีเมียร์ชิป สัปดาห์นี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เฝ้าบ้านรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล นัดนี้เจ้าถิ่นวางแผนแบบรัดกุมด้วยการส่งมิดฟิลด์ลงสนาม 5 คนโดยมีทีเด็ดอยู่ที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ เวย์น รูนีย์ ส่วนทีมเยือนจัดชุดฟูลทีมมาสู้โดย มาร์ติน สเคอร์เทล ยืนเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ขณะที่ เฟอร์นานโด ตอร์เรส เป็นตัวความหวังในแดนหน้า

เขี่ยลูกเริ่มเล่นมาได้ 6 นาที โอกาสลุ้นทำประตูครั้งแรกก็มาถึงโดยเป็นของฝั่งปิศาจแดงจากการลำเลียงบอลขึ้นมาจากแดนกลางก่อนที่ อันแดร์สัน จะจ่ายทะลุช่องให้ รูนีย์ หลุดเข้าเขตโทษ แม้จะถูก เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตามมาสไลด์ แต่ยังประคองตัวไปต่อได้ ทว่าถูก โฮเซ่ เรน่า ออกมาบีบจึงยิงไปติดตัวนายทวารสแปนิช

จากนั้น 3 นาที พอล สโคลส์ วางบอลยาวจากกลางสนามเข้าเขตโทษให้ รูนีย์ จับบอลลง แต่ลูกล้นไปเข้ามือของ เรน่า ก่อนที่ ฮาเวียร์ มาสเชราโน จะรับใบเหลืองแรกของเกมจากการพุ่งเข้าเสียบใส่ ไมเคิล คาร์ริค อย่างหนัก นาทีที่ 13 หงส์แดงได้ลุ้นบ้างจากลูกเตะมุมด้านซ้าย ก่อนที่ ชาบี อลอนโซ จะเก็บบอลได้แถวหน้าเขตโทษแล้วจ่ายทะลุช่องให้ ฟาบิโอ ออเรลิโอ แตะบอลหลบ โรนัลโด้ เข้าไปซัดตรงกรอบโทษด้านซ้ายส่งลูกพุ่งผ่านหน้าประตูออกไป

ผ่านมาถึงนาทีที่ 24 แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบเป็นฝ่ายเบิกสกอร์แรกของเกมได้จากลูกฟรีคิกทางกราบขวา ไรอัน กิกส์ เปิดโค้งเข้ามาหน้าประตู บอลเลยมาถึง โรนัลโด แปตามน้ำที่เสาสอง ทว่าไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย 2 นาทีให้หลัง ลิเวอร์พูล มีโอกาสตอบโต้บ้างโดย ชาบี อลอนโซ่ ตักบอลขึ้นหน้าให้ เดิร์ก เคาท์ ดีดกลับมาให้ สตีเวน เจอร์ราร์ด สอดเข้ามากระทุ้งเต็มเท้าขวา บอลไปแฉลบหลัง เนมานยา วิดิช เหินข้ามคานออกไป

เข้าสู่ครึ่งชั่วโมงแรก ตอร์เรส หาจังหวะสับไกจะๆ ได้บ้าง แต่ก็ยิงบดหลุดออกไปทางเสาแรก จากนั้น 3 นาที ปีศาจแดงเกือบได้ประตูแบบโชคช่วยโดย กิ๊กส์ ตวัดเข้ากลางเหมือนไม่มีอันตราย แต่ โฮเซ เรนา ออกมารับบอลกระฉอกออกจากมือจนเกือบข้ามเส้นประตู แต่นายด่านกระทิงดุยังตามไปควักออกมาได้อย่างหวุดหวิด

กระทั่งนาทีที่ 34 แฟนบอลเจ้าถิ่นก็ได้เฮกันลั่นสนาม เมื่อพังประตูขึ้นนำ 1-0 ได้สำเร็จจากจังหวะต่อเนื่องในเกมสวนกลับ สโคลส์ ถ่ายบอลออกด้านซ้ายให้ รูนีย์ ตามไปเก็บก่อนหันหน้ากลับมาเปิดเข้ากลาง และเป็น เวส บราวน์ ที่หนุนขึ้นมาโหม่งตัดหน้า โฮเซ่ เรน่า เข้าไปซุกก้นตาข่าย

พอเสียประตูทีมเยือนก็เริ่มเสียขบวน นาทีที่ 39 กิ๊กส์ ได้โอกาสโหม่งกดลงพื้นในเขตโทษ เรน่า ล้มตัวคว้าเอาไว้ได้ แต่กลับขว้างบอลเร็วโดยไม่รู้กันกับเพื่อนร่วมทีมจนลูกไปเข้าเท้า อันแดร์สัน แต่กองกลางชาวบราซิลซัดไม่ดีส่งลูกโด่งออกหลังไปไกล กระทั่งก่อนหมดครึ่งแรกนาทีเดียวก็เกิดจุดเปลี่ยนสำคัญของเกม เมื่อ ตอร์เรส โดนใบเหลืองจากการประท้วงผู้ตัดสิน สตีฟ เบนเน็ตต์ จน มาสเชราโน่ ไม่พอใจเข้ามาต่อว่า ทำให้ เบนเน็ตต์ ชูใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่มิดฟิลด์อาร์เจนไตน์ออกจากสนาม ก่อนจบ 45 นาทีแรกโดยที่เจ้าบ้านนำอยู่ 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลังได้ไม่ถึง 2 นาที โรนัลโด้ เกือบบวกสกอร์เพิ่มให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้จากการหลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงในเขตโทษ แต่ถูก เรนา ออกมาปิดมุมเร็วจึงยิงไม่ผ่าน ก่อนจะได้ลุ้นแบบเน้นๆ อีกครั้งในนาทีที่ 56 โดย เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ วางยาวจากแดนตัวเองข้ามแผงหลัง ลิเวอร์พูล ไปถึง รูนีย์ ดึงบอลลงในเขตโทษ ทว่ากลับซัดไปตรงตัว เรนา บอลกระดอนมาเข้าทาง อันแดร์สัน ยิงสวนจากนอกเขตโทษแต่ก็ไม่เข้ากรอบ

ผ่านพ้นหนึ่งชั่วโมงของเกม หงส์แดงเริ่มกลับมาตั้งเกมกันได้ก่อนจะมีโอกาสบุกอย่างต่อเนื่อง ทว่ายังไม่สามารถทลายแนวรับเจ้าถิ่นได้ นาทีที่ 71 สตีเวน เจอร์ราร์ด ลองซัดจากหน้าเขตโทษ บอลลอดขา คาร์ริก ออกหลัง จากนั้น 2 นาที ปีศาจแดงสวนกลับขึ้นมา รูนีย์ พาบอลหนี คาร์ราเกอร์ มาทางด้านซ้ายก่อนปาดเข้ากลางให้ อันแดร์สัน แปโด่งข้ามคานอีกครั้ง ก่อนที่ คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าตัวสำรองจะได้ส้มหล่นจากการสกัดมาเข้าทางของ คาร์ราเกอร์ แต่ก็ถูก เรน่า ออกมาขวางเอาไว้

กระทั่งนาทีที่ 79 เจ้าถิ่นมาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากลูกเตะมุมด้านซ้าย นานี ตัวสำรองเปิดโค้งเข้ามาตรงกลางให้ โรนัลโด้ ฉีกหนีการประกบของ ชาบี อลอนโซ ขึ้นโขกตัดหน้า เรน่า จมตาข่าย เท่านั้นไม่พอ นานี่ ยังบวกเพิ่มเป็น 3-0 อีกใน 2 นาทีต่อมาจากการทำชิ่งหนึ่ง-สองกับ รูนีย์ ก่อนจะสบโอกาสตะบันเต็มข้อที่เส้นเขตโทษเสียบมุมชนิดที่ เรน่า ได้แต่เหลียวมอง ก่อนจะจบเกมไปด้วยสกอร์นี้ ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บเพิ่มเป็น 73 คะแนน รั้งจ่าฝูงต่อไปอีกสัปดาห์ ส่วน ลิเวอร์พูล มี 59 คะแนน อยู่อันดับ 4 ของตารางเช่นเคย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
– เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, เวส บราวน์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานยา วิดิช, ปาทริซ เอฟรา, คริสเตียโน โรนัลโด, ไมเคิล คาร์ริก, พอล สโคลส์, อันแดร์สัน, ไรอัน กิ๊กส์, เวย์น รูนีย์

ลิเวอร์พูล – โฮเซ เรนา, อัลบาโร อาร์เบลัว, เจมี คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, ฟาบิโอ ออเรลิโอ, ฮาเวียร์ มาสเชราโน, ชาบี อลอนโซ, เดิร์ก เคาท์, สตีเวน เจอร์ราร์ด, ไรอัน บาเบล, เฟอร์นานโด ตอร์เรส
กำลังโหลดความคิดเห็น