xs
xsm
sm
md
lg

‘วิมเบิลดัน’ ฉาว! บ่อนอ้างมีล็อคผล 8 คู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศึกวิมเบิลดันที่ถูกอ้างว่า มีการล็อคผลการแข่งขันถึง 8 คู่ ตั้งแต่ปี 2002
ยังไม่ทันจะเริ่มออกสตาร์ทการแข่งขันรอบแรก ศึกเทนนิสวิมเบิลดัน แกรนด์ สแลมลำดับที่ 3 ของปี ก็มีอันต้องแปดเปื้อน เมื่อตกเป็นข่าวฉาวว่า ตั้งแต่ ปี 2002 มีการล้มแม็ตซ์การแข่งขันถึง 8 คู่

หนังสือพิมพ์เดอะมิร์เรอร์ รายงานว่า ข่าวการติดสินบนนักเทนนิสเพื่อให้แกล้งแพ้ กลับมาสร้างความอื้อฉาวในวงการลูกสักหลาดอีกครั้ง หลังมีบริษัทรับแทงพนันอ้างว่า ในการแข่งขันตั้งแต่ ปี 2002 ที่ผ่านมา มีการล็อคผลการแข่งขันหลายคู่ และมีอยู่ 8 คู่ที่เกิดขึ้นในการแข่งขันวิมเบิลดัน โดย 4 คู่ เป็นการแข่งขันชายเดี่ยว เมื่อปีที่แล้ว

ทั้งนี้ เชื่อว่า คดีล็อคผลการแข่งขันดังกล่าวเป็นการพัวพันระหว่างนักเทนนิสต่างชาติกับแก๊งมาเฟียรัสเซีย รวมถึงบางกระแสยังบอกอีกว่า เป็นกลุ่มอิทธิพลมาจากออสเตรเลีย

สำหรับความผิดปกติที่ทำให้บริษัทรับแทงพนันสงสัยว่า จะมีการติดสินบนเกิดขึ้น ก็สืบเนื่องมาจากมีตัวเลขการพนันในเกมนั้นๆ สูงมากจนผิดสังเกต

ขณะที่แหล่งข่าวในวงการเทนนิส เผยว่า “ผลการแข่งขันถูกกำหนดมาตั้งแต่ผู้เล่นยังไม่เดินลงสนามด้วยซ้ำ” โดยผู้เล่นที่มักถูกกล่าวหาว่า มีส่วนพัวพันกับคดีฉาวเช่นนี้มากที่สุด เห็นจะหนีไม่พ้นนักเทนนิสที่มาจากประเทศ อย่าง อาร์เจนติน่า รัสเซีย อิตาลี สเปน และออสเตรีย

อย่างไรก็ตาม จากรายงานล่าสุดของสำนักข่าวรอยเตอร์ เอียน ริชชี่ ประธานบริหารการแข่งขันวิมเบิลดัน ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่มีหลักฐานใดๆ ที่บ่งชี้ว่า มีการล็อคผลการแข่งขันในวงการเทนนิสอาชีพ รวมถึงยังบอกว่า ที่เป็นข่าวอยู่ในตอนนี้ล้วนแต่เป็นเรื่องเก่าๆ ทั้งนั้น

“ทุกอย่างที่เห็นเป็นข่าว (ตามหน้าหนังสือพิมพ์) ล้วนเป็นเรื่องเก่า ไม่หลักฐานอะไรเลย นอกจากนี้ ก็ยังไม่มีการแจ้งเบาะแสใหม่ๆ เข้ามาอีกด้วย” ริชชี่ เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น