xs
xsm
sm
md
lg

‘โวโรนิน’อยู่ไม่สุข สับแหลกผู้ดีเมืองล้าหลัง!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โวโรนิน กับ ภรรยาที่ถูกโหวตให้เป็น WAG แต่งตัวยอดแย่
อังเดร โวโรนิน กองหน้ายูเครนของสโมสรลิเวอร์พูล อยู่ดีไม่ว่าดี หลังออกมาเปิดฉากวิพากษ์วิจารณ์ถิ่นทำมาหากินแบบไม่ไว้หน้าว่า เป็นเมืองและประเทศที่ล้าหลัง เต็มไปด้วยอาชญกรรม และการสาธารณสุขก็ย่ำแย่

หนังสือพิมพ์เดลี เมล์ รายงานว่า อังเดร โวโรนิน ศูนย์หน้าที่ย้ายมาจากสโมสรไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในเยอรมัน เมื่อต้นฤดูกาลที่ผ่านมา หาเหาใส่หัว ด้วยการออกโรงวิพากษ์วิจารณ์ประเทศอังกฤษและเมืองลิเวอร์พูล ซึ่งเปรียบเสมือนอู่ข้าวอู่น้ำของเขาว่า เป็นเมืองที่ล้าหลัง เต็มไปด้วยอาชญกรรม แถมการสาธารณสุขก็ยังแย่อีกด้วย

ทั้งนี้คาดว่า สาเหตุที่ทำให้ ดาวยิงยูเครน วัย 27 ปี ออกอาการไม่พอใจการใช้ชีวิตในอังกฤษ ก็น่าจะสืบเนื่องมาจากการที่ลูกชายของเขา ซึ่งป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ที่ผิวหนังไม่ได้รับการรักษาอย่างเต็มที่จาก NHS หรือ หน่วยงานบริการด้านสุขภาพของอังกฤษ จนต้องบินกลับไปรักษาตัวที่บ้านเกิดแทน

“การสาธารณสุขที่นี่แย่มาก ผิดกับที่เยอรมัน ที่นั่นมีคลินิกดีๆ และหมอเก่งๆ อยู่มากมาย ไม่เหมือนที่นี่ ตอนที่ลูกชายของผมป่วยเป็นภูมิแพ้ทางผิวหนัง เราต้องรอหมอตั้งหลายชั่วโมง และพอหมอมาถึง กลับบอกว่าไม่รู้จะรักษาอย่างไรและให้เพียงขี้ผึ้งมาทาเท่านั้น” โวโรนิน เผย “เรื่องก็เป็นแบบนี้ ผมรู้สึกประหลาดใจมาก ผลสุดท้ายภรรยาผมต้องพาลูกชายไปรักษาที่ Odessa (บ้านเกิดในยูเครน) แทน”

นอกจากนี้ ศูนย์หน้ายูเครน ที่รับค่าเหนื่อยจากต้นสังกัดราว 30,000 ปอนด์ (1.8 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ยังเผยถึงปัญหาด้านการสื่อสารที่เขามักไม่เข้าใจสำเนียงที่นักเตะท้องถิ่น อย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด หรือ เจมี่ คาร์ราเกอร์ พูดคุยกันว่า

“ผมเรียนภาษาอังกฤษ 2 ครั้งต่อสัปดาห์แบบตัวต่อตัวกับอาจารย์ ซึ่งพัฒนาไปได้ดีทีเดียว จริงๆ แล้วภาษาอังกฤษไม่ใช่ปัญหาใหญ่ของผม แต่เป็นสำเนียงท้องถิ่นแบบแปลกๆ ที่เจอร์ราร์ด และคาร์ราเกอร์ ใช้กันต่างหาก เพราะบางครั้ง ผมแทบฟังไม่รู้เลยว่าพวกเขาพูดคุยอะไรกันอยู่ ซึ่งมีนักเตะต่างชาติหลายคนที่ประสบปัญหาเดียวกันนี้”

ทว่าแม้ โวโรนิน จะไม่เข้าใจภาษาและสำเนียงของนักเตะท้องถิ่น แต่กลับนักเตะต่างชาติด้วยกัน เขากลับสื่อสารและเข้าอกเข้าใจกันได้เป็นอย่างดี “ผมสอนภาษารัสเซียทะลึ่งๆ บางคำให้กับ เฟอร์นานโด ตอร์เรส และเขาก็สอนภาษาสเปนให้กับผมด้วย”

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่เป็นครั้งแรกที่ โวโรนิน ออกมาจ้อแบบไม่คิด เมื่อครั้งที่เขาย้ายมาอยู่ถิ่นแอนด์ฟิลด์ใหม่ๆ อดีตศูนย์หน้าห้างขายยา เคยให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์รัสเซีย ในทำนองแย่ๆ กับถิ่นหากินว่า “ถ้าเปรียบกับเยอรมัน อังกฤษ ล้าหลังกว่าเยอะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวัฒนธรรมหรือความเป็นอยู่ที่สะดวกสบาย”

“ใกล้ๆ กับบ้านของผม 5 ใน 7 หลังเป็นบ้านของนักฟุตบอล และเมื่อเร็วๆ นี้ บ้านของเจอร์ราร์ด ก็ถูกขโมยขึ้นบ้าน ตำรวจจึงขับรถมาตรวจบ่อยขึ้น เราได้ยินเสียงไซเรนบ่อยมาก แต่ที่เลเวอร์คูเซ่น มันผิดกันเลย ที่นั่นเงียบสงบกว่าเยอะ” ดาวยิงยูเครน เผย

ขณะที่ โวโรนิน ออกมาสับแหลกเมืองผู้ดี ริชชี่ เพดเดอร์ ประธานชมรมกองเชียร์ลิเวอร์พูล ได้ออกมาตอบโต้ศูนย์หน้าที่แทบไม่ได้ลงสนามของทีมว่า “ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระสิ้นดี เขาพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ แล้วมันเกี่ยวอะไรกับการมาวิพากษ์วิจารณ์คนอื่น และผมก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า คนส่วนใหญ่ที่ได้ฟังจะมองมันเป็นเรื่องตลกและทิ้งมันไป”

สำหรับ โวโรนิน ภรรยาของเขา เพิ่งจะถูกยกตำแหน่ง WAG (ชื่อเรียกภรรยาและแฟนของนักเตะอังกฤษ) ที่แต่งตัวยอดแย่ที่สุด หลังจากสวมชุดวอร์มลายเสือดาวออกมาเดินโฉบเฉียวบนท้องถนน
เจอร์ราร์ด (และภรรยา) ที่ถูกบ่นว่าสำเนียงฟังยาก
โวโรนิน ยังไม่ค่อยได้มีโอกาสโชว์ฝีเท้าในสนามสักเท่าไร
กำลังโหลดความคิดเห็น