xs
xsm
sm
md
lg

‘โดนัคฮี’ เข้าคุกรับกรรม 15 เดือนคดีรับสินบนพนัน NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทิม โดนัคฮี เชิ้ตเทาจอมฉาวแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เดินทางรับกรรมติดคุกเป็นเวลา 15 เดือน หลังจากประพฤติมิชอบในหน้าที่รับสินบนจากนักพนันเพื่อล็อคผลการแข่งขัน
โดนัคฮี รับกรรม
เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม ทิม โดนัคฮี ขึ้นศาลในมหานครนิวยอร์ก เพื่อรับฟังคำพิพากษากรณีที่เขาโดนฟ้องในคดีความผิดฐานประพฤติมิชอบในการทำหน้าที่ตัดสินบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เนื่องจากกรรมการวัย 41 ปี ให้ข้อมูลการแข่งขันรวมถึงล็อคผลการแข่งขัน เพื่อแลกกับเงินหลักพันเหรียญสหรัฐ

จากการกระทำดังกล่าวส่งผลให้ศาลยุติธรรมตัดสินลงโทษจำคุก โดนัคฮี เป็นระยะเวลา 15 เดือน ซึ่งล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันอังคาร ตามวัน-เวลาท้องถิ่น จอห์น เลาโร ทนายความของ โดนัคฮี ออกมากล่าวกับ “เอพี” สำนักข่าวชั้นนำของโลกว่า ลูกความของเขาเดินทางไปถึง “เซาเฟลย์ ฟิลด์” เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเข้าไปใช้ชีวิตโดยถูกจองจำแล้ว

สำหรับการกระทำอันไม่ชอบธรรมของ โดนัคฮี มีลักษณะการเป่าฟาล์วอย่างไม่ชอบพามากลเพื่อล็อคผลการแข่งขันในช่วงท้ายเกม รวมถึง เป่าเทคนิเคิลฟาล์วบรรดาผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ โดยเมื่อปี 2002 ในซีรีส์ที่เชื่อว่าเป็นการพบกันระหว่าง แอลเอ เลเกอร์ส กับ ซาคราเมนโต คิงส์ ในรอบชิงแชมป์สายตะวันตก โดนัคฮี มีส่วนพลิกชะตาช่วยให้ เลเกอร์ส กลับมาปราบ คิงส์ 4-3 เกม พร้อมขึ้นไปเถลิงแชมป์ NBA ในที่สุด

นอกจากโทษจำคุก โดนัคฮี ยังต้องโดนคุมประพฤติอีกเป็นเวลา 3 ปีหลังพ้นโทษ โดยเขามีคิวไปใช้ชีวิตร่วมกับ เจมส์ แบททิสตา นักพนันตัวยงที่ติดยา ซึ่งโดนพิพากษาจำคุก 15 เดือน และโธมัส มาร์ติโน คนกลางในการติดต่อที่โดนจำคุก 1 ปี จากคดีเดียวกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น