xs
xsm
sm
md
lg

หงส์แดงตีปีกบุกเด็ดชีพโบลตันถึงถิ่น 3-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิเวอร์พูล เดินหน้าเก็บ 3 แต้มเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกันด้วยการบุกไปปราบ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ถึงสนามรีบอค สเตเดี้ยม 3-1 โดยได้ประตูจาก ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น นายทวารเจ้าถิ่นรับบอลพลาดเข้าประตูตัวเอง และไรอัน บาเบล กับ ฟาบิโอ ออเรลิโอ ส่วน เดอะ ทร็อตเตอร์ส ได้คืนลูกเดียวจาก ทาเมียร์ โคเฮน ทว่ายังรั้งที่ 5 ตามหลังทีมร่วมเมืองอย่าง เอฟเวอร์ตัน อยู่ 3 แต้ม

ฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม 2551
โบลตัน วันเดอเรอร์ส 1 – 3 ลิเวอร์พูล


ศึกลูกหนังลีกสูงสุดเมืองผู้ดีคู่หัวค่ำวันอาทิตย์ โบลตัน วันเดอเรอร์ส เปิดสนามรีบอค สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล เกมนี้เจ้าถิ่นยังคงจัด 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง เอล-ฮัดจิ ดิยุฟ, แม็ทธิว เทย์เลอร์ และ เควิน เดวีส์ คอยทะลวงตาข่ายเช่นเคย

ขณะที่ทีมเยือนส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเกือบทั้งหมด มีเพียงแนวรับที่ปรับทัพเล็กน้อยด้วยการโยก เจมี่ คาร์ราเกอร์ ไปเล่นแบ็กขวาแล้วหยอด มาร์ติน สเคอร์เทล ลงเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ ซามี่ ฮูเปีย ขณะที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ฮาเวียร์ มาสเชราโน่ และ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ได้เป็นตัวจริงอย่างครบครัน

เปิฉากมาได้ไม่ทันไร เดอะ ทร็อตเตอร์ส ก็เกือบทะลวงประตูขึ้นนำหงส์แดงได้ก่อนจากจังหวะที่ได้ลูกฟรีคิกแถวริมเส้นด้านซ้าย ดิยุฟ รับหน้าที่โยนโด่งเข้าไปในเขตโทษ บอลตกพื้นโดยที่ไม่มีใครเข้าถึงบอลก่อนจะกระดอนหนีมือ โฮเซ่ เรน่า ไปแล้ว ทว่ายังมีคานคอยช่วยเซฟใหทีมเยือนรอดพ้นจากการเสียประตูอย่างหวุดหวิด

จากนั้นนาทีที่ 10 ลิเวอร์พูล ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 แบบสุดเฮงจากจังหวะที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ฉีกตัวเองไปรับบอลแถวกราบซ้ายก่อนโยกเข้ากลางแล้วหาช่องสับไกด้วยขวา บอลพุ่งเข้าหาเสาแรกโดยที่ ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น น่าจะเซฟได้อย่างไม่มีปัญหา ทว่าลูกกลับทะลักออกจากมือนายทวารฟินแลนด์ก่อนจะกระดอนพื้นหมุนเข้าหาประตูไปชนิดงงกันทั้งสนาม

พอขยับสกอร์ขึ้นนำได้ หงส์แดงก็เริ่มทำเกมบุกได้มากขึ้น นาทีที่ 18 ไรอัน บาเบล พาบอลลากตัดเข้ามายิงในกรอบเขตโทษด้านซ้าย แต่คราวนี้ ยัสเคไลเน่น โชว์ซูเปอร์เซฟล้มตัวปัดข้ามคานออกไปได้อย่างยอดเยี่ยม จากนั้นนาทีที่ 27 เควิน โนแลน ก็โยนโด่งจากด้านซ้ายเข้าไปให้ เควิน เดวีส์ ขึ้นโขกกดลงพื้น แต่ เรน่า ยังไวพอที่จะล้มตัวป้องกันเอาไว้ได้

ผ่านมาถึงนาทีที่ 37 บาเบล ได้บอลจาก ชาบี อลอนโซ่ หลุดเดี่ยวเข้าไปวางเท้ายิงอย่างถนัดถนี่ในเขตโทษ แต่ แกรี่ เคฮิลล์ ยังตามมาสไลด์บอลที่ออกจากเท้าดาวเตะชาวดัตช์ไปแล้วได้ทันเวลา จากนั้น 5 นาทีต่อมา โบลตัน จัดการแก้เกมด้วยการถอด เกรตาร์ ไสตน์สสัน แบ็กขวาชาวไอซ์แลนด์ออกแล้วส่ง เกอร์เซกอร์ซ ราเซียค ลงไปเสริมแดนหน้าแทน

ช่วงท้ายครึ่งแรกโอกาสยังคงเป็นของทีมเยือน นาทีที่ 44 บาเบล โยกหนีผู้เล่นเจ้าถิ่นเข้ามากดด้วยขวาเน้นๆ แต่ ยัสเคไลเน่น ก็ยังปัดบอลเสยออกมาก่อนที่ ตอร์เรส จะจับลูกออกหลังไปเอง หมด 45 นาทีแรก ลิเวอร์พูล ยังคงเป็นฝ่ายนำอยู่ 1-0

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง จนกระทั่งผ่านเกมดำเนินมาถึงหนึ่งชั่วโมงเต็ม หงส์แดงก็มาได้ประตูหนีห่างออกไปเป็น 2-0 จนได้จากจังหวะที่ เจมี่ คาร์ราเกอร์ เติมเกมขึ้นมาทางด้านขวาก่อนผ่านเข้ากลางให้ เคาท์ ตวัดยิงแบบไม่จับบอลไปชนเสากระดอนออกมาแล้ว แกรี่ เคฮิลล์ สกัดไม่ขาดไปเข้าเท้า บาเบล ที่จับบอลหนึ่งทีก่อนซัดเรียดเบียดเสาแรกเข้าไปอย่างเฉียบขาด

นาทีที่ 73 ทีมเยือนเกือบยื่นโอกาสให้ เดอะ ทร็อตเตอร์ส ยิงตีตื้นขึ้นมาจากจังหวะที่ ฮูเปีย คืนหลังให้ เรน่า แล้วผู้รักษาประตูชาวสเปนรีบร้อนหวดเคลียร์ออกมาไม่ดีไปเข้าทาง เควิน เดวีส์ ทว่าหัวหอกจอมโขกกลับวางเท้ายิงไม่ดี บอลบดออกหลังไปแบบน่าเสียดาย ก่อนที่หงส์แดงจะมานำขาดเป็น 3-0 ใน 2 นาทีให้หลังจากลูกวอลเลย์อันสุดสวยของ ฟาบิโอ ออเรลิโอ ที่ตั้งป้อมซัดแถวเส้นเขตโทษโค้งหนีมือ ยัสเคไลเน่น เสียบเสาไกล

อย่างไรก็ตาม โบลตัน มาตีไข่แตกเป็น 1-3 ได้ในนาทีที่ 79 จากลูกเตะมุมทางด้านซ้าย แม็ทธิว เทย์เลอร์ ปั่นโค้งไปที่เสาแรก ทาเมียร์ โคเฮน ตัวสำรองที่ลงมาแทน โนแลน ในครึ่งหลังโฉบเข้ามาโขกเต็มศีรษะโดยไม่มีใครประกบผ่านมือ เรน่า เข้าไปซุกก้นตาข่ายแต่ก็ไล่ไม่ทัน จบเกม ลิเวอร์พูล บุกมาเอาชนะไปได้ 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 50 คะแนน แต่ยังคงอยู่อันดับ 5 ของตาราง เนื่องจาก เอฟเวอร์ตัน จัดการสอนเชิง ปอร์ทสมัธ ไปได้ 3-1 จนเก็บแต้มเพิ่มเป็น 53 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
โบลตัน วันเดอเรอร์ส
– ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น, เกรตาร์ สไตน์สสัน, แอนดี้ โอไบรอัน, แกรี่ เคฮิลล์, ริคาร์โด้ การ์ดเนอร์, โจอี้ โอไบรอัน, อีบัน คัมโป้, เควิน โนแลน, เอล-ฮัดจิ ดิยุฟ, แม็ทธิว เทย์เลอร์, เควิน เดวีส์

ลิเวอร์พูล - โฮเซ่ เรน่า, เจมี่ คาร์ราเกอร์, ซามี่ ฮูเปีย, มาร์ติน สเคอร์เทล, ฟาบิโอ ออเรลิโอ, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ชาบี อลอนโซ่, ฮาเวียร์ มาสเชราโน่, ไรอัน บาเบล, เดิร์ก เคาท์, เฟอร์นานโด ตอร์เรส
กำลังโหลดความคิดเห็น